Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Tài Em: Ông Park có phổ thông mặt nhiều năm kinh nghiệm hơn Henrique Calisto

Chứng kiến chiến công của U23 Việt Nam, Quả bóng vàng Việt Nam 2005 Phan Văn Tài Em tin rằng ông Park có những khía cạnh nổi bật hơn cả HLV Henrique Calisto.

Tai Em: Ong Park co nhieu mat gioi hon Henrique Calisto hinh anh 1
HLV Park Hang-seo đang bộc lộ được khả năng của mình khi chiến thắng sớm cùng U23 vietnam. Ảnh: Thanh Hà.

Thành công trước U23 Iraq trên chấm luân lưu đã đưa U23 Việt Nam tới vòng bán kết Giải U23 châu Á 2018. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử U23 vietnam tại các giải đấu châu lục. Lúc trước, những tăm tiếng lẫy lừng trên “ghế hot” tuyển vietnam như Henrique Calisto hay Alfred Riedl cũng chỉ có thể giúp tuyển U23 giành HCB SEA Games.

HLV Toshiya Miura là người thắng lợi nhất với U23 vietnam khi giúp đội tuyển vào đến vòng 16 đội ASIAD 2014 và giành vé đến VCK U23 châu Á 2016. ngừng thi côngĐây là nguyên do khiến cho Tài Em đánh giá rất cao ông Park.

Anh xúc động kể lại: “Thấy mọi người tràn ra tuyến phố vui tươi, hân hoan, tôi cũng vui sướng, vui vẻ lắm. Phổ biến người bảo lâu lắm rồi mới thấy anh Tài Em vui thế này. Tôi bảo đúng rồi, niềm tự hào dân tộc hiện nay nó mạnh mẽ lắm”

Highlights chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq Trận tứ kết U23 Việt Nam vs Iraq diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Sau khi hòa 3-3, U23 Việt Nam hoàn hảo tấn công bại địch thủ với tỷ số 5-3 trên chấm luân lưu 11 m.

“Khi Việt Nam bị Iraq gỡ 1-1, tôi đã nghĩ rằng dù có thua, U23 Việt Nam cũng rất tuyệt vời, ông Park quá hay rồi. Nhưng rồi đội bóng đã giành thắng lợi. Tôi nghĩ ông Park không thua gì Calisto. Với thành tích kỷ lục này, phổ quát người sẽ còn thấy ông Park hơn cả HLV Henrique Calisto ở vài mặt”, Tài Em nhấn mạnh.

Lối chơi của U23 vn tại U23 châu Á 2018 cũng có phổ quát nét tương đồng với 2 đồng nghiệp Miura, Calisto. ngừng thi côngĐây đều là những tập thể mạnh mẽ, giàu ý chí với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh khiến kim chỉ nam.

Tài Em phân tích: “U23 Việt Nam đúng là chơi phòng thủ - phản công rất thú vị. Nhưng tôi thấy đội bóng không chỉ đá như vậy. U23 vn không phòng ngự thụ động mà rộng rãi thời gian cũng chơi sòng phẳng, ăn miếng trả miếng rất khả quan với địch thủ. Ông Park không chỉ phòng ngự chuyên nghiệp đâu, lối chơi của U23 Việt Nam cũng rất nhiều chủng loại, nhiều mảng miếng”.

Tai Em: Ong Park co nhieu mat gioi hon Henrique Calisto hinh anh 2
Lời truyền tụng của HLV Lê Thụy Hải bỏ ra cho ông Park Hang-seo. Đồ họa: Quý Sáng.

Đồng ý kiến với Tài Em, một hero khác của chức quán quân AFF Cup 2008 Nguyễn Minh Phương nghĩ là: “Đội tuyển chơi càng ngày càng tốt hơn. Lối chơi của đội biểu thị sự máu lửa và ý thức thi đấu. Các cầu thủ có sự dồn vào một chỗ cao độ từ phút trước tiên tới phút sau cùng. Tinh thần thi đấu của đội rất cao bất chấp địch thủ và cảnh ngộ gian truân”.

Lúc trước, các đội tuyển vietnam nhiều lần thua thiệt kẻ địch vì thể lực giảm bớt tham gia cuối trận. Nhưng trước U23 Iraq, thể lực của U23 vietnam đã khiến cho Minh Phương phải bất ngờ. Quả bóng tiến thưởng vn 2010 phân tách: “Thể lực là yếu tố quyết định trong các giải đấu trục đường dài như thế này. Thể lực của U23 Việt Nam quả thực rất khả quan. Lúc phải đá hiệp phụ, tôi đã nghĩ mọi chuyện sẽ gian nan rồi nhưng ý thức và thể lực các cầu thủ vẫn bảo đảm để đấu tranh vô cùng khỏe mạnh”.

3 tình huống hú vía có thể làm cho U23 vietnam về nước Phút 81 trận đấu với U23 Australia, trung phong Blackwood tiến công đầu đưa bóng chạm xà khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Tân HLV trưởng SHB Đà Nẵng cũng đưa ra một duyên do lý giải sự tân tiến của U23 vn: “Ngày xưa, chúng tôi ít được cọ sát, ít được tiếp cận với những địch thủ châu lục. Còn các em hiện nay có nhân tố kiện hơn phổ biến. Như U20 có những chuyến đào tạo Đức, Hàn Quốc, U23 đào tạo Thái, TQuốc. Họ đều đã gặp gỡ các kẻ thù mạnh trong khoảng cấp CLB đến đội tuyển. Họ được tiếp xúc liên tục với trình độ nhân loại nên tiến bộ hơn là yếu tố dễ nắm bắt”.

Tiền vệ tài tình một thời tin rằng giả dụ U23 vietnam giữ được sự tự tín và thể lực, đội bóng sẽ lại tạo nên bất ngờ trước U23 Qatar ở trận bán kết diễn ra hôm 23/1 tới.

'U23 vietnam không phải ăn may, đây là thực lực của chúng ta'

HLV Phan Thanh Hùng đã hết lời đánh giá tốt ngợi màn trình diễn lịch sử của U23 vn trong thắng lợi trước Iraq tại tứ kết Giải U23 châu Á 2018.

Với U23 vietnam lúc này, mọi giấc mơ đều có thể

Những quyết định minh mẫn của HLV Park Hang-seo cùng tư thế đỉnh cao nơi các nhân tố mới đã mang về kỳ tích cho U23 vietnam.

Tài Em: Phổ quát người sẽ nói HLV Park giỏi hơn ông Henrique Calisto U23 Việt Nam U23 Iraq Park Hang-seo Tài Em Minh Phượng


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét