Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ hướng dẫn đội tuyển Việt Nam

Sáng 29/9, tài khoản Twitter có tên Korea Football News mách nhỏ HLV 58 tuổi người Hàn Quốc Park Hang-seo sẵn sàng công bố như là HLV trưởng của vn.

VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Trên trang wiki phiên bản Hàn Quốc, công việc mới của ông Park Hang-seo được cập nhật là HLV tuyển vietnam trong khoảng năm 2017. Chiều cùng ngày, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã xác nhận thông tin trên là sự thực. 

Theo VFF, tại sân di chuyển FIFA World Cup 2002, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được sự ủy quyền của thường trực VFF, đoàn công tác gồm ông È cổ Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch túc trực; ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ toạ đảm nhận vốn đầu tư và ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký đã tiến hành hội đàm với HLV Park Hang-seo. Nhị bên căn bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ biến thành HLV trưởng đội tuyển non sông, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic.

Dự kiến ông Park Hang-seo sẽ sang Việt Nam tham gia ngày 14/10. Theo truyền thông Hàn Quốc, HLV 58 tuổi này ký phù hợp đồng 2 năm với tuyển vn. Trận đầu tiên ông ra mắt vietnam sẽ là trận chạm mặt Afghanistan vào ngày 14/11 tại vòng loại World Cup.

VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.
VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Hang-seo (trái) và HLV Hiddink.

Ông Park Hang-seo sinh năm 1959, là tuyển thủ nước nhà Hàn Quốc từ năm 1979 đến 1982. Ông giải nghệ rất sớm, khởi đầu công tác huấn luyện năm 1989.

Tại World Cup 2002, ông Park Hang-seo nằm trong ban huấn luyện đội tuyển Hàn Quốc của HLV tiếng tăm Guus Hiddink. Nhờ thắng lợi Hàn Quốc về thứ tư tại World Cup 2002, ông cũng được nhận huy chương của Bộ Sport Hàn Quốc.

Năm 2002, ông giữ chức HLV trưởng của đội U23 Hàn Quốc tranh tài ở Á vận hội Busan. Có tên tuổi và đã đủ trải nghiệm, ông Park Hang-seo thử sức ở những CLB tên tuổi của Hàn Quốc, từng dẫn dắt Pohang Steelers, Gyeongnam FC và Chunnam Dragons.

Năm 2012, ông Hang-seo trở thành Tổng giám đốc của CLB Sangju và sau đó là Changwon.

VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 4.

HLV Hang-seo có biệt danh là "Người Ngủ gật" .

HLV Hang-seo có biệt danh là "Người Ngủ gật" vì từng chợp mắt tại khu khoa học trong một trận đấu.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét