Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Pháp luật về gói thầu dịch vụ phi giải đáp |

Dịch vụ phi trả lời là một hoặc vài hoạt động bao gồm: logistics, bảo hiểm, giới thiệu rộng rải, lắp đặt không thuộc quy định tại Khoản 45 Nhân tố 4 Luật Đấu thầu.


Ảnh minh họa

Doanh nghiệp của bà Nguyễn Thị Huế (Hải Phòng) đang lập mưu hoạch chọn nhà thầu cho dự án cơ sở khoa học, trong đó có gói thầu cung ứng và trồng cây xanh, có giá trị là 40 tỷ đồng và 7 tỷ đồng.

Theo pháp luật tại Khoản 1, Vấn đề 3 Thông tư số 14/2016/TT-BKHĐT thì phần trồng và quản lý để mắt cây trồng thuộc gói thầu cung ứng phục vụ phi trả lời.

Tuy nhiên, căn cứ Khoản 3, Nhân tố 69 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP, tin tức về năng lực hoạt động xây dựng là cơ sở để lựa chọn đơn vị, tư nhân nhập cuộc hoạt động xây đắp không có công việc cung cấp và trồng cây cối. Tương tự, công tác cung ứng và trồng cây cỏ không phải là hoạt động xây đắp.

Theo bà Huế, ví như tổ chức của bà xếp vào chế độ gói thầu xây lắp sẽ bất cập trong việc vận dụng giấy má mời thầu xây lắp, chọn lựa nhà thầu và phải yêu cầu nhà thầu ngoài đăng tải tin tức năng lực trên trang http://muasamcong.mpi.gov.vn/. Dường như còn phải đạt yêu cầu năng lực hoạt động xây dựng mà công việc cung ứng và trồng cây cỏ không hề là hoạt động xây dựng.

Bà Huế hỏi, ví như gói thầu bao gồm cả công việc cung ứng và trồng cây xanh, công ty của bà xếp vào cơ chế mua sắm hàng hóa có thích hợp không?

Về điều này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ có quan niệm như sau:

Khoản 3, Vấn đề 33 Luật Đấu thầu quy định việc phân phối công trình, dự toán tìm sắm thành các gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự chấp hành; bảo đảm tính đồng bộ của công trình, dự toán sắm sửa và quy mô gói thầu có lí.

Khoản 45, Khoản 25, Khoản 9, Yếu tố 4 Luật Đấu thầu qui định, dịch vụ phi tư vấn là một hoặc một vài hoạt động bao gồm: Logistics, bảo hiểm, quảng cáo, lắp đặt không thuộc quy định tại Khoản 45 Vấn đề này, nghiệm thu chạy thử, tổ chức huấn luyện, bảo trì, bảo dưỡng, vẽ phiên bản đồ và hoạt động khác chẳng hề là dịch vụ tư vấn pháp luật tại Khoản 8 Nhân tố này. Hàng hoá gồm máy móc, vũ trang, chất liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, vật tư, phụ tùng; hàng tiêu xài; thuốc, vật tư y tế dùng cho các cơ sở vật chất y tế. Xây lắp gồm những công tác thuộc giai đoạn xây dựng và lắp đặt công trình, hạng mục tòa tháp.

Đối với trường thích hợp của công ty bà Huế, việc phân chia dự án, dự toán và việc xác định loại gói thầu chấp hành theo pháp luật nêu trên. Theo đó, ví như gói thầu chỉ bao gồm phần việc tìm và trồng cây thì đây là gói thầu phi giải đáp.


Theo Chinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét