Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Điều ước cho anh phụ hồ xông vào biển lửa cứu người bận bịu kẹt

Câu chuyện "Yếu tố ước thứ 7" đã tặng những món tiến thưởng ý nghĩa và thú vui bất ngờ cho anh phụ hồ tham gia dập lửa, cứu sống 7 người trong hỏa hoán vị.

Anh hùng chính của Nhân tố ước thứ 7 lên sóng VTV ngày 13/1 kể về người nam nhi chấp gian nguy xông tham gia đám cháy dập lửa và cứu người bị mắc kẹt. Hành động của anh Thạch Lâm Thành (33 tuổi, quê Đa Lộc, Châu Thành, Trà Vinh) khiến phổ biến người chứng kiến xúc động.

Tình cảnh của anh Thạch Lâm Thành Hình thành trong mái nhà có hoàn cảnh gian khổ, anh Thành cố gắng khiến cho việc cho con được ăn học, giúp hoàng hậu chữa bệnh.

Người hùng thầm im

Vụ hỏa thiến xảy ra rạng sáng 6/9/2017. Lúc này, anh Thành đang ngủ tại tòa tháp (trục đường số 7, xã 4, thị xã 8, TP.HCM) thì nghe tiếng nổ lớn. Anh mau lẹ chạy đến căn nhà 4 tầng đang cháy khốc liệt và nhận thấy phổ quát người bị bận bịu kẹt bên trong, kêu cứu thất thanh.

Người nam nhi dân tộc Khơ Me vừa hô to để quần chúng gọi cứu hỏa vừa tậu cách thức phá cửa xông vào, dùng cát xây đắp dập lửa, cứu người. Ngay khi nhận được báo chí, cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện 8 lập tức đến hiện trường chữa cháy, cứu được 7 người bình an.

Dieu uoc cho anh phu ho xong vao bien lua cuu nguoi mac ket hinh anh 1
Chân dung anh Thạch Lâm Thành đã cứu người trong hỏa hoạn. Ảnh cắt trong khoảng clip. 

"Tôi hiểu rõ cảm giác cả gia đình không có nhà để ở, phải lang thang khắp nơi, nên làm cho việc này không mong được đánh giá tốt ngợi hay ban tặng. Những người trong đám cháy được cứu thoát thật vui vẻ. Nhì người mất trong vụ cháy là yếu tố không khách hàng nào muốn", anh Thành chia sẻ.

Người nam nhi 33 tuổi xuất hiện trong mái nhà khó khăn có 8 anh chị em. Học hết lớp 3, cậu ốm Thạch Lâm Thành khi đó phải nghỉ học đi làm mướn mướn phụ giúp gia đình. Khi lập mái nhà, muốn lo cho bà xã con, anh Thành lên TP.HCM khiến cho việc.

"Tiền công phụ hồ mỗi ngày được 280.000 đồng, tôi cố gắng dè xẻn tối đa để gửi về cho vợ con. Vợ tôi suy thận nên chẳng thể làm được việc vất vả", anh Thành cho hay.

Món vàng đặc biệt cho người phụ hồ

Câu chuyện về anh phụ hồ xông vào đám cháy cứu người đã thôi thúc ê-kíp Nhân tố ước thứ 7 khiến điều gì đó ý nghĩa.

Nơi trước tiên chương trình tậu đến là Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy thị xã 8, TP.HCM. Các đội viên tại đây đã thi hành vụ cứu hỏa, cứu người trong vụ cháy mà anh hùng chính của chương trình góp công dập tắt. 

Dieu uoc cho anh phu ho xong vao bien lua cuu nguoi mac ket hinh anh 2
Anh Thành được tham gia khóa tập huấn phòng cháy chữa cháy. Ảnh cắt trong khoảng clip. 

Kế hoạch của chương trình là đưa nhân vật chính Thạch Lâm Thành và người được cứu là anh Ngô Thành Long đến tham dự một buổi huấn luyện phòng cháy chữa cháy được doanh nghiệp công sức, phổ biến vấn đề bất thần. Vợ và đàn ông anh Thành cũng có mặt ở TP.HCM, đem tới cho người đại trượng phu này thú vui bất thần. 

Anh Thạch tâm tình khiến việc này rất ý nghĩa. Hỗ trợ người chạm mặt hoán vị nạn là thú vui và động lực không chỉ cho anh, mà phổ biến người khác nữa. 

Trong buổi đào tạo, anh Ngô Thành Long đã xong xuôi thử thách và mang về gói chăm bẵm sức khỏe trị giá 30 triệu đồng, là vàng tặng cho ân nhân của bản thân. Một món vàng nữa bỏ ra cho người con trai tốt bụng là sự hiện ra của cung phi và con anh Thành nơi đô thị. Cả gia đình có giây lát sum họp xúc động bên nhau. 

Với hành động cứu người trong hỏa hoạn, anh Thạch Lâm Thành được thượng tá Phạm Chí Thảo - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy thị xã 8, TP.HCM - trao bằng đánh giá tốt.

Ngoài ra, chương trình cũng địa chỉ giúp bà xã của anh Thành được khám chữa bệnh không tính tiền.

Phút đoàn tụ của mái nhà anh Thạch Văn Thành "Yếu tố ước thứ 7" đã đem đến những món vàng ý nghĩa cho anh Thạch Văn Thành, người dũng mãnh cứu 7 người thoát khỏi hỏa hoán vị.

Nhân tố ước cho cựu binh 20 năm lưu giữ kỷ vật thời chiến

Ông Phạm Văn Mão giữ giàng những kỷ vật của đồng đội suốt 20 năm qua, được chương trình "Nhân tố ước thứ 7" tặng món quà ý nghĩa.


yếu tố ước cho anh phụ hồ anh hùng Điều ước thứ 7 anh Thạch Lâm Thành cứu người hỏa hoạn


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét