Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

IPhone mới cũng sử dụng chất liệu kính nhưng có một đặc điểm lại khiến cho điện thoại thông minh Android phải chào thua

iPhone 8 và iPhone 8 Plus năm nay đánh dấu sự quay trở lại của màu máy xám (Space Gray) sau một năm vắng bóng. Nhìn từ xa, màu máy này như thể màu đen. Có lẽ chính vì nguyên do này mà Apple đã sa thải cả version màu máy là Black (đen nhám) và Jet Black (đen bóng) trên những chiếc máy tính bảng mới năm nay. Có thể bạn cũng đã biết, năm nay iPhone thế hệ mới dùng ngôn ngữ kiến tạo là sự hòa hợp giữa kim loại và kính. Loại nguyên liệu này cùng trọng lượng máy lớn hơn khiến phần đa những người đã có cơ hội trên tay những chiếc iPhone mới đều có cảm nhận máy đầm tay và đỡ trót lọt hơn. Tuy thế, với nguyên liệu kính cảm giác "bẩn" và bám dính mồ hôi, dấu vân tay là khó có thể hạn chế khỏi.

iPhone mới cũng dùng chất liệu kính nhưng có một đặc điểm lại khiến smartphone Android phải chào thua - Ảnh 1.

Đây là chiếc iPhone 8 Plus bản Space Gray. Màu máy này nghiêng về tông đen nhưng không quá sâu.

iPhone mới cũng dùng chất liệu kính nhưng có một đặc điểm lại khiến smartphone Android phải chào thua - Ảnh 2.

Điểm trừ của nguyên liệu kính nằm ở việc máy vô cùng dễ bám mồ hôi, dấu vân tay. Khác lạ là đối với những version màu máy tối như Space Gray. iPhone 8 Plus cũng không hề một trường thích hợp ngoại lệ.

iPhone mới cũng dùng chất liệu kính nhưng có một đặc điểm lại khiến smartphone Android phải chào thua - Ảnh 3.

Dù vậy, theo cảm kiếm được của chúng tôi, iPhone 8 Plus không bám mồ hôi, dấu vân tay như những chiếc điện thoại thông minh khác có cùng chất liệu thân máy.

Còn nhớ năm rồi khi mở bán, chiếc iPhone 7/ 7 Plus Jet Black cũng thu được phần đông lời phàn nàn về mức độ bám dính, mồ hôi dấu vân tay... kinh khủng. Đó là chưa kể tới việc máy còn có thể thuận lợi bị dính các vết xước dăm trong vấn đề kiện dùng phổ biến. Ngay cả Apple cũng khuyến cáo người mua nên sử dụng ốp lưng với chiếc điện thoại này. So với Jet Black, iPhone mới version Space Gray là một cải thiện rõ rệt của Apple về phần nhìn sản phẩm và chất lượng thân máy.

(Tổng hợp)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét