Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Đại học China bị nhạo báng giễu vì giống nhà vệ sinh lớn lao

Tốn 13 triệu USD cho việc xây dựng nhưng tòa nhà của một đại học ở China trông chẳng khác gì "bồn cầu" kèm "bể nước" trong mắt phổ thông người.

Tòa nhà làm cư dân mạng Trung Quốc xốn xang nằm trong khuôn viên Đại học Khoáng sản nước và Điện lực Bắc China tại Trịnh Châu, tỉnh giấc Hà Nam.

Henan Daily cho biết chính quyền tỉnh đã dành khoản tài chính tương đương 13 triệu đô la để xây tòa nhà, giúp các sinh viên mới ra trường thành lập công ty để khởi nghiệp.

Dai hoc Trung Quoc bi che gieu vi giong nha ve sinh khong lo hinh anh 1
Tòa nhà được đưa vào hoạt động năm 2016. Ảnh: AFP.

Đơn vị thiết kế ko phải có khiếu vui nhộn đến mức cố tình thiết kế để tòa nhà có hình dáng gợi liên tưởng tới tên trường đại học. Thế nhưng từ khi chưa hoàn thiện, tòa tháp đã phải nhận phổ thông lời chế nhạo giễu cợt từ cư dân mạng Trung Quốc.

Họ kiếm được xét phần hình bầu dục của tòa nhà trông giống bồn cầu, được gắn vào một khối hình chữ nhật lớn hơn nhìn hao hao bể chứa. Ngay cả phần nóc nhà cửa cũng có hình dạng như chiếc nắp toilet.

"Trước khi nó được xây xong xuôi, chúng tôi đã đùa rằng đây hẳn là một nhà vệ sinh. Và hiện giờ thì nó đúng là một nhà vệ sinh thực thụ, tên tuổi của trường chúng tôi rồi sẽ được lan truyền nhiều", một sinh viên nói đùa trên mạng xã hội Weibo.

Dai hoc Trung Quoc bi che gieu vi giong nha ve sinh khong lo hinh anh 2
Trụ sở People's Daily ở Bắc Kinh lúc mới hình thành và sau khi được xong xuôi. Ảnh: shanghaiist.com.

Theo AFP, giới chức TQuốc hồi năm ngoái cho biết họ đã ngao ngán các tòa nhà "kỳ quặc" ở nước nhà này, chả hạn như hội sở ở Bắc Kinh của Đài Truyền hình Trung ương TQuốc (CCTV), được "mệnh danh" là "Quần lót khổng lồ", hay trụ sở cũng ở thủ đô của tờ People's Daily khi còn kiến thiết lại mang hình dáng một chiếc dương vật.

Bình 'cổ hủ' nghi trong khoảng thời Càn Long được bán gấp 10.000 lần giá ước tính

Một chiếc bình Trung Quốc được định giá trong khoảng khoảng 500-800 đô la đã được bán với giá kỷ lục lên tới trên 5 triệu USD tại Thụy Sĩ.

đại học TQuốc giống nhà vệ sinh đại học ở Trung Quốc TQuốc nhà vệ sinh


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét