Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Ngành nghề Xây dựng TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh cải cách giấy má hành chính về cấp phép xây dựng |

(Xây đắp) – Đây là một trong những nội dung tham luận tại Hội nghị tổng kết năm 2017, khai triển nhiệm vụ 2018 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước do Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đơn vị sáng 24/1.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh phát biểu tại lễ tổng kết năm 2017 ngành Xây dựng TP Hồ Chí Minh.

Theo lên tiếng năm 2017, Sở Xây đắp đã giải quyết được hơn 20.500/22.132 giấy tờ hành chính. Trong đó có 79 giấy tờ chọn lựa chủ đầu tư, chấp thuận đầu cơ, mời gọi đầu cơ các dự án tạo ra thành phố; 25 giấy má chuyển nhượng dự án; 236 giấy má đánh giá, phê duyệt y công trình; 427 giấy má đấu thầu, đánh giá thiết kế công nghệ, giám định kiến tạo dự toán; 421 giấy má cấp giấy phép xây đắp, thiết kế cơ sở vật chất; 6.844 thủ tục báo cáo thích hợp quy sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây đắp…

Trong khi, Sở Xây đắp cũng đã thu nhận rà soát giải quyết vi phạm về chơ vơ tự xây đắp trên 56.000 giấy phép xây dựng, tăng hơn 2.200 giấy phép so với cùng kỳ năm 2016. Qua công đoạn rà soát xử lý đã nhận thấy và xử lý 3.430 trường hợp vi phạm đơn độc tự xây đắp, tăng gần 18% tương đương 521 trường phù hợp. Trong đó, sai phạm 1.134 trường thích hợp, tăng 176 trường hợp so với 2016, đa dạng nhất vẫn là ở quận 9, thị xã 7 và quận 2; không phép 1.658 trường hợp chính yếu ở quận Củ Chi, thị xã 2 và thị xã Nhà Bè.

Theo đánh giá của Sở Xây đắp, tình hình điều hành trơ trẽn tự xây dựng trên khu vực thành phố trong năm 2017 giảm tại vài thị xã, thị xã có tình hình phức hợp như Bình Chánh, Bình Tân, không có trạng thái vi phạm xây dựng tràn lan, diện tích lớn. Đảm bảo 100% nhà cửa xây đắp được kiểm tra và cương quyết giải quyết nghiêm theo quy định khi có hành vi vi phạm.


Thừa giao cho của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh trao tặng Huân chương Công tích Hạng Ba cho ông È cổ Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh.

Trong năm, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND thị xã Bình Chánh triển khai chấp hành kế hoạch liên tịch nên các nhà cửa xây đắp trên địa bàn đều được kiểm tra, giả dụ phát hiện vi phạm đã xử lý ngay trong khoảng đầu. Bởi thế, số vụ vi phạm giảm đáng kể, tình hình đơn côi tự xây dựng trên khu vực quận Bình Chánh từng bước được bình ổn và có sự chuyển biến tích cực.

Dường như, Sở Xây đắp đã phối thích hợp với UBND huyện Hóc Môn, quận Thủ Đức, huyện 9 bình chọn tình hình vi phạm trơ thổ địa tự xây đắp, phân tích những gian nan, vướng bận rộn trong công tác phối thích hợp, cấp phép xây đắp, quản lý đơn côi tự xây dựng nhằm thực hiện lãnh đạo của UBND thị trấn góp phần kéo giảm tình trạng vi phạm trơ khấc tự xây dựng trên khu vực.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh đã biểu dương những công trình mà ngành nghề Xây đắp thị trấn đã đạt được trong năm qua như việc cách tân giấy má hành chính đã rút ngắn được thời gian cấp phép xây dựng.

“Đây được xem là điểm sáng trong các Sở Xây đắp về việc chủ động đề xuất tham vấn thích hợp cho lãnh đạo thành phố trong công tác quản lý hoạt động xây đắp. Công tác cách tân hồ sơ hành chính đã được sự bình chọn bằng lòng của người địa phương. Đây là kết quả của sự nỗ lực trong cải cách giấy má hành chính của Sở Xây đắp TP Hồ Chí Minh. Với khối lượng trên 20.000 giấy tờ hành chính được khắc phục trong năm là một sự nỗ lực lớn của các phòng ban của Sở”, Thứ trưởng Linh thể hiện sự quan trọng.

Để chấp hành nhiệm vụ năm 2018, Thứ trưởng Linh buộc phải Sở Xây dựng tham vấn cho đô thị ban hành Chương trình tạo ra nhà đến năm 2020 và xác định phương hướng tới 2025. Hoàn thành hệ thống thông tin nhà đất và hoạt động mua bán bất động sản theo Nghị định của Chính phủ.

Trong khi, ngành nghề Xây dựng tiếp tục hành động theo chương trình đột phá của Thành ủy TP Hồ Chí Minh về chỉnh trang và phát triển thành phố giai đoạn 2016 – 2020. Rà soát và phê phê chuẩn quy hoạch nguyên liệu xây đắp tới năm 2020 và định hướng đến năm 2030, thích hợp với xu hướng phát hành của đô thị và ý tưởnrg tăng trưởng xanh của Chính phủ…


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh thay mặt chỉ huy Bộ Xây đắp tặng cờ thi đua cho Sở Xây đắp TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra đó, Thứ trưởng Linh đề nghị Sở Xây dựng nâng cao hiệu quả điều hành Nhà nước về đơn côi tự xây dựng; Áp dụng khoa học kĩ nghệ để nâng cao hiệu quả chất lượng xây dựng và các giải pháp trong quản lý phát triển đô thị trong bối cảnh đối phó với biến đổi khí hậu.

“Để thi hành được thì lĩnh vực xây đắp cần rà soát bình chọn những nhiệm vụ đã thực hiện trong thời điểm qua và sớm xây đắp ban hành chương trình, kế hoạch tạo ra thành phố đưa ra các biện pháp trong đối phó với biến đổi khí hậu như triều cường, nước biển dâng…”, Thứ trưởng Linh cho nhân thức thêm.

Dịp này, tư nhân ông È Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cũng được Chủ toạ nước ban tặng Huân chương công sức hạng Ba. Bộ Xây đắp tặng cờ thi đua cho Sở Xây dựng là doanh nghiệp dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017. Phổ biến tập thể cá nhân ngành xây đắp cũng được UBND TP Hồ Chí Minh tặng bằng ca ngợi, Sở Xây dựng tặng giấy khen vì những chiến thắng hoàn hảo trong lao động và phong trào thi đua yêu nước.

Cao Cường


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét