Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Nhận thấy sóng vô tuyến bí ẩn cách thức Trái Đất 3 tỷ năm ánh sáng

Các nhà thiên văn chương đã phát hình thành 15 xung vô tuyến mạnh, lặp đi lặp lại trong khoảng một dải ngân hà lùn bí quyết Trái Đất 3 tỷ năm ánh sáng và có thể thuộc nền hiện đại thiên hà.

Xuất xứ của các tín hiệu bí mật, được gọi là chớp sóng vô tuyến (FRB), vẫn chưa rõ ràng. Một vài người nghĩ là chúng có thể phát ra trong khoảng các lỗ đen hoặc các sao neutron với trong khoảng trường cực mạnh. Một giả thuyết khác là các dấu hiệu từ chiến thuyền ngoài Trái Đất.

Các dấu hiệu được công trình Breakthrough Listen phát hiện. Dự án giá trị 100 triệu đô la Mỹ nhằm tìm kiếm tín hiệu nền hiện đại trong dải ngân hà do Giáo sư Stephen Hawking và tỷ phú Internet Nga Yuri Milner xây dừng.

Phat hien song vo tuyen bi an cach Trai Dat 3 ty nam anh sang hinh anh 1
Kính thiên văn Robert C Byrd Green Bank tại Đài Nhìn vào Thiên văn Vô tuyến Quốc gia, một phần của Dự án Listening, tại Tây Virginia, Mỹ. Ảnh: REX/Shutterstock.

Khoảng hai chục chớp sóng vô tuyến đã được nhận thấy trước đây. Vì chúng chỉ kéo dài một vài mili giây và kính thiên văn vô tuyến chỉ có thể giám sát một khu vực bé nhỏ trên bầu trời tham gia một thời điểm bất kỳ nên chỉ một trong số các nguồn sóng được phát hiện lặp lại.

Nguồn tín hiệu FRB 121102 được phát hiện vào năm 2012 đến từ một dải ngân hà lùn cách Trái Đất khoảng 3 tỷ năm ánh sáng. 15 tín hiệu nữa được phát ra trong khoảng cùng một nguồn và ở tần số cao hơn các tín hiệu trước đây.

"Dù các chớp sóng vô tuyến có phải là công nghiệp ngoài Trái Đất hay không thì Breakthrough Listen cũng đã góp phần mở rộng biên cương đến một khu vực mới phát triển với tốc độ cao trong hiểu nhân thức của chúng ta về ngoài hành tinh", Andrew Siemion, Giám đốc Trọng tâm Nghiên cứu Berkeley SETI và chương trình Breakthrough Listen, nói với Guardian.

Tiểu hành tinh kếch xù bay sát Trái Đất sau hơn một thế kỷ Sau 127 năm, tiểu hành tinh Florence sẽ bay qua những vì sao trong vũ trụ và tới gần Trái Đất tham gia ngày 1/9.

Một tiểu hành tinh khổng lồ vừa bay ngang qua Trái Đất

Tiểu hành tinh Florence vừa bay phương pháp Quả đât khoảng 7 triệu km hôm 1/9. Đây được xem là vật thể lớn nhất di chuyển gần hành tinh xanh kể từ khi NASA mở màn lưu trữ thủ tục.

Tàu ngoài hành tinh 3 tỷ đô la Mỹ của NASA sắp 'tự tử' trên Sao Thổ

Tàu ngoài trái đất Cassini của Công ty Hàng không và Thiên hà Mỹ (NASA) sẽ kết thúc sứ mạng kéo dài 13 năm và lao xuống Sao Thổ trong bốn tuần 9.

người ngoài hành tinh ngoài trái đất lùn dấu hiệu radio thiên hà Trái Đất


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét