Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

HLV Park Hang-seo: Tôi có chút lo sợ với trận ra quân

Theo HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam cần giữ được sự tự tín khi chơi bóng trước U23 Hàn Quốc ở cuộc chạm trán giữa đôi bên tương lai, 11/1.

Đây là trận ra quân của hai đội ở bảng D, VCK U23 châu Á 2018. Trước buổi họp báo, HLV Kim Bong-gil và ông Park Hang-seo tới khá sớm so với đại diện Úc, Syria. Hai người đồng hương ngồi nói chuyện với nhau rất vui lòng.

Tại cuộc họp báo sau đó, HLV Park Hang-seo cho biết U23 Việt Nam ở bảng D gồm 3 kẻ địch đều rất mạnh, có khả năng giành chức quán quân. Trong đó, U23 Hàn Quốc là đội bóng “rất, rất mạnh”.

Theo ông Park Hang-seo, ông có chút lúng túng trước trận ra quân với U23 Hàn Quốc. Do U23 Hàn Quốc bảo mật thông tin nêu ông không nắm được phổ thông dữ liệu về tình địch. Thêm vào đấy, nhiệt độ ở Côn Sơn (Chiết Giang, Trung Quốc) hiện rất lạnh.

HLV Park Hang-seo: Toi co chut lo lang voi tran ra quan hinh anh 1
HLV Kim Bong-gil và HLV Park Hang-seo dự họp báo trước trận.

“Tất nhiên, tôi cũng phần nào có thể hiểu được lối chơi của họ qua cách chơi bóng của các đội bóng Hàn Quốc. Điều quan trọng là U23 vn cần giữ được sự tự tín khi đối đầu với họ”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Theo HLV Park Hang-seo, U23 vietnam đã có thời kỳ sẵn sàng kỹ trong một bốn tuần gần đây. Đội bởi vậy sẽ nỗ lực để có thể khiến cho được vấn đề khác lạ ở giải đấu.

Dường như đó, HLV người Hàn Quốc cũng chia sẻ về sự sẵn sàng của U23 vietnam. "Chúng tôi tập trung trước giải đấu khoảng 1 bốn tuần để sẵn sàng cho lần thứ 2 dự Vòng bình thường kết U23 châu Á. Đương nhiên khi sang tới TQuốc, thời tiết rất lạnh. Để thích ứng với nó không tiện lợi, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng khôn cùng để bảo đảm thể lực cho cuộc chiến ra quân gặp gỡ U23 Hàn Quốc", HLV Park Hang-seo cho biết. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Kim Bong-gil cho biết tiêu chí của U23 Hàn Quốc là đoạt chức quán quân. Bởi thế, đội bóng của ông sẽ phải tập trung cho mọi trận chiến. HLV Kim Bong-gil đánh giá ông Park Hang-seo là một HLV nhiều năm kinh nghiệm.

“U23 Việt Nam cho nên cam đoan sẽ được tổ chức tốt. Tôi cũng thấy người mua là đội bóng có ý thức thi đấu rất cao, hiện đại”, HLV Kim Bong-gil nói.

Theo ông Kim Bong-gil, U23 Hàn Quốc chỉ sẵn sàng cho VCK U23 châu Á 2018 ở nội địa. Đội vì vậy rất tự tín khi bước tham gia giải đấu. Về trận đấu với U23 Việt Nam tương lai, HLV Kim Bong-gil chỉ nói, ông hy vọng đây sẽ là một cuộc chiến hay.

Theo lịch, chiều nay Công Phượng và các anh em sẽ có thêm một buổi tập tại sân phụ Trọng tâm sport Côn Sơn. Trước đây vào tối 9/1, U23 vn đã có buổi tập khiến quen với sân chính trong 1 tiếng đồng hồ.

Theo trợ lý Lê Anh Khoa, mặt sân chính Côn Sơn rất phẳng và đẹp. Dĩ nhiên do trời lạnh, phần đất ở dưới cỏ rất cứng, như “đóng băng”. Nhân tố này sẽ gây gian truân cho việc thi đấu của cầu thủ. Ông Lê Anh Khoa cho nhân thức BTC sân sẽ phải tưới nước để mặt đất mềm hơn, tạo độ nhún. 

VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 27/1 tại 4 thị trấn của China là Thường Châu (Changzhou), Côn Sơn (Kunshan), Giang Âm (Jiangyin) và Thường Thực (Changshu). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt trong bảng để lựa chọn ra hai đội có thành quả tốt nhất giành vé vào vòng tứ kết.

U23 Hàn Quốc thua U23 Nhật Phiên bản 2-3 dù dẫn trước 2-0 năm 2016 U23 Hàn Quốc không muốn lặp lại thành tựu bi ai như VCK U23 châu Á 2016, nơi họ thua đối thủ láng giếng 2-3.

Phương pháp đây 2 năm, U23 vn ghi được 3 bàn, nhưng bị thủng lưới 8 lần tại vòng thông thường kết diễn ra tại Qatar năm 2016. Năm nay, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ còn chạm chán đa dạng khó khăn hơn bởi phải chạm trán U23 Hàn Quốc (11/1) và Australia (14/1) ở vòng bảng. Tại VCK U23 châu Á 2016, các cầu thủ đến trong khoảng xứ sở kim chi giành vị trí á quân sau khi thua ngược Nhật Bạn dạng 2-3 dù dẫn trước đến 2 bàn.

Đối phương còn lại của U23 Việt Nam ở bảng D là Syria (17/1). Đây là đội tuyển cũng dự vòng thông thường kết U23 châu Á 2016 và xếp địa điểm thứ ba bảng A với thành công độc nhất vô nhị trước Trung Quốc (3-1). Để vào vòng thông thường kết năm đến, U23 Syria kết thúc vòng loại ở vị trí thứ nhị bảng C khi có 5 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +2.

Các tình địch U23 vn chuẩn bị thế nào cho VCK châu Á?

Ý tưởnrg đá giao hữu với U23 Malaysia của U23 Syria đã đổ bể vào phút chót do bão tuyết tại China. Trái lại, U23 Australia có thể bằng lòng khi tiến công bại U23 Thái Lan 2-1.

  • Đội tuyển U23 vietnam

    Đội tuyển U23 Việt Nam gồm các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi, được xây dựng từ năm 1999, do Liên đoàn bóng đá Việt Nam điều hành. U23 vietnam mang nhiệm vụ thi đấu ở các giải như Thế vận hội, Á vận hội và SEA Games. Giải trẻ trước tiên U23 vn tham gia là Vòng loại Olympic Sydney 2000. Ở Á vận hội (ASIAD), thành quả tốt nhất của U23 vietnam là lọt tới vòng 1/16.

    Bạn có biết: U23 Việt Nam từng gây "chấn động địa cầu" khi giành thành công 4-1 trước Iran và vào vòng 1/16 ASIAD 2014 tại Hàn Quốc.

    • Hiệp hội: Liên đoàn bóng đá vn
    • Sân nhà: SVĐ Non sông Mỹ Đình
    • Mã FIFA: VIE

Tô Dung (từ Côn Sơn, Trung Quốc)

HLV Park Hang-seo giải đáp họp báo Họp báo trước trận U23 vietnam vs Hàn Quốc U23 vietnam vs Hàn Quốc lịch thi đấu U23 Việt Nam


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét