Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Bắt giam Trưởng Ban Quản lí nhà cửa liên lạc và thị trấn quận |

Trong thời kỳ công tác từ năm 2012-2014, ông Đinh Khắc Trung Quân với vai trò là Trưởng Ban quản lí nhà cửa liên lạc và thị trấn (BQL CTGT&ĐT) thị xã Châu Thành (tỉnh giấc Bến Tre) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chỉ huy cho cấp dưới cấu kết với doanh nghiệp và một vài tư nhân lập hồ sơ khống rút tiền của doanh nghiệp, thu tiền hoả hồng để ngoài sổ sách và đã chi thêm doanh thu ngày càng tăng, chi ngoại giao, tiếp khách, hội họp… gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 2,6 tỉ đồng.

Sáng 29-9, Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bến Tre cho nhân thức, Công ty CSĐT Công an tỉnh giấc này đã khởi tố, bắt tạm thời giam đối với ông Đinh Khắc Trung Quân - Trưởng Ban quản lí nhà cửa liên lạc và thị trấn (BQL CTGT&ĐT) quận Châu Thành về tội cố tình làm cho trái pháp luật của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nguy hiểm.

Cùng hành vi trên, tổ chức dò xét cũng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Thanh Sang, Kế toán BQL CTGT&ĐT thị xã Châu Thành.

Tập đoàn CSĐT Công an tỉnh Bến Tre thực hiện lệnh khám xét nơi ở và nơi làm cho việc của ông Quân. Theo dò la, từ năm 2012-2014, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Châu Thành đã giao danh mục công trình cho BQL CTGT&ĐT quận lập dự toán. Theo luật pháp, sau khi thực hiện ngừng tòa tháp, BQL CTGT&ĐT sẽ chuyển Phòng Kinh tế cơ sở thẩm định phê duyệt y. Sau đó, Phòng Kinh tế cơ sở sẽ xin chủ trương của UBND thị xã phê chuẩn y chỉ định thầu cho BQL CTGT&ĐT thị xã thi hành các tòa tháp.

Hàng năm số tiền lợi nhuận thu được sau khi trừ các khoản chi tiêu, nộp thuế và các khoản khác theo luật pháp, phần còn lại công ty được phép dùng vào các khoản sau: Trích lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, quỹ ca ngợi thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ phòng ngừa định hình thu nhập, chi thu nhập ngày càng tăng cho người công lao. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động từ năm 2012-2014, với vai trò là Trưởng BQL CTGT&ĐT, ông Đinh Khắc Trung Quân đã không chấp hành đúng luật pháp.

Cụ thể, ông Quân đã lợi dụng chức phận, quyền hạn, chỉ đạo cho cấp dưới trực tiếp là Nguyễn Thanh Sang (Kế toán) liên kết với công ty và một vài tư nhân lập thủ tục khống rút tiền tài tổ chức, thu tiền hoa hồng để ngoài sổ sách và đã chi thêm doanh thu gia tăng, chi ngoại giao, tiếp khách, họp hành… gây thiệt thòi cho ngân sách Nhà nước hơn 2,6 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp diễn dò hỏi và xử lí.


Theo Nai lưng Lĩnh/Cand.com.vietnam


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét