Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Hướng dẫn xuất khẩu vôi trong khoảng các doanh nghiệp chế biến vôi thủ công |

(Xây đắp) - Về việc yêu cầu chỉ dẫn xuất khẩu vôi trong khoảng các doanh nghiệp đóng hộp vôi tay chân của tỉnh Hải Dương, gần đây Bộ Xây dựng đã có Văn bạn dạng số 2038/BXD-VLXD gửi UBND tỉnh Hải Dương.


Ảnh minh họa.

Cty TNHH MTV thương mại và chế biến Hồng Hưng hiện đang có dự án sản xuất vôi tay chân và là công trình nằm trong lịch trình xóa bỏ các cơ sở vật chất sản xuất vôi tay chân trên địa bàn tỉnh giấc Hải Dương đã được UBND tỉnh giấc phê chuẩn y tại Quyết định số 2152/QĐ-UBND ngày 24/7/2017. Theo lịch trình đến năm 2020, dự án của Cty phải xóa bỏ hoặc biến đổi công nghiệp sang lò cơ giới. Nhằm tạo nhân tố kiện thuận lợi cho hoạt động đóng gói sản phẩm của Cty TNHH MTV thương nghiệp và sản xuất Hồng Hưng, đảm bảo nguồn thu nhập ngân sách và định hình đời sống người công phu; Sau khi xem xét và tìm hiểu, Bộ Xây đắp có quan điểm như sau: UBND tỉnh giấc Hải Dương đã ban hành Quyết định số 2152/QĐ-UBND ngày 24/7/2017 về lộ trình và kế hoạch chấp hành lịch trình xóa bỏ các cơ sở sản xuất vôi tay chân trên địa bàn tỉnh giấc Hải Dương.

Theo báo cáo của UBND tỉnh giấc Hải Dương thì Cty TNHH MTV Thương Mại và đóng hộp Hồng Hưng tìm đá vôi tại thị trấn Hải Phòng để chế biến vôi. Cty TNHH đóng gói thương mại Thái Huy sắm đá vôi tại thức giấc Hà Nam để sản xuất vôi. Tuy nhiên, Giấy phép khai thác khoáng sản do UBND TP Hải Phòng và UBND tỉnh Hà Nam cấp phép để khiến vật liệu xây đắp chung, không hề dùng để chế biến vôi. Theo quy định tại khoản 3, Vấn đề 3, Thông tư số 09/2017/TT-BXD ngày 5/6/2017 của Bộ Xây đắp về chỉ dẫn xuất khẩu vôi, đôlômit nung, thì “Tổ chức khi xuất khẩu phải nộp phiên bản sao Giấy phép khai thác khoáng sản theo pháp luật để đóng hộp vôi, đôlômit nung cho tập đoàn Thương chính”. Trong đó, Giấy phép khai thác khoáng sản phải biểu hiện rõ nội dung khai thác để đóng chai vôi hoặc đôlômit nung.

Nhằm tháo gỡ gian khổ cho tổ chức đang đóng hộp vôi, nhưng phải đảm bảo các bổn phận, trách nhiệm của tổ chức đối với việc nộp thuế tài nguyên và tiền cấp quyền khai thác tài nguyên để làm vôi theo pháp luật; theo Quyết định số 2152/QĐ-UBND ngày 24/7/2017 của UBND thức giấc Hải Dương phê phê duyệt lộ trình và ý tưởnrg chấp hành xóa bỏ các cơ sở vật chất sản xuất vôi thủ công trên khu vực tỉnh Hải Dương và quan niệm của UBND tỉnh giấc Hải Dương, Bộ Xây dựng đồng ý việc xuất khẩu vôi đóng hộp trong khoảng lò thủ công của Cty TNHH chế biến thương nghiệp Thái Huy và Cty TNHH MTV Thương Mại và đóng chai Hồng Hưng tới ngày 30/9/2018.

Trước khi xuất khẩu, đòi hỏi Cty phải chấp hành đúng qui định và xuất trình xác thực thực hiện vừa đủ các nghĩa vụ nộp thuế khoáng sản và tiền cấp quyền khai thác tài nguyên theo khối lượng vôi đóng gói thực tiễn.

Tuyết Hạnh


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét