Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Côn Đảo phát huy tiềm năng ngao du |

(Xây đắp) - Có lẽ, trên bản đồ cả nước, Côn Đảo là một trong ít địa phương có địa điểm địa lý khác lạ cần thiết. Nhưng, Côn Đảo có quần thể cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp, chuỗi hệ thống động thực vật rừng và biển đa dạng, phong phú, có phổ quát danh lam thắng cảnh, có di tích khác biệt cấp non sông nổi tiếng “Khám đường Côn Đảo” - ghi dấu một thời kỳ lịch sử tranh đấu oanh liệt chống ngoại xâm của các thế hệ phụ thân anh.


Côn Đảo có quần thể cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Với vị trí địa lý, lịch sử chiến lược, cùng với những giá trị lịch sử văn hóa đặc sắc, cộng với thiên nhiên giảm giá, Đảng bộ và nhân dân Côn Đảo đã và đang nỗ lực thực hiện đồng thời nhị nhiệm vụ ý tưởnrg là sản xuất kinh tế ngao du gắn với bảo kê độc lập biển đảo.

Chấp hành các quyết nghị của Trung ương, của tỉnh về sản xuất kinh tế phường hội, những năm qua, Côn Đảo đã có rộng rãi chủ trương, biện pháp lãnh đạo xây đắp thế trận quốc phòng và xây dựng khu vực phòng thủ của thị xã vững mạnh, trung tâm là tăng nhanh tiềm lực chính trị ý thức, tiềm lực kinh tế và tiềm lực quân sự.

Kết quả nổi trội là chuỗi hệ thống chính trị các đơn vị quản lý được củng cố ngày một phát triển. Cách thức chỉ đạo, điều hành, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp được vận hành tốt. Đã liên hiệp phối hợp giữa sản xuất kinh tế – xã hội với tăng nhanh quốc phòng – bình an. Kinh tế có bước sản xuất khá; bình yên chính trị, trơ tráo tự an ninh phố hội được giữ vững bất biến.

Theo báo cáo của UBND thị xã Côn Đảo, trong 6 bốn tuần đầu năm 2017, giá trị đóng gói công nghiệp của huyện đạt 56,94% chiến lược năm 2017 (tăng 12,55% cùng kỳ 2016); tổng doanh thu thương nghiệp - dịch vụ đạt 60,94% kế hoạch (tăng 23,37% cùng kỳ).

Trong đầu cơ phát hành 6 bốn tuần đầu năm, Côn Đảo đã huy động được gần 450 tỷ đồng vốn đầu cơ toàn phường hội. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 218 tỷ đồng, trong đó thu ngân sách trên địa bàn đạt 27,79 tỷ đồng, đạt 60,7%.

Ông Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ toạ UBND huyện Côn Đảo cho biết: Cùng với phát hành kinh tế, quận Côn Đảo còn thực hiện tốt công tác y tế, bảo kê và để mắt sức khỏe quần chúng, khác lạ là bà mẹ và con nít; vồ cập chấp hành công tác bảo đảm an sinh thị trấn hội đối với gia đình chính sách, mái nhà có công với cách mạng, mái nhà khó khăn.

Lĩnh vực ngao du - vốn được coi là điểm tốt của quận đã và đang phát hành tốt, trong đó thu nhập ngao du 6 04 tuần đầu năm 2017 đã đạt 65,52% chiến lược năm (tăng 25,4% cùng kỳ). Tổng lượt khách tham quan du lịch đạt hơn 109.000 lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ 2016 (khách quốc tế là 16.489 lượt).

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thành Long, dù rằng có nhiều tiềm năng và ưu điểm, nhưng vẫn còn những sự cản trở khiến ngao du Côn Đảo chưa “cất cánh” khỏe mạnh.

Hiện giá vé máy bay đi Côn Đảo khá cao, tần suất chuyến bay cũng chưa nhiều, tàu bay cỡ bé nên tham gia mùa cao điểm luôn thụ động, khách sắm vé rất gian khổ. Vì vậy, việc kiến nghị các ngành cần tìm hiểu mở rộng trường bay Côn Đảo, kéo dài con đường băng để phục vụ các loại máy bay cỡ lớn; thêm phổ thông hãng hàng không khai thác các con phố bay tới Côn Đảo; khai thác thêm các tuyến khác như Đà Nẵng - Côn Đảo, Hà Nội - Côn Đảo… là rất cần thiết.

Các chuyên gia nghĩ là, trong mai sau, việc có thể thú vị khoảng 500 ngàn tới 1 triệu lượt khách/năm tới Côn Đảo là trong tầm tay nếu như như chuỗi hệ thống giao thông cả con đường biển, đường hàng không phát hành; cùng với đó thị xã khai thác, có nhiều hoạt động phục vụ để hấp dẫn du khách.

Phổ quát người tới với Côn Đảo không chỉ du lịch linh tính, thăm quan di tích lịch sử mà còn bởi các dịch vụ thu hút khác. Vì vậy, nếu như có chủ đầu tư tới mày mò, huyện cần “trải thảm đỏ”, tạo nhân tố kiện thuận tiện nhất để thú vị đầu cơ.

Cùng với phát hành ngao du, Côn Đảo cần nêu cao tinh thần hòa hợp, quyết tâm thi hành nghị quyết về phát hành kinh tế xã hội, có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, khác lạ là dạy ngoại ngữ cho học sinh, chú tâm sức khỏe, đào tạo nguồn nhân công có chất lượng tại chỗ để đưa Côn Đảo biến thành điểm sáng về du lịch.

Hà Vy


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét