Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Mục tiêu đánh giá kết quả tình hành dè xẻn trong chi nhiều lần |

Việc bình chọn kết quả thực hành dành dụm, chống phao phí trong chi thường xuyên hàng năm dựa trên tiêu chí dè xẻn tại Chương trình cục bộ về thực hiện tiết kiệm, chống hoang toàng của Chính phủ hàng năm.


Ảnh minh họa

Bộ Vốn đầu tư đã ban hành Thông tư số 129/2017/TT-BTC luật pháp tiêu chí đánh giá kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi thường xuyên.

Theo đó việc bình chọn kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi nhiều lần hàng năm dựa trên các căn cứ sau: Tiêu chí tiết kiệm tại Chương trình toàn bộ về thực hành dè xẻn, chống tiêu hao của Chính phủ hàng năm.

Số kinh phí dè xẻn được xác định trên hạ tầng so sánh số chi thực tại với dự toán chi thường xuyên đã được chuẩn y của các nhiệm vụ đã chấm dứt trong năm ngân sách và bảo đảm chất lượng, trong đó: Số liệu dự toán chi thường xuyên là số dự toán chi nhiều lần được giao sử dụng trong năm (bao gồm số dự toán được giao đầu năm, số dự toán được bổ sung trong năm và số dư dự toán năm trước được phép chuyển sang năm sau). Số liệu dự toán bao gồm số liệu dự toán toàn bộ và số liệu dự toán chi tiết đối với từng mục tiêu bình chọn.

Số chi thực tế là số chi mà doanh nghiệp làm cho thủ tục trả tiền thực chi với Kho bạc Nhà nước gắn với việc kết thúc nhiệm vụ được giao trong năm ngân sách của tập đoàn, doanh nghiệp, bao gồm: Số thanh toán thực chi đến hết ngày 31/12 của năm đánh giá cộng với số chi mà doanh nghiệp dự kiến trả tiền với Kho bạc Nhà nước trong thời gian chỉnh lý quyết toán.

Việc đánh giá kết quả tình hành tiết kiệm, chống phí phạm trong chi thường xuyên hàng năm cũng dựa trên việc chấp hành định mức, tiêu chuẩn, hình thức trong chi nhiều lần theo pháp luật của quy định; việc thi hành tinh giảm biên dè bỉu hành chính và biên chế tương lai hưởng lương từ ngân sách nhà nước; giảm số thích hợp đồng công huân không đúng qui định trong doanh nghiệp tương lai công lập (trừ các doanh nghiệp đã tự chủ tài chính); việc chấp hành cơ chế tự chủ vốn đầu tư của tổ chức sự nghiệp công lập; công tác chỉ huy, quản lý, doanh nghiệp thực hành dành dụm, chống phao phí.

Theo Thông tư, việc đánh giá kết quả thực hành dành dụm, chống tiêu hao trong chi thường xuyên được xác định trên 3 nội dung với thang điểm tối đa là 100 điểm. Chi tiết, kết quả dành dụm đối với một số chỉ tiêu chi tiết trong chi thường xuyên: Thang điểm tối đa là 70 điểm.

Kết quả dè xẻn kinh phí chi nhiều lần được giao thi hành hình thức tự chủ đối với tổ chức sự nghiệp công lập và kết quả dè xẻn kinh phí điều hành hành chính giao thực hiện hình thức tự chủ đối với cơ quan nhà nước theo chế độ nguồn vốn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luật pháp (loại trừ số kinh phí đã chấp hành dè xẻn để cách tân lương bổng): Thang điểm tối đa là 30 điểm.

Đánh giá việc thi hành định mức, tiêu chuẩn, chế độ trong chi nhiều lần (điểm trừ).

Thông tư này có hiệu lực thực hiện kể trong khoảng ngày 01/02/2018. Việc chấm điểm thực hiện dè xẻn, chống phung phá trong chi thường xuyên quy định tại Thông tư này chấp hành từ năm ngân sách 2018.


Theo LP/Chinhphu.vn


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét