Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Chạn bếp vn bất thần hiện ra tại tuần lễ Nghệ thuật Singapore

Rộng rãi nghệ sĩ Việt đã mang tới triển lãm nghệ thuật uy tín hàng đầu khu vực những công trình mang đậm dấu ấn văn hoá của người vn như tranh ảnh, chạn bếp và văn hoá xe máy.

Singapore Art Week 2018 (Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2018) là sự kiện thường niên về nghệ thuật được trông chờ nhất trong năm. Nơi đây tụ họp hàng nghìn tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện diễn ra trong 12 ngày trong khoảng 17/1-28/1.

Năm nay Singapore Art Week có hơn 100 sự kiện khác biệt từ hội chợ nghệ thuật, khai trương phòng trưng bày vật phẩm, cho tới hoạt động thăm quan vòng vòng quanh Singapore. Hình như trưng bày vật phẩm còn có những đêm thao diễn nghệ thuật con đường thị trấn rực rỡ. 

Một số nghệ sĩ Việt Nam cũng nhập cuộc và trưng bày rộng rãi thành quả ấn tượng mang đậm dấu ấn văn hóa quê nhà. Nhà trình bày Cuc Gallery mang tới triển lãm công trình mang tên "Hanoi Hanoi!".

Chan bep Viet Nam bat ngo xuat hien tai tuan le Nghe thuat Singapore hinh anh 1
Ký ức về Hà Nội qua tác phẩm của nghệ sĩ Việt.

"Hanoi Hanoi!" lấy cảm hứng từ chiếc chạn bếp của miền Bắc, Việt Nam. Trong ký ức của rộng rãi người Việt, đây là hình ảnh mang tính biểu trưng mạnh mẽ của giai đoạn bao cấp.

Trong tác phẩm của mình, tác giả đã khôn khéo lồng ghép phổ biến hình ảnh đặc thù về nếp sống, văn hóa của người Hà Nội xưa. Những tòa tháp điển hình như Hồ Gươm, công viên Lớn cũng được chọn lựa lọc kỹ càng và đưa vào thành quả.

Singapore Art Week cũng trưng bày đến khách du lịch nhiều bộ sưu tập bao gồm các thành quả nghệ thuật hiện đại thuộc rộng rãi hạng mục, trong khoảng những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp cho tới những tác phẩm nghệ thuật xếp đặt tuyệt hảo.

Chan bep Viet Nam bat ngo xuat hien tai tuan le Nghe thuat Singapore hinh anh 2
Tác phẩm "Rồng rắn lên" của nghệ sĩ Ưu Đàm lấy ngẫu hứng từ khói bụi và ô nhiễm không gian do xe gắn máy gây ra.

Đa số sự kiện thuộc tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2018 đều thành lập cửa không tính tiền cho công chúng. Du khách có thể đến ăn uống và tậu về những thành quả bản thân mình mến mộ.

Ngoài triển lãm những thành quả nghệ thuật tiên tiến, Singapore Art Week còn có Liên hoan "Nghệ thuật Thị trấn Aliwal", sự kiện nghệ thuật "Sau màn đêm" với sự liên kết của ánh sáng, ẩm thực, các màn thuyết trình âm nhạc địa phương.

Khác biệt, trưng bày vật phẩm "Century of Light" (Thế kỷ của ánh sáng) sẽ tái hiện lại cho công chúng thấy sự biến đổi phi thường của nghệ thuật tham gia thế kỷ XIX. Sự kiện diễn ra tại Phòng trình bày Tổ quốc Singapore với bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại vô song của Singapore và Đông Nam Á.


Tuần lễ nghệ thuật Singapore 2018 Singapore Ark Week tuần lễ nghệ thuật thao diễn nghệ thuật Singapore du lchj Singapore


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét