Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Sớm giải quyết nghiêm các sai phạm được Kiểm toán Nhà nước nhận thấy |

Đối với những sai phép đã được Kiểm toán Nhà nước nhận thấy, Thủ tướng lãnh đạo các bộ, lĩnh vực phải sớm xử lý các tư nhân và công ty vi phạm trên tinh thần nghiêm túc và nghiêm khắc, cùng lúc tậu ra căn do sai phạm.

Sáng nay, 23/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm cho việc với Kiểm toán Nhà nước về công việc kiểm toán trong năm 2017.

Theo lên tiếng của Tổng Kiểm toán Nhà nước, trong năm 2017, Kiểm toán Nhà nước đã tiến hành 257 cuộc kiểm toán trong niên độ 2016 ở rộng rãi bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Nhà nước. Qua đó đã phát hiện rộng rãi sai phạm về thu chi ngân sách, tuyển dụng công chức, viên chức và phổ quát văn bạn dạng quy phạm quy định từ các nhiệm kỳ trước đã lạc hậu cần phải sửa đổi, bổ sung.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chắc chắn chủ trương, quyền lực nào cũng phải được kiểm soát, cũng như tinh thần công khai, sáng tỏ thi hành đúng quy định của Chính phủ. Việc lắng nghe và tiếp nhận những kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước bổ ích đối với công việc điều hành của Chính phủ.

Bởi vậy, trong mấy năm mới đây, sự phối thích hợp giữa Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước đã nghiêm ngặt, nhịp nhàng để cùng giải quyết hiệu quả các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, nhất là trong việc sửa đổi và thải trừ những thể chế giễu, chế độ, quy định lỗi thời, cũng như ngăn chặn, giải quyết, thu hồi của nả, ngân sách Nhà nước bị thất thoát để bổ sung nguồn lực sản xuất cho đất nước.

Trong khoảng kết quả sơ bộ kiểm toán trong năm 2017, Thủ tướng bắt buộc Kiểm toán Nhà nước đưa ra danh mục những văn bạn dạng quy phạm luật pháp đã lạc hậu, cùng lúc giao Bộ Tư pháp rà soát để thông báo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, lĩnh vực sửa đổi hoặc hủy bỏ, để những bất cập này không còn gây ra thiệt hại cho Nhà nước.

Đối với những sai phép đã được Kiểm toán Nhà nước phát hiện, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, lĩnh vực phải sớm giải quyết các tư nhân và công ty vi phạm trên ý thức nghiêm túc và nghiêm khắc, song song tậu ra cỗi nguồn của những lực lượng sai phạm trong dùng nguồn lực Nhà nước gây thất thoát, phao phí để kịp thời có các giải pháp ngăn chặn hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc buộc phải Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước cần phối hợp ngặt nghèo hơn nữa, để từ năm nay không còn tình trạng chồng chéo, trùng lắp trong thanh tra và kiểm toán ở các đơn vị, địa phương. Kiểm toán Nhà nước phải tích cực đương đầu phòng chống tham nhũng, thụ động trong các đoàn kiểm toán; rút ngắn thời điểm kiểm toán và ban hành kết luận kiểm toán. Các kết luận kiểm toán cần có lý, có tình, thích hợp với đặc điểm của từng công đoạn.

Đối với những nhà cửa lớn, phức tạp thì cần có chiến lược kiểm toán trong khoảng sớm để kịp thời chỉnh đốn những sai phạm, chứ không để xảy ra sai phép hay nhà cửa kết thúc rồi mới kiểm toán.


Theo Đức Tuân/Baochinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét