Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi khiến trong khoảng thiện

*Bài viết biểu thị ý kiến của tác giả

Có người từng nói rằng: "Trong phần lớn mọi thứ: trong tính cách thức, trong cung bí quyết, trong phong cách, cái cuốn hút nhất là sự giản dị". Bởi vậy mà những thứ giản dị nhất thường toát lên vẻ đẹp sạch sẽ, chạm tới trái nhất. Và nhân tố này, tôi tin rằng đúng với trường hợp của Mỹ Tâm.

Như bao người bạn lứa 8x,9x khác, tôi thích Mỹ Tâm, thích những ca khúc của Mỹ Tâm. Thời gian nổi đình nổi đám nhất với hình ảnh "Tóc nâu môi trầm", Mỹ Tâm đã làm bao đứa con gái ao ước mái tóc màu nâu hạt dẻ của chị. Khi ấy, trong mắt một đứa như tôi, Mỹ Tâm là một ngôi sao sáng, vừa hiện đại, cute, vừa sành điệu và cam kết là dẫn đầu khuynh hướng. 

Cái khoảng thời gian ấy cũng qua khoảng hơn chục năm rồi. Nhưng đến thời gian hiện nay, Mỹ Tâm vẫn giữ được đỉnh cao trong sự nghiệp của bản thân, vẫn giữ được số lượng fan áp đảo so với phổ biến ca sĩ Vbiz khác. Và có một thứ, rõ ràng mất đi phổ thông sự sành điệu, hào nhoáng nhưng tôi lại thấy đó mới là cái được lớn nhất của chị: càng ngày Mỹ Tâm càng giản dị.

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 1.

Mỹ Tâm một thời tóc nâu môi trầm thời thượng và sau hơn chục năm là một Mỹ Tâm thoải mái ngồi bệt xuống đất ăn chôm chôm cùng cụ già

Giản dị ở đây, nó không nằm ở trong bí quyết ăn mặc, chi phí. Mà nó là trong phong độ tự nhiên, trong cung cách thức sống không màu mẽ. Nếu trước kia, để diễn tả về Mỹ Tâm tôi sẽ cho rằng "cô chị nhà bên thời thượng" - vẫn là sự gần gụi như một cô chị láng giềng, nhưng vẫn có thứ xa hoa, hào nhoáng, "ăn chơi" của một cô gái trẻ trung. Nhưng hơn chục năm trôi qua, Mỹ Tâm ngày càng là mình hơn. Sống một cách dễ chịu, thật với bản thân, chẳng cần màu mè hoa lá.

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 2.

Trên sân khấu lớn, khách hàng nào bùng cháy bằng, thiên nhiên hết bản thân chị? Liveshow nào của Mỹ Tâm cũng chật lạ mắt chục ngàn khán giả. Fan của chị trải đều khắp từ trẻ thơ tới người cao tuổi. Thế nhưng, ngay cả trên sân khấu đầy ánh đèn ấy, hay ngay trên sóng truyền hình, Mỹ Tâm chưa bao giờ phải gồng bản thân mình để làm vừa lòng người khác. Chị có thể cười ha hả theo cái phương pháp mà bản thân muốn dù điệu cười ấy không ít lần bị mang ra châm biếm. Chị có thể mặc bộ đồ mà bản thân cảm thấy dễ chịu nhất dù phong cách ăn mặc của Tâm chắc chắn số đông lần bị chê lên chê xuống... Nhưng rất nhiều những vấn đề ấy có hề gì? Mỹ Tâm chỉ cần là mình đã khiến fan đủ phát cuồng lên rồi.

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 3.

Mỹ Tâm vẫn cứ giữ điệu cười ha hả này dù chẳng ít lần bị châm biếm

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 4.

Mỹ Tâm thường xuyên đi trong khoảng thiện. Và đối tượng mà chị luôn dành thời gian để đến trao tiến thưởng tận nơi đó là cụ già và trẻ nhỏ xíu. Ở mỗi chuyến đi, chị cứ thiên nhiên mà ngồi bệt xuống đất, ăn chôm chôm, hát karaoke, dancing nhót, cười nói cùng các cụ già. Có thể, những chốc lát ấy được máy ảnh ghi lại với rất nhiều biểu cảm xấu trên gương mặt Mỹ Tâm, nhưng đó lại chính là những giây phút cuốn hút nhất chạm đến trái tim khán giả.

t288906-1505927435737t288906-1505927435737my-tam-1505927435735my-tam-1505927435735
img-7384-1-1505927435734img-7384-1-15059274357348-118325-15059274357328-118325-1505927435732

Những hình ảnh đẹp của Mỹ Tâm trong các chuyến từ thiện

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 6.

Mỹ Tâm múa phụ họa cho cụ già hát

Giữa một ngày mùa đông lạnh căm, trên phố đi diễn về, Mỹ Tâm bắt người bạn của bản thân quay xe bằng được để đứng trên một sân khấu trống khán giả, hát cùng cậu bạn trẻ khiếm thị. Người nào ân cần chất lượng âm thanh có tốt không, khách hàng nào nhiệt tình Mỹ Tâm mặc có đẹp không, phút chốc đó, sự thật tâm, giản dị đã sưởi ấm trái tim đa số, chỉ còn lại những niềm vui rét mướt.

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 7.

Mỹ Tâm hát trên sân khấu lề con đường cùng cậu thanh niên khiếm thính đã sưởi ấm cả Noel năm 2016

Chẳng diễn văn về những nhà lầu xe hơi, chẳng chính hãng dát đầy người, chẳng tiền tấn tiền tỉ, nhưng rõ ràng, người nào vui vẻ hơn Mỹ Tâm ở showbiz hào nhoáng này? Tôi nhớ có một cuốn sách từng viết: "Đỉnh cao của sự êm ấm đến trong khoảng những vấn đề giản dị". Tôi tin rằng, Mỹ Tâm đang rất vui vẻ với đa số những yếu tố giản dị mà chị vẫn khiến cho hằng ngày. Nó như là nhịp sống, là hơi thở, Mỹ Tâm chỉ làm cho bằng hết cả sự thực bụng, tử tế mà chị có. Và chính nhân tố đó khiến đầy đủ đều phát cuồng vì sự giản dị của chị!

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 8.

Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét