Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Kiên quyết khảo sát, giải quyết nghiêm minh hành vi phá rừng thiên nhiên |

Bộ Nông nghiệp và Tạo ra vùng quê (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng mạnh công tác bảo vệ rừng, chặn đứng hiện trạng phá rừng tự nhiên để trồng rừng.


Ảnh minh họa

Theo Bộ NN&PTNT, điều hành, bảo kê rừng mặc dù có phổ biến chuyển biến hăng hái, tất nhiên thời điểm cách đây không lâu hiện trạng phá rừng tự nhiên diễn ra phức hợp, nhất là ở vài tỉnh giấc miền Trung, Tây Nguyên với nguy cơ lớn, làm cho suy giảm quy mô rừng thiên nhiên.

Trước hiện trạng đó, Bộ NN&PTNT yêu cầu UBND các thức giấc, thành phố khai triển trang nghiêm Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 8/8/2017của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư về đẩy mạnh sự chỉ huy của Đảng đối với công tác quản lý, kiểm soát an ninh rừng và phát triển rừng.

Bộ NN&PTNT đòi hỏi cương quyết thăm dò, giải quyết nghiêm minh các hành vi phá rừng tự nhiên; chỉ huy thống kê về thực trạng diện tích rừng tự nhiên bị phá trong khoảng năm 2016 đến nay. Đồng thời, làm rõ nghĩa vụ của chủ rừng, chính quyền và các tổ chức tác dụng, trong đó có bổn phận người đứng đầu các cấp trong việc để xảy ra nạn phá rừng thiên nhiên.

Các địa phương kiểm tra, báo cáo bình chọn hiệu quả kinh tế, thị trấn hội, không gian đối với các công trình làm mới rừng thiên nhiên, đã triển khai chấp hành trong thời gian qua. Đối với diện tích rừng thiên nhiên có điều kiện kinh tế eo hẹp kiệt, Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương trợ thì dừng việc triển khai các công trình cải tạo rừng để trồng rừng. song song, ưu tiên các giải pháp khoanh nuôi, bình phục nhằm bảo đảm, duy trì và tạo ra quy mô rừng tự nhiên hiện có.

Bộ NN&PTNT cũng buộc phải các tỉnh giấc đơn vị giám sát chặt các khu rừng trọng tâm có nguy cơ bị đánh chiếm, bị phá, khai thác lâm sản trái pháp luật, xác định các các con phố dây, “đầu nậu” để có giải pháp nhằm phòng phòng ngừa, chặn đứng kịp thời và giải quyết nghiêm các hành vi vi phạm.


Theo T. Minh/Chinhphu.vn


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét