Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Đã có kết quả đo kiểm 4G của Viettel và MobiFone

Theo báo cáo của Cục Viễn thông, kết quả đo kiểm cho thấy chất lượng dịch vụ 4G của nhì nhà mạng này đều đạt tiêu chuẩn đất nước.

Cục Viễn thông suốt Bộ thông tin và truyền thông (TT&TT) vừa lên tiếng kết quả đo kiểm 4G của nhì nhà mạng lớn là Viettel và MobiFone. Theo đó, các chỉ số chính của phục vụ 4G mà nhì nhà mạng này cung ứng đều đạt tiêu chuẩn đề ra.

Trong hàng ngũ 8 mục tiêu chính, cả nhì nhà mạng đều đạt tiêu chuẩn tổng thể cả 8 tiêu chí. Tốc độ vận tải lên và xuống đo được của mạng 4G do MobiFone cung cấp tại Hà Nội cao hơn vận tốc của Viettel cung ứng.

Kết quả đo ghi nhận tốc độ 36,91 Mbit/s vận tải lên và 19,28 Mbit/s tải xuống từ MobiFone, 34,90 Mbit/s vận tải lên và 16,88 Mbit/s chuyển vận xuống từ Viettel.

 Mục tiêu  Viettel  MobiFone
 Độ sẵn sàng của mạng vô tuyến  100%  99,98%
 Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ  100%  100%
 Thời điểm trễ tầm nã nhập phục vụ nhàng nhàng  1,83 giây   1,69 giây
 Tỷ lệ truyền chuyển vận dữ liệu bị rơi  0,65%  0,74%
 Vận tốc vận chuyển xuống trung bình  34,90 Mbit/s  36,91 Mbit/s
 Tốc độ chuyển vận lên trung bình  16,88 Mbit/s  19,28 Mbit/s
 Tỷ trọng (%) số mẫu có tốc độ vận tải xuống lớn hơn hoặc bằng vận tốc chuyển vận dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi  100%  100%

Nhà mạng quân đội lại nhỉnh hơn MobiFone về tiêu chí "độ chuẩn bị của mạng vô tuyến" và "tỷ trọng truyền tải dữ liệu bị rơi" thấp hơn MobiFone.

Kết quả mà Cục Viễn thông vừa báo cáo được đo kiểm tại địa bàn Hà Nội, trong đó Viettel được đo trước trong công đoạn 8-16/6 và MobiFone được đo sau, trong công đoạn 19-26/7.

Kết quả đo kiểm chất lượng của nhà mạng thứ 3 là Vinaphone vẫn chưa được Cục Viễn thông thông báo.

Chất lượng 4G là một trong những trở ngại được người tiêu xài quan tâm.

Tại buổi khiến việc với VNPT hồi đầu 04 tuần 7/2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công việc của Chính phủ, cũng thể hiện sự quan trọng chỉ huy của Thủ tướng rằng nhà mạng cần đảm bảo chất lượng khi cung cấp 4G.

Da co ket qua do kiem 4G cua Viettel va MobiFone hinh anh 1

Cụ thể, theo ông Mai Tiến Dũng, nhà mạng cung cấp 4G “phải đúng là 4G” chứ “không phải là 3G+”.

Theo dò hỏi của Tổ chức dữ liệu quốc tế IDG về hạn độ bằng lòng của khách hàng Việt Nam với dịch vụ 4G, có 7% chưa ưng ý về tính ổn định, 5,8% chưa ưng ý về chất lượng và 17% chưa bằng lòng với giá và gói cước. Mức này được cho là đã cải thiện toàn bộ so với thời điểm mở bán 3G.

Cũng theo IDG, Thủ đô hiện là địa bàn có tỷ trọng hài lòng với chất lượng 4G cao nhất cả nước, nhưng cũng chỉ ở mức 50,2%, đồng nghĩa với việc cứ 2 người mua 4G ở Hà Nội thì có một người chưa bằng lòng.

Sau phản ánh của người dùng về việc vận tốc 4G tại phổ quát khu vực có sóng không được như cam kết, đại diện nhà mạng chia sớt các trường phù hợp hiếm hoi việc tốc độ không đạt mức cam kết là có thể xảy ra. Căn do thường là khu vực sử dụng nằm xa trạm phát sóng hoặc thiết bị đầu cuối không cung cấp tối đa tốc độ 4G.

Về việc chất lượng sóng 4G không ổn định, nhà mạng cho hay khi phát triển vừa đủ số trạm phát sóng trong tương lai gần, vùng phủ sóng sẽ dày hơn và chất lượng 4G sẽ được đảm bảo.

Vẫn băn khoăn với chất lượng 4G

Kết quả đo kiểm chất lượng 4G của các nhà mạng sẽ sớm được công bố. Dĩ nhiên, yếu tố người mua mong ở 4G không chỉ nằm ở vận tốc.

4g mạng nào tốt nhất viễn thông 4g đo kiểm chất lượng Viettel MobiFone


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét