Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Tại sao cả Bill Gates và Steve Jobs đều cấm con trẻ trong nhà sử dụng đồ công nghệ do chính mình làm cho ra?

Tới thời điểm này chắc khách hàng nào cũng biết danh tiếng của Steve Jobs và Bill Gates - đều là những danh tiếng gạo cội bậc nhất làng kĩ nghệ - từng là đầu tàu cho 2 nhãn hàng vẫn đang làm mưa làm gió là Apple và Microsoft. Vậy mà họ lại có một quyết định có vẻ khá "ngược đời" so với cách thức đa dạng người nghĩ: Bắt con cái bản thân mình giảm thiểu xa công nghệ nhiều nhất có thể.

Hiểm họa khôn lường

Hoá ra việc 2 ông lớn này quyết định tương tự đều có cội nguồn sâu xa cả. Nếu bạn không biết thì từ lâu, điện thoại thông minh đã được chính thức công nhận là có tác động rất bị động tới não bộ của trẻ bé nhỏ cho đến tuổi giới trẻ.

Tại sao cả Bill Gates và Steve Jobs đều cấm con cái dùng đồ công nghệ do chính mình làm ra? - Ảnh 1.

Điện thoại thông minh tác động không tốt tới độ tuổi còn bé nhỏ.

Những số liệu liên quan cho thấy tỷ trọng trầm cảm tăng lên tới 27% khi người mua trẻ nhiều lần sử dụng mạng xã hội, và thậm chí có khuynh hướng tự tận cao hơn giả dụ liên tục sử dụng smartphone quá 3 giờ/ngày.

Vì vậy, không quá khó hiểu khi cả Steve Jobs và Bill Gates lại hạn giễu cợt con của bản thân mình sử dụng chính những sản phẩm do bản thân mình hiến đâng nhân thức bao công trạng để tạo nên. Và họ đã tiên đoán trước được một nhân tố mà ít người nào kiếm được thấy về kĩ nghệ: Tính gây nghiện.

"Chúng tôi hạn chế khôn xiết thời gian sử dụng đồ công nghệ của con cái!"

Bill Gates đã tiết lộ, khi còn khiến cho CEO của Microsoft tham gia năm 2007, ông đã đặt tác dụng tự tắt màn hình máy tính sau thời điểm cố định vì con gái ông quá mải chơi game. Bên cạnh, ông cũng không cho con trẻ trong nhà sử dụng điện thoại riêng trừ khi đã đủ 14 tuổi. Còn hiện nay, độ tuổi mà các ông bố bà mẹ cho con sử dụng điện thoại là 10, thấp hơn hầu hết.

Tại sao cả Bill Gates và Steve Jobs đều cấm con cái dùng đồ công nghệ do chính mình làm ra? - Ảnh 2.

Bill Gates và con gái.

Steve Jobs khi còn đảm nhiệm CEO của Apple tham gia năm 2012 thì còn "thậm tệ" hơn, cấm cả các con được dùng chính chiếc iPad mà mình đã thông minh nên và tự hào.

Nghĩ lại thì nếu như còn sống tới ngày nay, có lẽ Steve Jobs sẽ bi hùng lắm vì các tiệm tạm hóa ở quốc gia ông đều coi iPad như một tiêu chuẩn phải được cấp ở mỗi lớp học rồi.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét