Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

CapitaLand xong xuôi vụ mua bán nhà cửa văn phòng lớn nhất châu Á Thái Bình Dương trị giá 2,09 tỷ SGD |

(Xây đắp) - Vụ mua bán thâu tóm công trình văn phòng trị giá 2,09 tỷ SGD (USD Singapore), là vụ mua bán mua bán văn phòng lớn nhất tại châu Á Thái Bình Dương năm nay.


Phối cảnh dự án Tháp Văn phòng Asia Square Tower 2 đã về tay chủ mới.

CapitaLand Commercial Trust - Cty bất động sản Singapore, đã đồng ý tậu lại nhà cửa Asia Square Tower 2 - tòa nhà trọng tâm trong toàn bộ các công trình thương nghiệp tầm cỡ quả đât tại trọng điểm nguồn vốn Marina Bay của Singapore. Tổ chức trả lời và thây mặt cho là Quỹ Đầu tư BĐS BlackRock Asia III thực hiện giao chuyển dịch nhượng là Cty tư vấn đầu tư BĐS JLL. Đây là giao dịch của nả văn phòng có giá trị lớn nhất Singapore và châu Á Thái Bình Dương và lớn thứ nhị trên toàn cầu trong năm 2017.

Ông Stuart Crow - Giám đốc Hoạt động mua bán vốn châu Á Thái Bình Dương, JLL cho biết: "Thương vụ của Asia Square Tower 2 tiếp tục một khuynh hướng mà những ông lớn bị hấp dẫn bởi những thương lượng vĩ đại tại châu Á. Quá trình thi hành chuyển nhượng hấp dẫn được sự đon đả mạnh mẽ của các nhà đầu tư thế giới và gửi một thông điệp rõ ràng về sự hồi phục liên tiếp của hoạt động mua bán văn phòng tại Singapore.”

"Với vị trí đắc địa và những nhân tiện ích đẳng cấp, Asia Square là một trong những của cải bất động sản thương nghiệp tốt nhất ở Singapore, và rộng hơn nữa là châu Á. Rất không dễ dàng để có thể tiếp xúc được những tài sản chất lượng cao và tên tuổi như thế, nhưng chúng tôi hy vọng sự ân cần đối với các văn phòng hạng A ở Singapore sẽ gia tăng lên sau những vụ mua bán như thế này."

Theo Greg Hyland - Giám đốc Hoạt động mua bán vốn Singapore, JLL cho biết: "Thị trường văn phòng Singapore đích thực mở đầu tăng tốc và ký hợp đồng này có khả năng xúc tiến mối quan tâm hơn nữa, cả trong và ngoài nước. Các chủ đầu tư sẽ trông thấy rằng họ đang trong công đoạn mà có khá rộng rãi thời cơ tốt để hiểu những của cải chất lượng, nhưng chúng tôi dự báo giá bán sẽ tăng trong những quý tiếp theo khi nguồn cung mở đầu giảm dần từ nay đến cuối năm 2019".

Công trình Tower 2 có chiều cao 46 tầng và diện tích sàn là 778.719feet vuông. Tòa tháp Asia Square Tower 1 đã được bán cho Quỹ đầu tư non sông Qatar giá trị 3,4 tỷ SGD (2,45 tỷ đô la Mỹ) vào tháng 6 năm 2016. Toàn thể của cải của Square Asia bao gồm tòa tháp Tower 1, nhà cửa Tower 2 và khách sạn Westin Singapore, có tổng trị giá lên đến 5,8 tỷ SGD (4,3 tỷ đô la Mỹ). Cả ba của cải đều đã bị thâu tóm lần lượt tham gia năm 2016, 2017 và 2014.

JLL là đại lý cho thuê và quản lý tài sản của Asia Square kể từ lúc khai trương tòa nhà năm 2011. Khách thuê của nhà cửa Tower 2 bao gồm các tổ chức tài chính lớn như Allianz, Mizuho, Mitsui, National Australia Bank và Westpac.

Ninh Nhi


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét