Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “điều”

Ông ta là Arsene Wenger.

Trong bài phỏng vấn hồi đầu bốn tuần với tạp chí France Football, Arsene Wenger đã chỉ trích lề thói mua sắm "vung tay quá trán" của các đội bóng hiện nay, khác lạ là PSG đã đẩy mức lạm phát của TTCN lên mức cao phi lý. "Kết cấu kinh tế không vững bền" là thuật ngữ được Wenger miêu tả trong bài phỏng vấn này.

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “vấn đề” - Ảnh 1.

HLV Wenger nghĩ rằng "kết cấu kinh tế không vững bền" vì PSG vung tiền mua cầu thủ với giá trên trời.

Phiên bản thân Wenger luôn căn cơ - theo lời ông nói. Bằng vận quỹ lương, nguồn thu nhập và thành tựu CLB là thứ tự ông vâng lệnh nghiêm ngặt trước khi ngồi tham gia bàn điều đình.

Wenger đã dùng từ "điên rồ" để nói về PSG. Không chỉ ông, mặc cả quả đât đang chỉ trích thây mặt thủ đô nước Pháp sau những gì đã diễn ra trên sàn giao dịch. 400 triệu euro để đổi lấy nhì cầu thủ - bóng đá trái đất chưa bao giờ có tiền lệ tương tự.

Về căn bản, Wenger muốn dân chúng nắm bắt rằng các quyết định ông đưa ra luôn hướng tới ích lợi chung cộng đồng. Đông đảo người trong số chúng ta, bằng một phương pháp nào đó, đã luôn mặc định trong đầu "Wenger là người dè xẻn tới mức hà nhân tiện". Ngoài ra ông là nhà tuyên giáo vĩ đại, hoặc là dư luận đã vô tình quên đi số tiền Wenger đã chi khi mải dành sự vồ cập tới những phát biểu của ông.

Trên thực tiễn, Wenger đã chi 404,5 triệu bảng trong 5 mùa giải trở lại, với 3 mùa hè dành phổ biến hơn 90 triệu bảng bán buôn. Đấy rõ ràng là một con số không phải ít ỏi, nhất là khi nhân thức rằng trong kỷ nguyên của bản thân, Sir Alex chưa bao giờ tiêu phổ quát hơn 50 triệu bảng trong mỗi thời điểm buôn bán.

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “vấn đề” - Ảnh 2.

Lacazette là bản phù hợp đồng đắt giá của HLV người Pháp, nhưng cho đến lúc này anh vẫn chưa thực thụ hòa nhập với môi trường bóng đá Anh.

Vậy thì, Wenger có vẻ không "chắt lót" như suy nghĩ chung. Nhưng một yếu tố quan trọng hơn, là con số hơn 400 triệu bảng kia có phát huy hiệu quả không? Trên thực tế, Wenger đã dùng nửa tỷ bảng để mang về 35 cầu thủ khác nhau. Nghĩa là, mỗi cầu thủ của Wenger chỉ có giá trung bình khoảng 12 triệu bảng.

Arsenal mua phổ quát, nhưng không tinh. Với một CLB lớn giàu tham vọng, đội ngũ cầu thủ được định giá chỉ hơn 10 triệu bảng không thể là nguồn khoáng sản phù hợp. Ngoại trừ Sanchez, Oezil và Cech, nhiều phần những khuôn mặt được Wenger đưa về chẳng thể đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của một cộng đồng muốn cạnh tranh trên nhiều trận địa.

Trong lúc này, PSG cũng bỏ một vài tiền tương đương, nhưng là để đem về Neymar - ngôi sao bậc nhất trái đất và Mbappe - cái tên được săn đón phổ biến nhất trong 3 04 tuần hè qua. Họ hài lòng chi đậm để đổi lấy những giá trị đẳng cấp mà một đội bóng giàu hoài bão còn thiếu. Còn Arsenal không hề tằn một thể như người ta vẫn nghĩ, nhưng chi bao lăm tiền cũng không thấy giải quyết được việc gì.

PSG “điên rồ”, nhưng Wenger mới là người có “vấn đề” - Ảnh 3.

PSG vung tiền "tấn" để sắm ngôi sao đã nên danh như Neymar.

Bây chừ, Wenger đang đối diện với cơn khủng hoảng thật sự. Ông đã không giữ nổi chân trò cưng Chamberlain, đông đảo sẽ mất Sanchez trong tương lai gần và những phương án phòng ngừa vẫn chưa sinh ra.

PSG đúng là rồ dại, nhưng Wenger cần soi gương nhìn lại trước khi đưa ra bất kỳ phán xét nào.


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét