Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Diễn viên phim dài 1.100 tập khóc, tức giận trong cuộc họp đòi cát-xê

Lâm Minh Thắng giận dữ, Kim Phượng khóc nghẹn ngào khi nói về những gian truân của đồng đội đoàn phim "Thủ tục lửa" trong cuộc họp với nhà đóng gói tham gia chiều 29/9.

Diễn viên đối chất với nhà chế biến phim Hồ sơ lửa Diễn viên khóc, tức giận khi bị trả chậm trễ cát-xê

Sau những ồn ào về việc trả chậm trễ cát-xê diễn viên, công ti Sena film và ê-kip đoàn phim Hồ sơ lửa họp bàn mua hướng khắc phục vào chiều 29/9. Nhập cuộc buổi họp có sự hiện ra của đa dạng diễn viên nhiều người biết đến như Thiên Bảo, Lâm Minh Thắng, Kim Phượng, Anh Tuấn…

Diễn viên phải bán đồ, mượn nợ để trang trải cuộc sống

Cũng như những san sẻ trên trang cá nhân, diễn viên, ê-kíp đoàn phim nhập cuộc cuộc họp đều tỏ ra bức xúc tự dưng nhận được cát-xê theo đúng hợp đồng. Ngược lại, phía Sena thường đưa ra đa dạng lời hẹn hẹn nhưng cuối cùng không thực hiện.

Dien vien phim dai 1.100 tap khoc, tuc gian trong cuoc hop doi cat-xe hinh anh 1
Diễn viên Lâm Minh Thắng. 

Diễn viên Lâm Minh Thắng cho nhân thức vì yêu nghề nên anh đóng phim mà không đòi hỏi cát-xê. Phim đã hoàn thành từ lâu nhưng hiện nay anh chưa thu được tiền thù lao.

Trước những thông tin về việc Sena đã chiếm được 70% số tiền trong khoảng Việt My -đơn vị đầu cơ chính của phim, nhưng không trả tiền cho đoàn phim, nam diễn viên bức xúc khi đặt câu hỏi với biên kịch Châu Thổ.

“Thông tin Việt My đã trả được 70% tiền cho Sena nhưng Sena chưa thanh toán cho diễn viên làm bằng hữu vô cùng tổn thương, phật lòng tin. Lúc trước, làm cho phim cho Sena tôi rất tin yêu. Vì tin cậy nên không yên cầu cát-xê dù đã quá hạn trong hợp đồng. Đòi hỏi chị Châu Thổ tư vấn cho chúng tôi xem tin tức đó đúng hay không?”.

Nam diễn viên lấy chả hạn phổ biến trường thích hợp ê-kíp đoàn phim đau đớn, có cảnh ngộ đáng thương vì làm cho phim không có tiền. Đó là trường hợp trợ lý đạo diễn Công Tiễn bị gãy xương đòn vai nhập viện, phải mượn nợ. Có diễn viên phải bán đồng hồ để trang trải cuộc sống.

Diễn viên Kim Phượng nghẹn ngào khóc khi nhớ đến những hoàn cảnh khó khăn, phải mượn tiền ăn để đi đóng phim. Theo chị nghề diễn đầy ánh hào quang bên ngoài nhưng hậu đài đầy mồ hôi và nước mắt. Chẳng hề người nào đi đóng phim cũng vì mê mẩn mà còn là miếng cơm manh áo.

Nữ diễn viên nhắn nhủ với nhà chế biến sẽ nhận thù lao trễ, nhường phần của bản thân cho những người gian khổ như trợ lý Công Tiễn.

Đạo diễn Dũng Nghệ chất vấn: “Có hay không chuyện Sena choán dụng cát-xê của bằng hữu diễn viên?”

Biên kịch Châu Thổ đưa ra những giấy tờ ký kết, quá trình trả tiền giữa hai bên và khẳng định phía Việt My chưa trả tiền đúng theo hợp đồng với Sena. "Không như tin tức về văn bạn dạng trả tiền nợ lan tràn trên mạng, thực tại, Việt My mới thanh toán của Sena đến phàn 2 của Giấy tờ lửa. Riêng phần 3 mới trả 15% kinh phí tiền kỳ. Số còn lại gần 6 tỷ đồng, Việt My chưa trả tiền", chị nói.

Thây mặt Sena film nói thêm, vì đầu tư số vốn hơn 4,3 tỷ đồng quay phim, máy móc nên công ty không có kỹ năng thanh toán cát-xê cho diễn viên và ê-kíp đoàn phim.

Nhà sản xuất bán nhà và xe vẫn chưa trả đủ cát-xê cho đoàn phim

Mặc dù thông cảm với phía đoàn phim nhưng các nghệ sĩ đồng loạt yêu cầu phía Sena đưa ra một cơ chế và tiến trình trả nợ chi tiết. Họ không muốn tiền cát-xê của bản thân bị dựa vào tham gia việc Việt My có trả nợ Sena hay không?

Dien vien phim dai 1.100 tap khoc, tuc gian trong cuoc hop doi cat-xe hinh anh 2
Kim Phượng tại cuộc họp.

Diễn viên Tuấn Anh thắc bận bịu: “Giả dụ Việt My không trả nợ Sena thì chúng tôi không được kiếm được cát-xê hay sao? Việc làm cho ăn của Sena chúng tôi không nhân thức mà chỉ thân mật đến việc khi nào Sena trả tiền cho bản thân”.

Biên kịch Châu Thổ khẳng định việc Sena thất hẹn với mọi người vì lỡ tin theo lời hứa hẹn của phía Việt My. Nữ biên kịch nghĩ là đây là sự cố lớn nhất đời khiến cho nghệ thuật của bản thân mình. Những ngày qua chị bị khủng hoảng tinh thần vì sức ép trong khoảng phổ biến phía. Hơn bạn nào hết, chị nắm bắt gian khổ và khó nhọc mà diễn viên, ê-kíp đoàn phim phải trải qua.

Chị chắc chắn sẽ nỗ lựa hết sức, tậu phương pháp để trả nợ cho đại chúng, không thiếu một đồng. “Bạn dạng thân tôi vì mê nghề nên mới khiến cho phim chứ không hề phong phú gì”, chị xúc động.

Biên kịch Châu Thổ cho hay thời điểm qua, không nhận được tiền của công ti đối tác, chị phải bán đầy đủ những tài sản cá nhân có được để trả bớt cát-xê cho đoàn phim.

“Tôi chỉ có một ngôi nhà thì đã bán. Chiếc xe tôi cũng mới bán cách thức đây 3 ngày. Tôi ước gì có thêm nhà để bán, trả nợ trước cho anh em. Nợ một đồng còn nặng người, đây tôi mang nợ nhân thức bao nhiêu người với rộng rãi tiền”, chị nghẹn ngào nói.

Sau cùng đại diện của Sena mong nghệ sĩ cùng san sẻ và đi cùng với những gian khổ chính mình phải trải qua. Công ty này hẹn sẽ tư vấn về tiến trình thanh toán nợ với ê-kíp đoàn phim tham gia ngày 15/10.

Giấy tờ lửa dự kiến là bộ phim dài nhất trong lịch sử phim truyền hình Việt Nam với 1.100 tập. Kinh phí dự tính khoảng 300 tỷ đồng. Phim được dự định  phát sóng từ năm 2017-2020.

Giấy tờ lửa thuộc thể loại hình sự, phim tái hiện lại giai đoạn chiến đấu, phá các vụ án chấn động nội địa suốt 40 năm qua. Kịch bản phim được chắp bút bởi phóng viên - nhà văn Lại Văn Long và vài biên kịch khác.

Với thời lượng dài, bộ phim quy tụ dàn sao hùng hậu góp mặt như Bình Minh, Quý Bình, Mạnh Trường, Thái Hòa, Lương Thế Thành, Khương Ngọc, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương, Ngọc Lan, Trang Nhung...

Trước đây, rộng rãi diễn viên tham gia phim công bố tố cáo nhà đóng hộp Sena chậm trả cát-xê.

Phim Thủ tục lửa bị trả chậm trễ cát-xê diễn viên Phim Thủ tục lửa Giấy tờ lửa diễn viên giấy má lửa bị trả chậm rãi cát-xê


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét