Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Chẳng thể ngờ nhì 'hòn ngọc' của 1/2 thế giới - cái bên to cái bên bé bỏng

Bạn nghĩ rằng cơ thể người là 1 chuỗi hệ thống tuyệt vời và tương xứng thì có lẽ bạn đã bị nhầm rồi. 

Bởi cơ thể ta tồn tại những điểm bất cân xứng cực kì lôi cuốn và một trong số này sẽ làm 1/2 trái đất "há hốc miệng" vì quá bất ngờ cơ.

Nếu được hỏi dương vật và tinh hoàn đâu mới là thứ quan trọng nhất bạn sẽ trả lời sao? Không ít người sẽ quả quyết "cậu nhỏ xíu" là nhất nhưng thật ra, 2 tinh hoàn còn cần thiết hơn bởi nó biểu lộ kĩ năng sinh sản, và sức khỏe của các chàng.

Nhưng có 1 sự thực còn khiến cho bạn "sốc hơn con ốc" đó là tuy có kích cỡ như quả óc chó nhưng tỉ lệ giữa 2 "hòn ngọc" này không đều nhau, có tức là sẽ có 1 bên to, 1 bên bé xíu.

Theo bác sĩ tiết niệu - Sheldon Marks, thường thì tinh hoàn bên trái sẽ to và nặng hơn bên phải. 

Vì thế, vị trí của "hòn ngọc" trái cũng sẽ "xệ", tụt xuống thấp hơn bên phải tí đỉnh, dù rằng sự cao thấp khác nhau này không đáng kể. Theo các chuyên gia, bên nào to hơn có tức là chúng sẽ chế biến nhiều tinh trùng hơn. 

Không thể ngờ hai hòn ngọc của 1/2 thế giới - cái bên to cái bên nhỏ - Ảnh 1.

Cùng với testosterone, các chất nội tiết tố trong khoảng tuyến im ảnh hưởng lên ống sinh tinh trong dịch hoàn để kích thích quá trình sinh tinh (trùng). 

Kích cỡ to, chứa rộng rãi tinh trùng nên nam giới cần thật sự giữ gìn cho dịch hoàn trái được khỏe.

Không thể ngờ hai hòn ngọc của 1/2 thế giới - cái bên to cái bên nhỏ - Ảnh 2.

Dẫu vậy, bác sĩ Marks cũng khuyến cáo rằng, nếu như bạn kiếm được thấy tinh hoàn trái xuống thấp hơn phải mức độ 1,5 - 2cm trở lên thì nhị tinh hoàn không còn bình thường nữa và cần khám bác bỏ sĩ để lên phác đồ nhân tố trị.

Không những thế, ví như bạn kiếm được thấy 1 bên tinh hoàn bị nhỏ dại hơn 1 trái óc chó, đây có thể là một tín hiệu cho thấy bạn không sản xuất hiện rộng rãi tinh trùng hay testosterone, cho nên đừng ngại mà xẹp thăm chưng sĩ đi nhé!

Nguồn: Webmd, Buzzfeed


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét