Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Thế nào là thích hợp đồng tương tự? |

Hợp đồng gần giống là thích hợp đồng đã chấp hành toàn thể, trong đó công tác xây lắp có các tính chất tương tự với gói thầu đang xét, bao gồm gần giống về bản chất, độ tinh vi và quy mô công tác.


Ảnh minh họa

Theo bà Nguyễn Thị Hiền hậu (Thủ đô) xem thêm Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT của Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư về việc lập giấy má mời thầu cho gói thầu xây lắp theo phương án 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ thì việc pháp luật thích hợp đồng gần giống trong hồ sơ mời thầu có định nghĩa về thích hợp đồng xong xuôi phần lớn như sau:“Xong xuôi nhiều phần tức là kết thúc chí ít 80% khối lượng công tác của phù hợp đồng”.

Bà Hiền khô hỏi, "khối lượng công việc của hợp đồng" ở đây được nắm bắt như thế nào? Trong giấy tờ dự thầu, chứng minh hợp đồng chấm dứt ít ra 80% khối lượng công việc của thích hợp đồng bằng tài liệu nào?

Ví như trong một phù hợp đồng xây lắp bao gồm việc cung ứng và lắp đặt trang bị, nhà thầu đã giao hết 100% trang bị tới nhà cửa, nhưng chưa tiến hành lắp đặt đưa tham gia dùng được do phần kiến thiết chưa dứt, chưa có mặt bằng để lắp đặt, nhà thầu đã có hồ sơ trả tiền hơn 80% giá trị thích hợp đồng, thì có được coi là đã xong xuôi hơn 80% khối lượng công việc của hợp đồng không?

Về điều này, Bộ Chiến lược và Đầu tư có ý kiến như sau:

Khoản 1, Vấn đề 15 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ qui định, việc bình chọn giấy má dự thầu phải căn cứ tham gia tiêu chuẩn đánh giá thủ tục dự thầu và các đòi hỏi khác trong giấy tờ mời thầu, căn cứ vào hồ sơ dự thầu đã nộp, các tài liệu giảng nghĩa, làm cho rõ giấy tờ dự thầu của nhà thầu để bảo đảm chọn được nhà thầu có đủ năng lực và trải nghiệm, có giải pháp khả thi để thực hiện gói thầu.

Theo hướng dẫn tại chú giải số 10 Chương III Mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp 1 thời kỳ 2 túi thủ tục ban hành kèm Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hợp đồng gần giống là phù hợp đồng đã thực hiện toàn cục, trong đó công việc xây lắp có các thuộc tính tương tự với gói thầu đang xét, bao gồm:

- Gần giống về thực chất và độ tinh vi: Có cùng loại và cấp tòa tháp gần giống hoặc cao hơn cấp công trình yêu cầu cho gói thầu này theo qui định của quy định về xây dựng. Đối với các công tác đặc trưng, có thể chỉ đòi hỏi nhà thầu phải có thích hợp đồng kiến tạo tương tự về thực chất và độ phức tạp đối với các hạng mục chính của gói thầu.

- Gần giống về quy mô công việc: Có giá trị công việc xây lắp bằng hoặc lớn hơn 70% giá trị công việc xây lắp của gói thầu đang xét (nhì công trình có cấp thấp hơn liền kề với cấp của công trình đang xét, diện tích mỗi tòa tháp cấp thấp hơn liền kề bằng hoặc lớn hơn 70% trị giá công tác xây lắp của gói thầu đang xét thì được bình chọn là một hợp đồng xây lắp gần giống).

Ngoài ra, theo chỉ dẫn tại chú giải 11 của Chương này, chấm dứt phần lớn tức là chấm dứt chí ít 80% khối lượng công tác của thích hợp đồng.

Đối với trường hợp của bà Nhân hậu, việc để ý, đánh giá nội dung phù hợp đồng gần giống của nhà thầu thực hiện theo quy định nêu trong hồ sơ mời thầu và trên cơ sở vật chất chỉ dẫn nêu trên.


Theo BaoChinhphu.vietnam


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét