Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Khởi công xây dựng Khu kĩ nghệ Thăng Long Vĩnh Phúc |

(Xây dựng) – Sáng ngày 21/9, UBND thức giấc Vĩnh Phúc phối phù hợp với Tập đoàn Sumitomo đơn vị Lễ khởi công xây đắp Khu công nghệ Thăng Long – Vĩnh Phúc.


Lễ khởi công khu công nghiệp Thăng Long – Vĩnh Phúc.

Tham gia buổi lễ có ông Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nagai Katsuro - Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản; cùng lãnh đạo một vài Bộ, ngành nghề và địa phương.


Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thể hiện sự quan trọng: Lễ khởi công khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc diễn ra đúng tham gia thời điểm kỷ niệm 44 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bạn dạng. Việc đầu tư khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc của Sumitomo – Nhật Phiên bản, là bước đi rất cụ thể để tiếp diễn khiến thâm thúy hơn mối quan hệ "Đối tác ý tưởnrg sâu rộng vì tự do và phồn vinh ở châu Á” giữa hai nước chúng ta.

Khu công nghệ Thăng Long - Vĩnh Phúc được xác định là một trong những trọng điểm trong hấp dẫn đầu cơ, tạo ra kĩ nghệ của tỉnh giấc Vĩnh Phúc với quy mô 213ha, vốn đầu tư thời kỳ I là 70,1 triệu đô la. Đây cũng là khu kĩ nghệ thứ 3 của Sumitomo tại vn, là dự án thứ 26 do các nhà đầu tư Nhật Bạn dạng đầu tư tham gia Vĩnh Phúc. Khi dự án xong xuôi đi tham gia hoạt động, dự định sẽ thu hút 79 dự án đầu cơ, với số vốn đăng ký khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ; giải quyết việc khiến cho khoảng 25.000 công phu.

Đối với khu công nghệ Thăng Long – Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng yêu cầu trong công đoạn xây đắp và hoạt động, Chủ đầu tư, Ban Điều hành và mỗi đơn vị trong khu công nghệ cần phải luôn vâng lệnh nghiêm ngặt các luật pháp về môi trường, tuyệt đối không để xảy ra sự cố trong công đoạn xây dựng, hoạt động sau này. Phó Thủ tướng cũng hy vọng trong mai sau, khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc sẽ biến thành hình mẫu về kiểm soát an ninh không gian. Sắp xếp đủ vốn, đảm bảo tiến độ, bình an, chất lượng xây đắp. Dành đầu tiên huấn luyện, sử dụng công sức tại chỗ; thân mật tới đời sống của người công tích, khác biệt cần có các chính sách tạo ra nhà đất xã hội cho công nhân, người lao động trong khu kĩ nghệ. song song, yêu cầu chủ đầu tư và các tổ chức hoạt động trong khu công nghiệp cũng cần có sự gắn bó khắn khít với nhân dân địa phương, phối hợp cùng chính quyền đảm bảo an sinh, phường hội; là cầu nối quảng bá môi trường đầu tư của vn và của tỉnh Vĩnh Phúc ra thị trường Nhật Bạn dạng và quốc tế.

Công trình "Cơ sở vật chất khu công nghệ Thăng Long Vĩnh Phúc" được UBND tỉnh Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đầu cơ cho Công ty Sumitomo (Nhật Bản) trong khoảng tháng 10/2015. Dự án này hướng tới dịch vụ các chủ đầu tư thứ phát của Nhật Phiên bản và sẽ tạo một tiền đề tạo ra bền vững, định hình, item giàu sang và đa dạng; khác lạ là tạo bước đột nhiên phá cho công nghệ Vĩnh Phúc vốn trong khoảng trước đến nay còn đơn điệu với vật phẩm chủ lực là ô tô, xe máy.

Theo chủ đầu tư, các cấp nghề, ngành nghề thu hút vào Khu công nghiệp Thăng Long - Vĩnh Phúc là ngành nghề công nghiệp không gây ô nhiễm, ưu tiên các công trình công nghiệp cao như: Chế biến động cơ, phụ tùng, linh kiện cho ngành kĩ nghệ ô tô, xe máy; phụ kiện điện tử, các vật phẩm cơ khí đúng đắn; công nghệ phụ trợ...

Văn Nhất


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét