Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Bộ Công Thương bãi bỏ nhiều thủ tục điều hành chất lượng thép |

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 18/2017/TT-BCT bãi bỏ một số vấn đề của Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN pháp luật quản lý chất lượng thép chế biến trong nước và thép du nhập.


Ảnh minh họa

Theo đó, các item thép trước khi lưu thông phải được báo cáo tiêu chuẩn vận dụng. Tiêu chuẩn báo cáo phải bao gồm các tiêu chí căn bản của item thép gồm: Chỉ tiêu kích thước, ngoại quan và cơ lý, chỉ tiêu hóa học.

Dĩ nhiên, việc quản lý chất lượng thép chế biến nội địa và thép du nhập được giảm đi phần nhiều hồ sơ. Chi tiết, Thông tư 18 bãi bỏ điểm c khoản 2 Vấn đề 1; khoản 2 Vấn đề 2; Vấn đề 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, khoản 2 Yếu tố 21 và Yếu tố 22; huỷ bỏ Mục 2 Phụ lục III, Phụ lục IV, V, VI, VII, VIII, IX, X.

Với việc bãi bỏ này, tổ chức, cá nhân đóng hộp thép nội địa, nhập cảng không có trách nhiệm thông báo tiêu chuẩn ứng dụng cho item thép của bản thân.

Lớp lang, hồ sơ xác thực yêu cầu nhập khẩu thép, xác nhận kê khai du nhập thép, trình tự, thủ tục và nội dung kiểm tra chất lượng thép đóng gói trong nước, thép nhập cảng, các cơ chế rà soát giảm… cũng đều được hủy bỏ.

Trước đó, theo phản ánh của tổ chức, để được thông quan, thép du nhập phải trải qua 2 khâu kiểm tra: Phải được kiểm định chất lượng tại công ty kiểm tra được chỉ định; sau đó, khảo sát xong, tổ chức phải đem giấy khảo sát qua Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Sở Công nghệ và Công nghệ để được cấp báo cáo kết quả đạt chất lượng.

Việc cắt giảm vài luật pháp đối với thép đóng gói nội địa và thép nhập khẩu nằm trong lộ trình thi hành cắt giảm 675 giấy má, vấn đề kiện kinh doanh của Bộ Công Thương theo Quyết định số 3610a/QĐ-BCT được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trằn Tuấn Anh ký ban hành.

Ngày 26/9 vừa qua, Bộ trưởng Trằn Tuấn Anh cũng vừa ký quyết định kiến thiết Ban biên soạn thảo và Tổ Biên tập sửa đổi các văn phiên bản quy phạm pháp luật về điều kiện đầu cơ buôn bán trong ngành điều hành nhà nước thuộc Bộ Công Thương.

Ban biên soạn thảo và Tổ Chỉnh sửa có trách nhiệm kiểm tra nội dung vấn đề kiện đầu tư buôn bán đã được bắt buộc bãi bỏ tại Quyết định 3610a/QĐ-BCT liên quan tới quy định của các luật, nghị định của Chính phủ nhằm chỉ tiêu yêu cầu với các tổ chức có thẩm quyền việc sửa đổi các văn bản quy phạm quy định này theo pháp luật của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.


Theo Phan Trang/Chinhphu.vn


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét