Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

Phim hoạt hình 'Coco': Thách thức đến trong khoảng những bộ xương thiết bị cầm tay

Được lấy ngẫu hứng trong khoảng lễ hội người chết của Mexio, bộ phim hoạt hình "Coco" của Pixar gặp không ít gian khổ trong việc sáng tạo nên hình tượng của những bộ xương trong phim.

Trailer trước tiên của 'Coco' "Coco" là bộ phim hoạt hình thứ hai của hãng Pixar công bố trong năm nay.

Phim hoạt hình Coco của xưởng phim Pixar lấy ngẫu hứng từ lễ hội truyền thống của người dân Mexico là Dia de los Muertos, nơi người ta tôn vinh tổ tiên của họ với những món vàng và lễ kỷ niệm. 

Día de Los Muertos - lễ hội của những người chết, được doanh nghiệp tham gia ngày 2/11 mỗi năm. Theo trang Molina, đúng với đẳng cấp khiến cho việc của Pixar, lực lượng thông minh đằng sau Coco đã tới lễ hội Mexico để tìm hiểu văn hoá và bối cảnh của câu chuyện. 

Nhà đóng chai Darla K. Anderson cho biết: "Tôi nghĩ Coco sẽ để lại phổ biến tuyệt vời đẹp hơn hầu hết bộ phim khác của Pixar".

Những chuyến đi tới Mexico đã ảnh hưởng lớn tới mọi phần của việc chế biến Coco, trong khoảng khâu âm nhạc cho tới việc kiến tạo trang phục và nhân vật, thậm chí theo bí quyết chúng ta chiếu sáng bộ phim. 

Phim hoat hinh 'Coco': Thach thuc den tu nhung bo xuong di dong hinh anh 1
Nhà chế biến Coco phải làm sao khiến cho các bộ xương vừa không đáng sợ vừa phải duyên dáng, vui nhộn. 

Tất nhiên, cũng chính điều này là thách thức không phải bé nhỏ dành cho những nhà làm cho phim. Bởi ở lễ hội Dia de los Muertos, người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh của những bộ xương, phù hợp sọ, để thông minh và khác biệt hơn là yếu tố chẳng hề dễ chơi. Hơn nữa, con nít, đối tượng người theo dõi chính của phim họat hình lại thường không mấy mến mộ với những bộ xương.

Daniel Arriaga, nhà thiết kế hero cho hãng Coco của Pixar, mách nhỏ rằng: "Bộ xương thật sự đem đến cho chúng tôi bài toán nan giải. Làm cho sao để vừa sáng tạo, khác biệt so với những hình ảnh thân thuộc của lễ hội vừa không được quá đáng sợ".

Arriaga cho biết thông điệp quan trọng đằng sau bộ phim vẫn là câu chuyện mái nhà, mặc dù nó được đặt ở vùng đất chết. Điều bắt buộc là phải đảm bảo rằng con nít không quá lo sợ khi trông thấy những bộ xương dế yêu trên phim.

Duy trì sự cân bằng của chủ nghĩa thực tế và nét duyên dáng hài hước là chỉ tiêu hàng đầu của đội ngũ kiến tạo.

Phim hoat hinh 'Coco': Thach thuc den tu nhung bo xuong di dong hinh anh 2
Coco là hành trình của cậu nhỏ nhắn Miguel ở vùng đất chết. 

Câu chuyện sẽ dồn vào một chỗ tham gia cậu bé dại 12 tuổi có tên Miguel (lồng tiếng bởi Anthony Gonzalez), mặc dù có niềm mê say với âm nhạc nhưng lại không dám bộc lộ và bị mái nhà ngăn cấm. 

Miguel đã móc túi một cây đàn của thần tượng âm nhạc của cậu là Ernesto de la Cruz (Benjamin Bratt lồng tiếng), cây cộng đồng có kĩ năng đưa cậu đến vùng đất của người chết. 

Ở đó, cậu sẽ tham gia chuyến hành trình với một "kẻ lường đảo hấp dẫn" mang tên Hector (Gael Garcia Bernal lồng tiếng) để tò mò rõ hơn về lịch sử gia đình bản thân mình và đặc biệt là người phụ vương quá cố. 

Bộ phim dự kiến ra rạp vào ngày 22/11, ngay trước ngày Lễ Tạ Ơn. Đây là một trong nhì bộ phim hoạt hình mà Pixar ra mắt trong năm nay, lúc trước phần ba của loạt phim nhiều người biết đến Cars đã ra rạp vào tháng 8. 

15 phim Hollywood không thể bỏ lỡ trong bốn bốn tuần cuối năm

Mùa phim hè có phần bi lụy sắp trôi qua. Lúc này, các nhà rạp đặt tiếp kì vọng ở “Công nghệ Thông tin”, “Kingsman 2”, “Thor: Ragnarok”, “Justice League” hay “Star Wars VIII” để lôi cuốn người theo dõi.

Phim hoạt hình mới của Pixar - 'Coco' tung trailer trước tiên

Bộ phim hoạt hình thứ nhị ra mắt trong năm nay của hãng Pixar vừa tung ra trailer trước tiên, gợi thành lập về vùng đất chết đầy bí ẩn.


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét