Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

'Thầy Ơi! Em Yêu Anh' - phim ngôn tình Nhật 'mật ngọt chết ruồi'

Sắp sửa cập bến Việt Nam trong mùa Valentine tới đây, Thầy Ơi! Em Yêu Anh (tựa tiếng Anh: Sensei... I Love You!) là phim Nhật được chuyển thể trong khoảng bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Kawahara Kazune. Sau khi ra mắt, manga này đã tạo nên cú hit đột phá với tổng số lượng tạo ra lên đến 5,7 triệu bản chỉ tính riêng tại thì trường Nhật Bản. Không chỉ vậy, tác phẩm còn được dịch ra hơn 30 tiếng nói không giống nhau tạo ra trên toàn thế giới.

Thầy Ơi! Em Yêu Anh - phim ngôn tình Nhật mật ngọt chết ruồi - Ảnh 1.

Sức lôi cuốn của Thầy Ơi! Em Yêu Anh đến từ câu chuyện tình yêu vừa trong sáng vừa dằn vặt giữa cô học sinh và người thầy của mình. Shimada Hibiki (Suzu Hirose) - một sinh viên năm hai trung học luôn có chút vụng trộm về và chưa biết tình ái thực thụ - đã rung động trong lần đầu tiên nhìn thấy thầy giáo dạy môn lịch sử Kosaku Ito (Ikuta Toma). Ito luôn xuất hiện với cặp kính cùng quả đầu bờm xờm như mới ngủ dậy. Thầy cũng ít khi nói đùa, không người nào nhân thức thầy nghĩ gì, nhiều khi lại cười dịu dàng.

Ái tình trong Hibika đã nảy mầm và rồi không bao giờ dừng lại bởi được cưu mang từ những xúc cảm cá nhân của cô học trò mới lớn. Hibiki ngày ngày dõi theo bước chân của thầy, kì vọng rằng tấm thực bụng của mình sẽ được đáp lại. Ngày qua ngày, 04 tuần qua 04 tuần, có được một người để yêu giúp cho Hibiki trưởng thành hơn, nhưng nó cũng làm cho cô sớm nhìn thấy rằng quả đât của người trưởng thành thật quá phức tạp. Rồi một ngày, Hibiki liều mạng đến tỏ tình với người thầy của bản thân mình. Liệu cô bé dại có chiến thắng chinh phục được người trong mộng hay kiếm được lại sự chối từ phũ phàng?

Thầy Ơi! Em Yêu Anh - phim ngôn tình Nhật mật ngọt chết ruồi - Ảnh 2.

Ở các nước Á Đông và đặc biệt là Nhật Phiên bản, tình cảm giữa giáo viên và sinh viên vẫn được xem là một yếu tố cấm kỵ, có thể ảnh hưởng đến cả tương lai của nhà giáo. Song, giữ vững tinh thần trong khoảng truyện lên phim, Sensei! vẫn là một bộ phim tình cảm pha vui nhộn nhẹ nhàng, một lần nữa dám nói lên những ngôn ngữ rất thật và tưới mát cho cả tuổi thanh xuân. Những xúc cảm giữa Hibiki và Ito cho nên cũng sẽ rất lừ đừ rãi, nên thơ và trong sáng.

Nhị diễn viên chính của phim, Suzu Hirose và Ikuta Toma, đều là những ngôi sao nhiều người biết đến với vẻ đẹp thiên thần của non sông mặt trời mọc, từng có rộng rãi kinh nghiệm diễn xuất duyệt y các phim đã đóng trước đó. Dường như đó nội dung và dàn cast thú vị, Thầy Ơi! Em Yêu Anh còn gây để ý với phần âm nhạc được thể hiện bởi nhóm nhạc punk rock lừng danh của Nhật Bản Spitz nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động của lực lượng.

Trailer "Thầy Ơi! Em Yêu Anh"

Thầy Ơi! Em Yêu Anh dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc trong khoảng ngày 2/2.


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét