Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Dừng dự án BOT quốc lộ 53 Vĩnh Long Trà Vinh |

Bộ Liên lạc cho rằng, quốc lộ 53 là con đường hiện hữu, độc đạo, ví như đầu cơ bằng cách thức hợp đồng BOT, thu phí thì dân sẽ bức xúc.


Tỉnh giấc Vĩnh Long yêu cầu Bộ Liên lạc sớm tu bổ một vài đoạn xuống cấp nguy hiểm trên quốc lộ 53 để bảo đảm an toàn giao thông. Ảnh: Cửu Long.

Bộ Giao thông Vận tải và UBND thức giấc Vĩnh Long chiều 22/1 có buổi khiến việc và đã thống nhất dừng công trình đầu tư xây dựng công trình tăng cấp, cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Đắm say (trên địa bàn hai thức giấc Vĩnh Long và Trà Vinh).

"Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã nhất trí chuyển sang đầu cơ công trình này trong khoảng ngân sách Nhà nước", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận chuyển vận Nguyễn Nhật nói và cho biết quốc lộ 53 trong khoảng quận Duyên Hải (Trà Vinh) về Vĩnh Long là tuyến phố hiện hữu, độc đạo nên không đầu tư bằng cách thức BOT. Bởi, nếu đặt trạm thu phí ở đây không khéo người dân sẽ phản ứng, giống các dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, BOT Sóc Trăng, BOT Cai Lậy…

Ông È Hoàng Tựu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong tình hình thông thường xảy ra ở các công trình BOT thời gian qua, nhất là khi Quốc hội có nghị quyết về việc dừng khai triển đầu cơ các công trình BOT trên các tuyến đường hiện hữu được xem là cơ sở vật chất pháp lý, vì vậy tỉnh cũng tán thành dừng triển khai công trình này.

Dĩ nhiên, trong khi kì vọng đầu cơ dự án bằng ngân sách Nhà nước, tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Bộ Giao thông nhanh chóng cho nâng cấp một số đoạn quốc lộ 53 đang xuống cấp hiểm nguy nhằm bảo đảm bình yên cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Dự án đầu cơ xây dựng công trình tăng cấp, làm mới quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Đắm say trên địa bàn nhị tỉnh giấc Vĩnh Long, Trà Vinh dài 46 km, được phê thông qua bốn tuần 4/2015. Mặt các con phố được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp ba đồng bằng với hai làn xe, diện tích mặt cắt ngang nền 12 m, mặt con đường 11 m.

Toàn công trình có 13 cầu; trong đó hai cầu được làm mới, số còn lại gia cố, nới rộng. Tổng mức đầu cơ được phê chuẩn y hơn 1.200 tỷ đồng (kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 160 tỷ đồng).

Công trình được khởi công tháng 5/2015, dự định kết thúc, đưa vào khai thác tham gia giữa năm 2017 và đặt một trạm thu phí tại quận Long Hồ, tỉnh giấc Vĩnh Long, thời điểm thu phí hoàn vốn khoảng 21 năm.

Tuy nhiên đến nay, dự án hồ hết giẫm chân tại chỗ. Chủ đầu tư không vay được vốn ngân hàng để thi hành công trình này và mong muốn trả lại để Bộ Giao thông duy tu, tu bổ tốt hơn.


Theo Cửu Long/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét