Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Lương hơn 3 triệu tiền việt, giáo viên trẻ bỏ biên chế giễu làm thợ xăm

Sau 10 năm dạy học, với lương hơn 3 triệu tiền việt/bốn tuần, giáo viên Nguyễn Quang Tuệ đã viết đơn xin ra khỏi biên chế giễu.

Những ngày qua, mạng thị trấn hội chia sớt hình ảnh lá đơn xin nghỉ việc vì lương thấp. Người viết đơn là Nguyễn Quang Tuệ (sinh năm 1987), dạy Mỹ thuật tại trường Tiểu học Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

Thầy Tuệ nêu rõ nguyên nhân xin mất việc là vấn đề kiện kinh tế mái ấm gian khổ, phiên bản thân bị bệnh và mức thu nhập thấp không đảm bảo trang trải cuộc sống cho gia đình và chữa bệnh. Giáo viên trẻ muốn xin chuyển sang khiến cho nghề khác để đảm bảo doanh thu hơn cho tư nhân cũng như gia đình.

Luong hon 3 trieu dong, thay giao tre bo bien che lam tho xam hinh anh 1
Lá đơn xin thôi việc của thầy Nguyễn Quang đãng Tuệ. Ảnh: NVCC. 

Chia sớt với Zing.Việt Nam, thầy Nguyễn Quang quẻ Tuệ cho nhân thức lý do xin ra khỏi ngành nghề sư phạm vì mức lương 3,6 triệu đồng/tháng chẳng thể đủ thanh toán cho cuộc sống hiện nay.

Giáo viên phân bua: “Mức lương đó tiết kiệm lắm mới đủ chi phí hàng ngày cho bản thân, tuy nhiên bản thân mình còn phải lo cho cha mẹ và mái ấm”.

Để quyết định bỏ biên giễu cợt, giáo viên trẻ đã phải nghĩ suy hầu hết nhưng sau cuối đã lựa chọn và được mọi người ủng hộ.

Luong hon 3 trieu dong, thay giao tre bo bien che lam tho xam hinh anh 2
Thầy giáo trẻ cho nhân thức cảm giác sau khi xin ra khỏi nghề là nhớ trường lớp, nhớ sinh viên. Ảnh: NVCC. 

Trước đây, thầy Nguyễn Quang quẻ Tuệ ra trường CĐ Sư phạm Mỹ thuật Quảng Bình trong khoảng năm 2008. Sáu năm sau khi tốt nghiệp, thầy Tuệ đi dạy phù hợp đồng tại các trường trong thức giấc.

Tới tháng 3/2014, thầy Tuệ được tham gia biên dè bỉu và làm việc tại trường Tiểu học Thanh Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình).

Giáo viên này kể thời điểm khó khăn nhất trong nghề là 6 năm đầu tiên dạy hợp đồng khi lương thấp, nghỉ hè lại không có lương, phải đi khiến cho thêm thợ xăm và tự sướng.

Trong 6 năm, thầy Tuệ dạy phù hợp đồng tại 8 công viên, trong đó 4 năm dạy học bí quyết nhà 20 km. Lương thích hợp đồng thấp, dè xẻn lắm thầy mới đủ tiền xăng xe, tiền sinh hoạt cá nhân mà không giúp được gì cho gia đình.

Vào biên nhạo báng, cuộc sống của giáo viên trẻ đỡ gian khổ hơn khi chẳng hề lo chạy vạy đi mua trường để xin dạy. Nhưng số tiền hơn 3 triệu mỗi bốn tuần sau 4 năm tham gia biên chế giễu khiến cho giáo viên trẻ không đủ thanh toán cuộc sống.

Luong hon 3 trieu dong, thay giao tre bo bien che lam tho xam hinh anh 3
Sau khi bỏ thôi khiến giáo viên, thầy Tuệ khiến cho thợ xăm nghệ thuật. Ảnh: NVCC.

“Khi quyết định gửi đơn xin thôi việc, mình đã suy nghĩ rất kỹ. Bản thân yêu nghề sư phạm và học sinh, nhưng cuộc sống đề nghị bản thân mình phải chọn. Cảm giác của bản thân sau đó là nhớ đồng nghiệp, nhớ học trò”, thầy giáo kể.

Thầy Quang Tuệ cho hay sẽ tập trung công tác xăm nghệ thuật. Đây cũng là công tác làm thêm ngoài giờ lên lớp (thứ bảy, chủ nhật) và nghỉ hè trong thời gian qua của giáo viên này.

Ông Nguyễn Hải Dương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Thủy - xác nhận hình ảnh lá đơn xin nghỉ việc hình thành trên mạng phố hội là của thầy Nguyễn Quang quẻ Tuệ. Thầy hiệu trưởng cũng như vài giáo viên khác trong trường cảm thấy bi đát vì vấn đề này.

Theo vị hiệu trưởng, giáo viên Tuệ được rộng rãi đồng nghiệp quý mến, không vi phạm kỷ luật trong giai đoạn kỷ luật. Dĩ nhiên, cảnh ngộ của thầy cũng khá gian nan khi còn cha mẹ già hơn 70 tuổi phải chăm bẵm.

Thầy giáo xin ra khỏi ngành sau 16 năm: Không làm cho tốt, ở lại là tư túi

Sau 16 năm gắn bó với nghề giáo, một thầy giáo ở Quảng Ninh chủ động xin ra khỏi biên chế nhạo với quan niệm nếu như không thể cố gắng như kĩ năng vốn có, thì nên dừng lại.


giáo viên bỏ biên giễu cợt giáo viên bỏ biên giễu cợt thầy giáo bỏ biên chế nhạo bỏ biên chế bỏ nghề giáo


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét