Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Phụ huynh căng băng rôn đề xuất thanh tra nguồn vốn trường mầm non

Giận dữ vì trường măng non xã thu trái quy định đầu năm học, phụ huynh ở thị trấn Quảng Thái (Thanh Hóa) đã căng băng rôn đề nghị tổ chức chức năng thanh tra vốn đầu tư nhà trường.

Sáng 28/9, hơn 100 phụ huynh ở phường Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) cho con em mình nghỉ học, kéo nhau tới cổng trường mầm non trên khu vực thị trấn.

Họ mang theo phổ quát băng rôn có nội dung đề xuất các ngành có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra tài chính tại trường Mầm non Quảng Thái từ năm học 2014-2015 tới nay.

Phu huynh cang bang ron de nghi thanh tra tai chinh truong mam non hinh anh 1
Hàng trăm phụ huynh dồn vào một chỗ tại trường Măng non Quảng Thái để phản đối chi thu. Ảnh: Q.An.

Các phụ huynh cho rằng có dấu hiệu lấp lửng trong việc thu, chi các khoản tiền xã hội hóa giáo dục của trường này nên gây áp lực để các nhà chức trách vào cuộc. Họ cũng yêu cầu chuyển công tác cô Trằn Thị Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường, và giải quyết các cá nhân nếu như có liên quan.

Phụ huynh Đới Thị Dung cho nhân thức năm nào trường cũng thu tiền thị trấn hội hóa, tu sửa cơ sở vật chất... nhưng qui định mức thu, áp đặt cho từng em.

"Chúng tôi đã rộng rãi lần phản chiếu tới nhà trường về mức thu quá cao, nhưng họ không chấp thuận và cũng không trả lời phụ huynh", chị Dung bức xúc nói.

Trước đây, Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Xương kết luận một vài khoản thu tại trường Măng non Quảng Thái trong năm học 2017-2018 là trái qui định.

Cụ thể, trường này đã thu tiền giấy tờ trẻ em (20.000 đồng/sinh viên mới nhập trường); ảnh nề nếp, thẻ đón trả trẻ (30.000 đồng/học sinh/năm); quỹ lớp (100.000 đồng/học sinh/năm); trang trí lớp (100.000 đồng/học sinh/năm).

Hình như, phổ thông khoản thu phục vụ sinh viên còn chồng chéo như nước uống tinh khiết, nước uống đun sôi. Trước khi lập danh sách khoản thu nhà trường không doanh nghiệp họp phụ huynh xin quan niệm.

Phu huynh cang bang ron de nghi thanh tra tai chinh truong mam non hinh anh 2
Phụ huynh thị trấn Quảng Thái căng băng rôn bắt buộc thanh tra vốn đầu tư trường mầm non của phố. Ảnh: Q.An.

Từ sáng 26/9, hơn 100 phụ huynh ở xã Quảng Thái không đưa con tới trường nhằm bức xúc vài khoản thu trái luật pháp. Năm học này, trường Mầm non phường Quảng Thái có hơn 400 học sinh, nhưng liên tục 3 hiện giờ, mỗi ngày chỉ có hơn 200 cháu tới lớp.

Các phụ huynh tiếp tục đòi hỏi quận cần khiến cho rõ việc chi thu tài chính của trường các năm học 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017.

Ông Nai lưng Phú Dũng, Chủ tịch UBND phường Quảng Thái, cho nhân thức địa phương đang khẩn trương giải quyết những kiến nghị của phụ huynh học sinh. Cụ thể, thanh tra các khoản thu chi của nhà trường trong khoảng trước tới nay và xác minh tin tức thầy giáo có phát ngôn khiếm nhã đối với phụ huynh.

"Việc này UBND thị trấn sẽ chấp hành theo đúng quy định", ông Dũng nói.

Về việc phụ huynh yêu cầu cho hiệu trưởng nghỉ việc đi nơi khác, ông Dũng cho biết việc này không thuộc thẩm quyền của chỉ đạo thị trấn.

"Chúng tôi sẽ có công bố với chỉ huy thị xã và đề nghị phụ huynh tiếp tục cho con tới trường để bình ổn tình hình địa phương", Chủ tịch phố Quảng Thái tin tức.

Trường đưa nhiều khoản thu trái pháp luật: Kiểm điểm cá nhân sai phép

Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, đã lãnh đạo nhà trường thu theo đúng qui định và kiểm điểm những cá nhân để xảy ra sai phép.

phụ huynh căng băng rôn trường Mầm non Quảng Thái đòi thanh tra vốn đầu tư phản đối lạm thu thu trái qui định đuổi hiệu trưởng


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét