Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Thái Nguyên: 1.200 tỷ đồng làm sân golf Hồ Núi Cốc |

(Xây dựng) - Công trình xây đắp sân golf Hồ Núi Cốc dự định được thực hiện với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng do Cty CP Đầu tư phát hành Trường An làm chủ đầu tư.


Khu du lịch Hồ Núi Cốc

Theo báo cáo của Cty CP Đầu cơ phát triển Trường An (có liên hệ trụ sở chính tại quận Trực Ninh, tỉnh Nam Định), trong khoảng bốn tuần 9/2017, sau khi được giao, Cty đã tiến hành tìm hiểu, thăm dò, lập quy hoạch xây dựng với diện tích 162,76ha tại thị trấn Phúc Trìu, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Dự định, Công trình sân golf hồ Núi Cốc sẽ là một sân golf đẳng cấp Quốc tế với cơ sở vật chất cơ sở bao gồm: Chuỗi hệ thống liên lạc; sân golf 36 lỗ (Course 18 lỗ và Course B 18 lỗ); các tòa tháp đi kèm sân golf (câu lạc bộ Clubhouse; dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao…) được thực hiện với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

Mặc dầu dự án thu được sự đồng thuận của các cấp tác dụng và thích hợp với quy hoạch Khu du lịch Hồ Núi Cốc, nhưng rộng rãi người vẫn sợ hãi về tính khả thi của công trình này.

Nghi vấn của nhiều người là có cơ sở vật chất bởi 5 năm trước (năm 2012) một công trình sân golf 36 lỗ Hồ Núi Cốc nằm trong Vùng du lịch giang sơn Hồ Núi Cốc có quy mô 180ha cũng đã được thức giấc Thái Nguyên giao Thích hợp tác phường Kĩ nghệ và Vận chuyển vận Chiến Công khiến nhà đầu tư.

Ngoài ra dự án sân golf 36 lỗ Hồ Núi Cốc do Phù hợp tác thị trấn Kĩ nghệ và Vận vận tải Chiến Công khiến cho chủ đầu tư, trong năm 2012 tỉnh Thái Nguyên cũng đã từng quy hoạch 2 sân golf khác là sân golf 36 lỗ Im Bình nằm trong Dự án Tổ hợp khu đô thị, công nghệ, nông nghiệp và phục vụ Yên ổn Bình có diện tích 180ha, do Liên doanh Cty cũ rích phần đầu cơ phát triển Lặng Bình và Cty TSQ Việt Nam khiến cho chủ đầu tư và sân golf 18 lỗ Long Sơn nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam TP Thái Nguyên có diện tích 300ha.

Đương nhiên, cả 3 công trình sân golf nói trên đến nay đều chưa được triển khai. Trong khi đó, dự án Công trình xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc với tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng do công ty xây đắp Xuân Trường khiến nhà đầu tư được khởi công trong khoảng cuối năm 2016 tới nay cũng đã trợ thời dừng do chưa có được sự nhất trí từ Chính phủ.

Thái Nguyên Nhân


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét