Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Tập đoàn T&T: Cuộc chiến đón đầu cơ sở vật chất khu Nam Sài Gòn |

(Xây dựng) - Là khu vực có tốc độ thị trấn hóa nhanh và dồn vào một chỗ phổ biến dự án hạ tầng lớn rục rịch khai triển, Nam Sài Gòn biến thành “thỏi nam châm” hấp dẫn các đại gia bất động sản. Sự tạo ra mạnh của Thành phố về hướng Nam đang tạo dựng ra đa dạng cơ hội cho chủ đầu tư với tốc độ cao nhạy.

Hàng ngàn tỷ cho các công trình cơ sở vật chất trọng tâm

Tại TP. HCM, khu Nam được xem là điểm sáng về vận tốc sản xuất đô thị đồng bộ và nổi bật so với các khu vực khác. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ toạ Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho rằng, trong sự phát triển đó hạ tầng chính là nhân tố tác động rất lớn. Đương nhiên, với mật độ dân số tăng lên gấp hàng chục lần, cơ sở khu Nam đang càng ngày càng quá chuyển vận. Việc dồn vào một chỗ nguồn lực, đầu tư, cải thiện cơ sở vật chất liên lạc khu Nam là khuynh hướng thế tất.


Hình ảnh trục đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Để khắc phục các điểm hot về giao thông tại khu Nam, rộng rãi công trình hạ tầng đã được đưa vào lộ trình phê ưng chuẩn đầu tư như: Dự án xây nút liên lạc Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng); Dự án cầu Nguyễn Khoái trong khoảng quận 7 qua quận 4 (vốn đầu cơ 1.250 tỷ đồng); Dự án mở mang tuyến đường Nguyễn Tất Thành thị xã 4; Công trình tuyến đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự tính hơn 6.744 tỷ đồng; Dự án Cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng cũng được dự định hoàn thành trong quý 01/2018…

Ngoài việc dành đầu tiên giải quyết các điểm ùn tắc trước mắt, Đô thị cũng đang lên cách thức mở rộng đường Lê Văn Lương, tuyến các con phố huyết quản kết nối khu Nam Sài Gòn và Long An. Đặc biệt, tuyến Metro số 4 (đi qua các quận 1, 3, 4, 7, 12, Gò vấp, Phú Nhuận và Nhà Bè) chạy Đồng thời với tuyến phố Nguyễn Hữu Thọ đã quy hoạch và đang được kiến nghị yếu tố chỉnh kéo dài từ Nguyễn Văn Linh đến Khu thị trấn Cảng Hiệp Cu li̛ớc. Theo đó, nhà ga số 2 của tuyến cao tốc này sẽ được bố trí tại Khu đô thị cảng Hiệp Cu li̛ớc, huyện Nhà Bè.

Dường như đó, tuyến cao tốc Bến Lức - TP.HCM - Long Thành đang được khai triển được hy vọng xúc tiến lớn mạnh tầm thường của vùng kinh tế trọng tâm phía Nam. Ở quy mô bé nhỏ hơn, sự gắn kết này sẽ là động lực quan trọng cho các khu vệ tinh như Khu thị trấn Cảng Hiệp Phước, Khu kĩ nghệ Long Hậu và khác lạ là Cần Giờ đang được quy hoạch để trở thành khu thị trấn ngao du hàng đầu Đông Nam Á.

Làn sóng ngầm gom đất của đại gia Sài Gòn

Theo các chuyên gia bất động sản, tiềm năng đầu tư tại khu Nam, trong xu thế sản xuất cơ sở vật chất bây chừ là vấn đề không phải tranh luận. Tất nhiên, những chủ đầu tư sành sỏi đang có sự chuyển hướng rõ rệt. Trong đó, những vật phẩm đất nền “vừa túi tiền” đang trở thành mục tiêu săn tậu để đón cơ sở.

Một trong những điểm nóng thu hút giới đầu cơ chính là khu vực phố Long Hậu, quận Cần Giuộc, tỉnh Long An. Khu vực này có vị trí đắc địa, liền kề các cụm Cảng nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm Cảng container quốc tế SPTC, Hoa Phượng đỏ Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Hoa phượng đỏ Hiệp Phước, Hoa Phượng đỏ quốc tế Long An.


Phối cảnh một công trình của Tổ chức T&T sắp được mở bán

Sau một thời điểm dài gom đất và phát hành công trình, Cơ quan T&T sẵn sàng tung ra thị trường một công trình liền kề Hoa Phượng đỏ Hiệp Phước và khu kĩ nghệ Long Hậu. Khác lạ, khoảng cách thức di chuyển từ dự án về Phú Mỹ Hưng chỉ khoảng 20 phút đi xe. Đây là thời cơ lớn để giới đầu cơ có thể chiếm hữu đất nền với giá mềm và tiềm năng lợi nhuận cao.

Trước đây, một dự án đất nền quy mô 37 ha cùng khu vực này cũng đã được bán ra và đạt mức tiêu thụ gần 100% chỉ sau một vài tháng lên tiếng. Vấn đề này cho thấy sức thú vị lớn của những vật phẩm đất nền “vừa túi tiền” tại khu vực này.

Dù bình chọn cao tiềm năng phân khúc đất nền khu Nam, đương nhiên các chuyên gia cũng lưu ý, nhà đầu tư cần xem xét kỹ các yếu tố pháp lý. Đặc biệt, việc lựa chọn nhà đầu tư uy tín có ý nghĩa quyết định, hạn chế những rủi ro về tiến độ cũng như những cam đoan trong công đoạn sản xuất công trình.

Liên Hương


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét