Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Trào lưu trà sữa ở Sài Gòn đã 'dậy thì thắng lợi' như thế nào?

Không còn là ăn uống hàng điểm tâm đơn thuần, giờ đây trà sữa đã biến thành "nét văn hoá" mới của bạn trẻ Sài thành.

C

ách đây một năm, nhiều trào lưu ăn vặt xây dựng thương hiệu nhanh lẹ được bạn trẻ đón chờ, có thể kể đến bánh mỳ nướng muối ớt, xoài lắc, trà sữa, mỳ cay 7 level, mỳ bay, kem khói...

Những món này đã tạo nên cơn sốt chan chứa mạng xã hội, người nào ai cũng rủ nhau đi mày mò, chụp ảnh, check-in. Điều dễ thấy ở chúng là tạo dáng dễ nhìn, đẹp và độc, hấp dẫn sự mày mò của nhiều người.

Nhưng rồi bẵng đi một thời điểm không còn bạn nào "thiết tha" với các hàng bánh mỳ muối ớt, xe đẩy xoài lắc hay quán mỳ cay, mỳ bay nữa. Cửa hàng dần loáng thoáng khách rồi đóng cửa hẳn.

"Sớm nở chóng tàn" - người ta vẫn hay nói như thế khi nhắc tới các trào lưu ăn vặt đình đám một thời. Nhưng trà sữa vẫn luôn còn đó, chưa bao giờ hạ nhiệt mà còn càng ngày càng "bành trướng" và tạo ra hơn.

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 1
Giới trẻ Sài Gòn xếp hàng sắm trà sữa. Ảnh: Minh Khoa.

Trà sữa ngày ấy đơn giản lắm...

Bao nhiêu trào lưu đã có mặt trên thị trường lập cập được đón chờ rồi lại bị "thất sủng" không ai có thể nhớ hết được. Song trà sữa lại khác, nó vẫn sinh tồn dai sức theo năm tháng.

Trà sữa có nguyên cớ trong khoảng Đài Loan, nhập cảng tham gia hoạt động mua bán vietnam những năm 2000 và trở thành giải khát được teen yêu thích. Trải qua hơn một thập kỷ, trà sữa vẫn giữ cho bản thân một vị thế nhất thiết trong lòng bạn trẻ Sài thành.

Trong trí nhớ của anh bạn Định Phúc (23 tuổi, du học sinh Mỹ), ly trà sữa thời cấp 2 chỉ là sữa bột thơm thơm pha với vị trà đắng nhẹ, thêm chút trân châu dai dai được nấu từ bột sắn. Bí quyết pha giễu cợt dễ chơi chưa có phổ thông mùi vị, nhưng cũng đủ làm cho học sinh, sinh viên thời đó mê mẩn.

"10.000 đồng là sắm được một ly trà sữa trân châu rồi. Mỗi ngày ba mẹ cho tiền ăn vặt, chính mình thường bỏ ra ra người ấy để uống", Phúc san sớt.

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 2
Trà sữa là quà bánh thân thuộc với sinh viên ngày ấy. Ảnh: Foody.

Quán trà sữa ngày ấy cũng dễ chơi không kém. Hầu như trước cổng trường lúc nào cũng có hàng trà sữa, chỉ là chiếc tủ kính, một số ba bộ bàn ghế nhựa con con kê sát hè phố, biến thành nơi tập trung của sinh viên mỗi chiều tan trường.

Định Phúc cho biết những quán "sang chảnh" hơn thì có lắp máy lạnh và wifi miễn phí, nhưng thường trang trí rất loè loẹt, khách ngồi trên gối đệm như kiểu Nhật.

"Quán tương tự cũng hiếm lắm và lúc nào cũng đông nghẹt khách. Giá cả cũng không bận rộn hơn rộng rãi, cao nhất tầm 20.000 đồng thôi", chàng trai Sài thành kể.

Sự 'lột xác' của trà sữa

Ngày càng được tuổi teen đón nhận và yêu mến, hoạt động mua bán mở rộng, các quán trà sữa vì thế ồ ạt mọc lên. Trong khoảng đầu năm 2016 đến giữa năm 2017, nhiều nhãn hàng nước ngoài như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc... nhập khẩu tham gia vn làm cho "bùng nổ" những chuỗi cửa hàng quy mô và giỏi.

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 3
Quán trà sữa san sát nhau trên đường Hồ Tùng Mậu, thị xã 1. Ảnh: Minh Khoa.

Trong khoảng quán trà sữa trong hẻm bé nhỏ giờ đây được thay thế bằng siêu thị mặt tiền, vị trí quà trên các đoạn đường trung tâm thị xã 1. Các "thị trấn trà sữa" nhiều người biết đến Sài Gòn như trường học Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Ngô Đức Kế, Hồ Tùng Mậu với các hàng quán mở ra san sát nhau.

Không còn bộ bàn ghế nhựa, quán trà sữa hiện giờ được tăng cấp bắt mắt,
"sang chảnh" hơn. Mỗi quán có một phong cách kiến tạo và chủ đề đặc thù cũng là một phần hấp dẫn thanh niên tới chụp ảnh, check-in.

"Thực đơn trà sữa lên tới cả trăm món, nhìn vào menu mà choáng ngợp, quá phổ biến món để chọn", Khoa Nguyễn chia sớt về sự đa dạng của trà sữa.

Để "thu hút" sự yêu mến, ly trà sữa bây giờ có nhiều hương vị và cách thức pha chế phức tạp hơn, tất nhiên đó là ti tỉ các loại hạt ăn kèm, giúp người dùng dễ dãi pha trộn theo đúng sở thích.

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 4
Quán trà sữa đẹp lôi cuốn tuổi teen tới check-in. Ảnh: Hồng Nhung.

Chế độ cũng dần sản xuất theo thời điểm. Không còn dễ chơi đựng trong ly nhựa dân gian, một ly trà sữa hiện nay rất nhiều chủng loại kiểu dáng: nào là trà sữa bóng đèn, trà sữa túi zip cho tới trà sữa 2 ngăn, trà sữa bình...

Tự làm mới không hoàn thành, gây được sự khám phá của đám đông, trà sữa chưa bao giờ là cũ.

Chất lượng càng ngày càng đi lên, song song đó là giá cả cũng thay đổi chóng mặt. Một ly trà sữa căn bản chao đảo từ 50.000-60.000 đồng, ví như cho thêm topping, milk foam, các loạt hạt thì có thể lên tới 100.000 đồng.

Giá bán cao khi mà khách hàng nhiều phần nằm trong lứa tuổi sinh viên, song các quán trà sữa vẫn luôn trong hiện trạng đông nghịt khách.

Định Phúc san sẻ: "Số tiền đó không hẳn là chi cho ly trà sữa, 50.000 còn là nhãn hiệu nhiều người biết đến, an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm chất lượng chính mình uống sẽ an tâm hơn".

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 5
Trà sữa thời này có đa dạng các loại hạt ăn kèm. Ảnh: Lozi.

Sau khi học tập tại nước ngoài nước ngoài về, Định Phúc cho biết anh giật thột về sự phổ biến của trà sữa. Không còn là bánh kẹo của trẻ thơ, trà sữa giờ đây dịch vụ cho rộng rãi đối tượng khác nhau như sinh viên, viên chức văn phòng, kể cả các bậc phụ huynh cũng rất mến mộ.

Từ việc quá phổ quát quán trà sữa mở ra, khi muốn hội tụ đồng đội, anh đều nghĩ ngay tới nó. Trong khi trà sữa không còn là trào lưu mà biến thành thói quen của khách hàng trẻ.

Dạo một vòng nói quanh nói quẩn khu vực chợ Nguyễn Huệ dễ ợt thấy các quán trà sữa lúc nào cũng đông nghẹt người đứng xếp hàng chờ mua. Không thuần tuý tới để uống trà sữa, nó còn là chốn giải trí của tuổi teen.

Không ngoa khi nói rằng trà sữa chính là "nét văn hoá" mới trong tập thể teen Sài Gòn.

Thanh niên chi 100.000 đồng uống trà sữa là vung phí? Là trào lưu chưa bao giờ bớt nhiệt, trà sữa luôn thu hút bạn trẻ. Đa dạng bạn cho nhân thức họ chuẩn bị chi 50.000-60.000 đồng, thậm chí 100.000 đồng cho một ly trà sữa.

Đây là 6 lý do người trẻ Sài Gòn uống trà sữa 'chẳng phải rẻ' mỗi ngày

Nhiều bạn teen Sài Gòn cho hay họ bị "nghiện" trà sữa, vì thế sẵn sàng chi 2-3 triệu đồng mỗi 04 tuần để tậu đồ uống này.

trà sữa trà sữa Sài Gòn trào lưu trà sữa dậy thì chiến thắng trà sữa Sài Gòn bạn teen Sài Gòn uống trà sữa


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét