Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Ông Hải 'lơ': “VFF hãy thuê HLV Park Hang Seo dài hạn”

Chiều 29/9, VFF công bố đã cơ bản thoả thuận ký hợp đồng với cựu HLV trưởng U23 Hàn Quốc Park Hang Seo. Dự định lễ ký kết sẽ diễn ra tham gia tháng 10 đến và nhà cầm quân người Hàn Quốc chính thức ra mắt tuyển Việt Nam vào tháng 11, trong trận gặp mặt Afghanistan thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Ông Hải lơ: “VFF hãy thuê HLV Park Hang Seo dài hạn” - Ảnh 1.

VFF hội đàm chiến thắng với HLV người Hàn Quốc

Theo bình chọn của HLV Lê Thụy Hải, ông Park Hang Seo là một người đáp ứng đủ các tiêu chí của VFF, và bóng đá vn đã tậu được một HLV ngoại thực sự chất lượng.

VFF ký thích hợp đồng với HLV ngoại tôi rất vui. HLV ngoại có học thức, sự nắm bắt nhân thức, cập nhật thông tin bóng đá thế giới hơn HLV nội.

HLV Park Hang Seo có phiên bản lý lịch rất khả quan, quen khiến bóng đá trẻ và có rộng rãi thành quả tuyệt hảo. Tất nhiên, theo tôi thì HLV này khi tới vn chỉ nên hướng dẫn ĐTQG, không nên làm phổ quát công tác quá. Chúng ta cần có sự tách bạch các đội tuyển, chứ cùng lúc khiến cho nhiệm vụ ở U23, Olympic và đội tuyển đất nước là quá phổ biến”, HLV Lê Thụy Hải san sớt.

Theo cựu HLV CLB Thể Công, việc một HLV người Hàn Quốc như ông Park Hang Seo sang Việt Nam làm cho việc chắc chắn sẽ giúp tuyển vietnam cải thiện được điều thể lực, nhưng điều quan trọng là cải thiện đến đâu.

Ông Hải lơ: “VFF hãy thuê HLV Park Hang Seo dài hạn” - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo cần được trao cơ hội làm việc vĩnh viễn tại vn

Với những HLV bậc nhất của Nhật Phiên bản hay Hàn Quốc thì thể lực luôn được đòi hỏi rất cao. Cam đoan với trải nghiệm đào tạo của họ, thì các cầu thủ vietnam sẽ nâng cao được nền móng thể lực, nhưng nâng đến mức nào thì còn phải dựa vào vào rộng rãi nhân tố khác như dinh dưỡng, luyện tập, tập huấn

Theo tôi chúng ta trước mắt cần phát hành đào tạo trẻ, khi mà bóng đá vn đang có một lứa rất triển vọng. Bởi vậy, khi có HLV Park Hang Seo, trước mắt chúng ta không nên đặt mục tiêu gì về chiến thắng, mà cần tạo cái nền thật tốt trước đã”, ông Hải phân bua ý kiến.

Trong các đời HLV ngoại và nội trước đây, thường sau những thất bại ở sân chơi khu vực như SEA Games hay AFF Cup, VFF thường chấm dứt thích hợp đồng với các thuyền trưởng. Đây là điều mà HLV Lê Thụy Hải muốn VFF cần có sự thay đổi.

HLV nước ngoài họ rất máu mê với công việc, vì vậy chúng ta cần có một thời điểm làm cho việc dài hơn là 2 năm, chứ ký 2 năm một chẳng trị giá gì. Dường như, hãy để HLV Park Hang Seo sắm nhóm trợ lý của chính mình, chứ các trợ lý người Việt lại cần có thông ngôn và chủ yếu làm các công việc lặt vặt”, ông Hải “lơ” nói.


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét