Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

TP.HCM: 9 04 tuần đầu năm 2017 vi phạm hành chính các hoạt động xây đắp tăng |

(Xây dựng) – Tại kỳ họp sơ kết về tình hình thi hành nhiệm vụ sản xuất kinh tế - văn hóa – xã hội, quốc phòng – bình an của UBND TP.HCM 9 tháng 2017, trong đó vấn đề vi phạm trong các hoạt động xây đắp được bình chọn là “nóng”.


Toàn cảnh Hội nghị (ảnh: Mạnh Cường)

Theo công bố thì tình hình kinh tế TP vững mạnh cao hơn cùng kỳ, tổng item trên địa bàn (GRDP) 9 bốn tuần đạt 775.874 tỷ đồng, tăng 8%. Trong đó khu vực phục vụ tăng 7,7%, khu vực kĩ nghệ và xây đắp tăng 7,7%, khu vực nông nghiệp tăng 6,2%. Về cơ cấu ngành trong GRDP, khu vực dịch vụ chiếm hữu tỷ trọng 57,2%, khu vực công nghệ và xây đắp chiếm tỷ trọng 25,1%, khu vực nông nghiệp chiếm tỷ trọng 0,7%, thuế vật phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm giữ 17,0%.

Thời điểm qua, Sở Xây dựng đã rà soát 51.557 lượt tòa tháp xây dựng (tăng 35,6% so với cùng kỳ), qua đó đã phát hiện 1.595 trường phù hợp vi phạm hành chính về hoạt động xây đắp, chiếm giữ tỷ trọng 3,1% trên tổng số lượt kiểm tra (tăng 24%). Trong đó, xây dựng không phép 830/1.595 trường hợp (tăng 35,6%); công trình sai phép là 557/1.595 trường thích hợp (tăng 15,1%).

Đánh giá tình hình có chuyển biến phức hợp, ông Trần Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây đắp cho nhân thức: Mức vi phạm ở các tiêu chí tăng cho nên Sở này đang có buộc phải chuyển lực lượng Thanh tra địa bàn về trực thuộc lại các quận, huyện nhằm tăng nghĩa vụ chi tiết.

Đối với việc lập lại trơ trẽn tự trên các địa bàn của TP, ông Trần Thế Thuận – Chủ tịch UBND thị xã 1 cho biết: Hiện trên khu vực bản thân mình phụ trách phổ biến cư dân chưa lưu ý để vâng lệnh. Chính bởi vậy, ông Thuận nghĩ là điều hành lòng phố, lòng phố cần được duy trì nhiều lần.

Trước tình hình đó, UBND quận 1 đang cho xây đắp đề cương nhằm giúp công tác này được bài bạn dạng hơn. Dĩ nhiên theo ông Thuận, để đề cương này có căn cứ pháp lý thì huyện cũng đang chờ quan điểm chính thức từ TP.

Phản hồi tại địa phương hiện đang có cốt truyện tinh vi về tình hình trận tự xây dựng, ông Lê Hòa Bình – Chủ tịch UBND quận 7 cho nhân thức: Huyện đang cho xây dừng 1 tổ công việc chuyên lĩnh vực trong đó có nhóm Thanh tra địa bàn nhằm kiểm soát chặt tình hình. Qua đó, cũng xây dựng các quy hoạch kiến trúc thị trấn trên địa bàn, chi tiết là cho nhà ở đơn lẻ và hoàn tất phổ thông Áp dụng nhằm quản lý chặt.

Sau khi nghe báo cáo từ các địa phương, ông È Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng: Về bình yên lẻ loi tự trên địa bàn, TP cương quyết lập lại trơ tráo tự vỉa hè, đặc biệt theo ông Tuyến, TP cương quyết đối với các hành vi vi phạm, gây phản cảm, mất trơ tráo tự các con phố phường. Riêng đối với việc đấu thầu các bãi giữ xe thì TP không khuyến khích mà chỉ cần có các bãi xe trên lòng đường khi có các sự kiện lớn hay lễ hội được tổ chức.

Tại cuộc họp báo ngay sau đó, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP đã tư vấn rộng rãi vấn đề “nóng” được phóng viên các báo đặt ra. Trong đó, có các nhân tố mà dư đang niềm nở như: Việc mãi lộ của đội ngũ CSGT; việc giảm tải tại các bệnh viện, hay cò lộng hành tại các bệnh viện, phòng khám lớn trên địa bàn; việc chấp hành công việc và phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ toạ UBND thị xã 1 thời gian mới đây.

Trả lời các nhân tố này, ông Hoan chắc chắn TP có nỗ lực lập lại trơ khấc tự thành phố, do đó TP ước muốn được cư dân chia sớt cũng như khiến tốt công tác tuyên truyền để công việc này được tốt hơn.

Riêng đối với tư nhân ông Hải cho rằng, việc giải quyết những tình huống tương tự là đúng, dĩ nhiên chỉ có phát biểu của ông Hải sử dụng từ ngữ chưa được đúng mực thôi. “Nội hàm thì không có vấn đề gì, tuy nhiên phương pháp nói thì chưa được”, ông Hoan chia sớt.

Mạnh Cường – Mai Thanh


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét