Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Kỷ lục ra sân khó khăn tin của Ryan Giggs bị xô đổ

Kỷ lục ra sân của huyền thoại Man Utd chính thức bị lão tướng Gareth Barry phá đổ vỡ trong cuộc chiến với Arsenal trong phạm vi vòng 6 Premier League.

Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 1
Vòng 6 Premier League vừa khép lại với phần nhiều dấu ấn. Opta điểm lại những thống kê, kỷ lục đáng để ý được tạo nên ở sân cỏ nước Anh tuần qua.
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 2
Trước khi bị Alexandre Lacazette chọc thủng lưới trong khoảng chấm 11 m, West Brom đã trải qua 39 cuộc đấu mà không bị thổi phạt quả penalty nào - chuỗi trận chưa một CLB nào tại Premier League có thể làm cho được. 
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 3
Tính cả thắng lợi 2-0 trước West Brom đêm qua, Arsene Wenger đã đánh bại đồng nghiệp Tony Pulis trong cả 11 lần đối đầu gần nhất tại Emirates (10 tại Premier League và 1 tại FA Cup).
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 4
Alexandre Lacazette là cầu thủ ghi bàn thắng thứ 100 trong khoảng chấm 11 m cho Arsenal. Trong lịch sử Premier League, chỉ có Liverpool (112) và Chelsea (107) là 2 CLB làm bàn từ penalty đa dạng hơn.
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 5
Gareth Barry chính thức soán ngôi Ryan Giggs để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Premier League với 633 lần, phổ quát hơn 1 so với huyền thoại của Man Utd. Nếu như tiếp tục duy trì phong thái, lão tướng sinh năm 1981 còn có thể xô đổ nốt kỷ lục ra sân nhiều nhất ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù (First Divison + Premier League) cũng của Ryan Giggs (672 trận).
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 6
Trước khi siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm của Fabian Delph tham gia lưới Crystal Palace được phát hành, các cầu thủ Man City đã chấp hành 31 các con phố chuyền mới tới được chân của tiền vệ người Anh. Đây là bàn thắng "kỳ công" nhất tại Premier League kể từ 04 tuần 9/2015.
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 7
Lược đồ các các con phố chuyền dẫn tới bàn thắng của Fabian Delph trong trận thắng 5-0 của Man City trước Crystal Palace.
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 8
Kể từ khi cập bến Premier League vào năm 2015, Simon Mignolet đã cản phá thành công 7/15 quả penalty anh phải đối mặt. Tỷ trọng không thủ môn nào có thể chạm tới, kể cả David De Gea hay Petr Cech.
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 9
Kể trong khoảng màn công bố tham gia năm 2013, Philippe Coutinho đã phát hành 16 siêu phẩm từ ngoài vùng cấm. Không cầu thủ tấn công nào tại Premier League có thể khiến tốt hơn.
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 10
Crystal Palace là đội bóng trước tiên trong lịch sử bóng đá Anh để thua cả 6 trận đầu mùa mà không ghi nổi một bàn thắng. Tại Serie A, Beneveto cũng để thua cả 6 vòng đấu trước tiên nhưng chí ít họ vẫn có được 1 bàn thắng tham gia lưới Sampdoria của tiền vệ Amato Ciciretti .
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 11
Bên cạnh đó, Man City đi tham gia lịch sử Premier League với nhân cách là đội bóng trước tiên ghi chí ít 5 bàn thắng ở 3 vòng đấu liên tục. Các "nạn nhân" của thầy trò Pep Guardiola gồm Liverpool, Watford và Crystal Palace. Lần gần nhất có CLB làm cho được nhân tố này là Blackburn Rovers tham gia mùa 1958/59. Mãi tới năm 1992, giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mới được đổi tên thành Premier League.
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 12
Tính cả Alvaro Morata, Chelsea đã có 17 cầu thủ lập hat-trick tại Premier League, chỉ kém Arsenal (19).
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 13
Không cầu thủ nào ghi rộng rãi bàn thắng trong 6 trận đầu tại Premier League nhiều hơn Romelu Lukaku (6), chiến thắng ngang bằng với bè lũ anh Louis Saha.
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 14
Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Tottenham thắng 3 trận liên tục trên sân khách. Spurs xứng đáng với biệt danh "khôn chợ dại nhà" khi chưa thể giành thắng lợi trong cả 3 trận được chơi trên sân nhà đất mùa giải năm nay (1 thua, 2 hòa).
Ky luc ra san kho tin cua Ryan Giggs bi xo do hinh anh 15
Premier League đã có sự phân hóa chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên.

Dũng Sĩ (theo Opta)

Bình luận


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét