Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Bảo kê kín đáo nhà nước ngành thông tin và truyền thông |

Ngăn cấm tích lũy, lưu giữ, chuyển giao, làm cho lộ, khiến mất, choán đoạt, mua bán, tiêu hủy bất hợp pháp tài liệu, vật mang kín đáo nhà nước trong ngành thông tin và truyền thông.


Ảnh minh họa

Bộ Tin tức và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 19/2017/TT-BTTTT pháp luật công việc kiểm soát an ninh kín đáo nhà nước trong lĩnh vực tin tức và truyền thông.

Theo Thông tư, bí mật nhà nước trong ngành nghề tin tức và truyền thông gồm: Tin, tài liệu về vụ việc, tài liệu, vật, địa điểm, thời điểm, lời nói, giấy má và các nội dung liên quan khác được qui định tại danh mục bí mật nhà nước độ Tối mật và danh mục bí mật nhà nước độ Mật của ngành thông tin và truyền thông; tin, tài liệu thuộc danh mục kín đáo nhà nước của Bộ, ngành, địa phương, tổ chức khác mà các tổ chức, đơn vị, công ty trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đang quản lý, dùng, lưu giữ trong thời kỳ phối thích hợp công tác.

Thông tư cũng nêu rõ những hành vi bị ngăn cấm: Thu thập, lưu giữ, chuyển giao, khiến cho lộ, làm cho mất, chiếm đoạt đoạt, trao đổi, tiêu hủy bất hợp pháp tài liệu, vật mang bí mật nhà nước trong ngành nghề thông tin và truyền thông; mua bán, cung ứng tin, tài liệu, vật mang kín đáo nhà nước cho các tập đoàn, công ty, công ty, tư nhân; in, sao, chụp tài liệu có nội dung kín đáo nhà nước khi chưa được cấp có thẩm quyền phê phê duyệt.

Dường như đó, cấm soạn thảo, lưu trữ, trao đổi, sao chụp tin, tài liệu mật trên máy tính, trang bị có kết nối Internet hoặc có gắn kết với các vũ trang khác có gắn kết Internet; sử dụng các trang bị có chức năng thu thanh, ghi hình, thu phát dấu hiệu và thi hành việc thu thanh, ghi hình trong các cuộc họp có nội dung bí mật nhà nước khi chưa được người chủ trì cuộc họp chuẩn y.

Cam kết bảo vệ kín đáo nhà nước

Thông tư quy định, cá nhân được giao nhiệm vụ xúc tiếp dưới mọi hình thức với bí mật nhà nước trong ngành nghề tin tức và truyền thông phải thi hành nghiêm trang, toàn diện các quy định tại Thông tư này và các quy định khác có can dự của qui định về công tác bảo vệ kín đáo nhà nước, và phải cam kết kiểm soát an ninh kín đáo nhà nước bằng văn phiên bản. Văn bản cam đoan bảo vệ kín đáo nhà nước được lưu giấy tờ nhân lực của tổ chức, công ty căn bản.

Cá nhân được giao nhiệm vụ tiếp thu, giải quyết, lưu trữ, điều hành tài liệu mật, điều hành các dấu mật và đóng dấu độ mật, dấu thu hồi tham gia văn phiên bản theo sự chỉ đạo của người có thẩm quyền phải cam kết bảo vệ kín đáo nhà nước trong ngành nghề tin tức và truyền thông bằng cách thức lập danh sách ghi rõ họ tên, chức phận, tổ chức công tác và ký tên vào danh sách.

Cá nhân được xúc tiếp (nghe bình thường, tìm hiểu, sử dụng) với tin tức, tài liệu độ “Tuyệt mật”, “Tối mật” phải chắc chắn bảo kê kín đáo nhà nước trong lĩnh vực tin tức và truyền thông bằng bí quyết lập danh sách ghi rõ họ tên, chức vụ, tổ chức công tác, những nội dung bí mật được tiếp xúc và ký tên tham gia danh sách. Thủ trưởng tổ chức, công ty hoặc tư nhân được ủy quyền chịu nghĩa vụ lập danh sách này, cùng ký tên và nộp lưu giấy tờ nhân sự của cơ quan, tổ chức cơ bản.

Thông tư này có hiệu lực chấp hành kể trong khoảng ngày 01/11/ 2017.


Theo LP/BaoChinhphu.vn


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét