Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Sách mới của con gái Tổng thống Mỹ làm cho nhà xuất bạn dạng thua lỗ

Cuốn sách “Women Who Work” đã làm cho Penguin Random House lỗ khoảng 220 nghìn đô la Mỹ trong năm 2017.

Năm 2017, nhân sự kiện ông Donald Trump lên nắm đảm nhiệm tổng thống Mỹ, cô con gái đầu lòng Ivanka Trump đã phát hành cuốn tự truyện Women Who Work để truyền ngẫu hứng cho rộng rãi thanh nữ nơi công sở. Đương nhiên, thu nhập của cuốn sách lại không làm được như kỳ vọng mà tổ chức xuất bạn dạng trông chờ.

Sach moi cua con gai Tong thong My khien nha xuat ban thua lo hinh anh 1
Cuốn sách Women Who Work của Ivanka Trump làm cho nhà xuất phiên bản lỗ khoảng 220 nghìn USD.

Theo thống kê của NDP Bookscan, kể trong khoảng khi sản xuất tham gia tháng năm/2017 cho tới cuối năm, Women Who Work đã bán được 31.900 cuốn, trong đó 85% đến từ thị trường sách tại Mỹ. Với số lượng sách đã tung ra, doanh thu thuần mà nhà xuất phiên bản thu về là 1,1 triệu USD và lợi nhuận cuối cùng là khoảng 566 nghìn USD.

Vấn đề đáng nói là đơn vị xuất phiên bản đã ký hợp đồng trả trước cho Ivanka Trump 787.500 đô la với nguyên do cô ở trong ban cố vấn của Tổng thống Trump. Ivanka sẽ vẫn nhận được khoản trả góp vào tháng đến, bất kể doanh thu cuốn sách có tăng cao hay sụt giảm đi.

Theo như tin tức của tờ Forbes, nhà xuất phiên bản và tác giả đã thỏa thuận một luật pháp trước khi sản xuất sách. Tác giả Ivanka sẽ được tạm ứng trước 15% thu nhập bán sách, tới khi nào số sách bán ra chạm ngưỡng khoản nhất thời ứng, nhà xuất phiên bản mới khởi đầu thanh toán bản quyền cho cô. Với tính toán tương tự, Ivanka phải bán được 201,923 cuốn sách để vượt qua khoản tài chính cô đã được trả, gấp 6 lần số sách mà cô thực bán được trong năm 2017.

Women Who Work là cuốn sách thứ nhì của Ivanka Trump. Năm 2010, cô xuất bạn dạng cuốn The Trump Card dồn vào một chỗ vào những thanh nữ trẻ trong hàng ngũ công lao. Cuốn sách chỉ liên hiệp xuất phiên bản với một đơn vị ốm và chiếm được đa dạng quan niệm trái chiều trong khoảng phía độc giả. Theo các đánh giá trên Amazon, dù Ivanka là một thiếu nữ lanh lợi và tài tình, nhưng sách cô viết thì lại tương đối khó đọc đối với nhiều người.

Sach moi cua con gai Tong thong My khien nha xuat ban thua lo hinh anh 2
Ivanka Trump bên cuốn sách đầu tay The Trump Card.

Đối với Penguin Random House, khoản thua lỗ hơn 220 nghìn USD là tương đối lớn khác lạ trong bối cảnh công tác kinh doanh nói bình thường của họ đang không được tốt. Lợi nhuận năm 2017 của PRH đã giảm khoảng 9,6%, tương đương với 3,6 tỷ đô la so với năm 2016.

Amazon ứng dụng hệ thống mới đối với cuốn sách 'lột è' Nhà Trắng

Đây được coi là nỗ lực của Amazon nhằm giữ vững những lỗ hổng trong hệ thống bình chọn item của mình.

Sách Ivanka Trump Ivanka Trump Women Who Work Donald Trump con gái Tổng thống Mỹ


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét