Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Đến lượt Chủ tịch phố Bến Nghé bị ông Đoàn Ngọc Hải bắt buộc hạ chức

Để sống sót đa dạng bãi xe bất hợp pháp trên khu vực điều hành, Chủ toạ phố Bến Nghé Nguyễn Thành Phát bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị luân chuyển công tác.

Ngày 28/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ toạ UBND quận 1 (TP.HCM), tiếp diễn gửi văn bạn dạng lên chỉ đạo Huyện ủy, UBND TP.HCM, buộc phải luân chuyển công tác ông Nguyễn Thành Phát, Chủ toạ UBND phố Bến Nghé, vì chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác điều hành trơ trọi tự đô thị. 

Theo văn bản, Chủ tịch UBND thị trấn Bến Nghé đã thả lỏng quản lý, không giải quyết kết thúc điểm các bãi xe phi pháp, thu quá giá, phá cảnh quan đô thị như bãi xe trên lòng phố đường Thi Sách, Nguyễn Siêu, Pasteur…

Ông Đoàn Ngọc Hải cho nhân thức đoàn liên lĩnh vực ra quân liên tiếp từ đầu năm, giải quyết rộng rãi điểm vi phạm rồi giao lại phường Bến Nghé giám sát. Tuy nhiên, chỉ huy thị trấn tiếp diễn để lòng đường bị chiếm giữ dụng rộng rãi nơi.

Den luot Chu tich phuong Ben Nghe bi ong Doan Ngoc Hai de xuat ha chuc hinh anh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ huy phạt xế hộp đậu trên hè phố trong một lần ra quân lập lại đơn độc tự thị trấn cách đây không lâu. Ảnh: Tùng Tin. 

"Bè bạn Phát chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao, có dấu hiệu làm cho ngơ, bao che, không cương quyết, ngại đụng chạm tiêu cực", ông Hải nêu trong văn bạn dạng. 

Trước đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi văn bạn dạng kiến nghị luân chuyển công việc theo hướng hạ chức với Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh và Phó chủ toạ đảm nhiệm đô thị thị trấn Tân Định. 

Can dự đến các yêu cầu luân chuyển cán bộ phố của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho nhân thức vấn đề này thuộc thẩm quyền của cấp uỷ địa phương. “Cán bộ cấp phố thuộc quyền quản lý của quận 1. Tôi không có quan niệm gì thêm”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng nghĩ là không nên gọi là giải quyết kỷ luật vì ví như xử lý kỷ luật thì khiến đúng trật tự bài bản. Tuy nhiên, trong quá trình làm cho việc thấy cán bộ không xong xuôi nhiệm vụ, hiền quá, không hành động, không làm cho gì cả thì nên luân chuyển địa điểm thích hợp hơn.

Den luot Chu tich phuong Ben Nghe bi ong Doan Ngoc Hai de xuat ha chuc hinh anh 2
Siêu xe đậu trên lòng đường tuyến đường Tôn Đức Thắng (thị trấn Bến Nghé, thị xã 1) bị lực lượng đoàn kiểm tra liên ngành nghề quận 1 xử phạt. Ảnh: Tùng Tin. 

“Đề xuất tư nhân của anh Đoàn Ngọc Hải cũng thấy có lí. Trong khuôn khổ quyền hạn của địa phương nên nếu như không khiến được thì nên luân chuyển để khiến cho nhiệm vụ thích hợp”, Chánh văn phòng UBND nêu ý kiến. “Những nơi nóng bỏng cần có tư lệnh khỏe mạnh quyết liệt”, ông Hoan nói thêm.

Theo ông Hoan, trong đơn của ông Hải cũng nói rõ đó là buộc phải với nhân cách cá nhân, biểu lộ bổn phận của ông Hải trong quyền hạn.

Trong khoảng đầu năm đến nay đoàn kiểm tra liên ngành nghề huyện 1 đã lập biên bản, xử phạt hơn 8.000 trường phù hợp vi phạm đánh chiếm lòng đường. Trong số đó dồn vào một chỗ các lỗi vi phạm xâm chiếm vỉa hè bán buôn, đậu oto trên hè phố.

Chủ toạ xã ở Sài Gòn gõ cửa nhắc người địa phương dẹp lòng phố Chủ toạ thị trấn Bến Thành (TP.HCM) tới từng hộ dân đánh chiếm hè phố gõ cửa báo cáo, nhắc nhở và cho họ thời điểm một ngày để thu vén trước khi lực lượng tác dụng xử lý.

Quận 1 xin lỗi Cà Mau vì câu 'về rừng U Minh ở' của ông Đoàn Ngọc Hải

Quận 1 nghĩ là phát ngôn của ông Hải là lời nói bộc phát trong lúc nóng tính trợ thì giữa tư nhân thực xây cất vụ với người vi phạm và gây ngộ kiếm được.

Ông Đoàn Ngọc hải buộc phải hạ chức Ông Đoàn Ngọc Hải Phó chủ tịch UBND huyện 1 vỉa hè


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét