Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc tham gia chung kết giải U23 châu Á

U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc vào chung kết giải U23 châu Á - Ảnh 1.

U23 vn được xếp tham gia "bảng tử thần" của VCK U23 châu Á 2018, khi đối mặt với Hàn Quốc và Australia, hai nền bóng đá thường xuyên góp mặt ở World Cup. Ở level trẻ, hai đội bóng này cũng thường tham gia tới bán kết. ngừng thi côngĐây là chưa kể đến Syria, đội giành quyền chơi trận play-off tranh vé dự World Cup 2018.

Chỉ có 2 đội đầu bảng giành quyền đi tiếp nên thời cơ của U23 Việt Nam rất thấp. Người mến mộ vn vì vậy không quá thân mật tới vòng bảng của đội. Dường như các chuyên gia bóng đá đánh giá U23 vn có điểm đã là tốt.

U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc vào chung kết giải U23 châu Á - Ảnh 2.

Khởi đầu vòng bảng, U23 vn chơi rất lôi cuốn trước U23 Hàn Quốc, thậm chí còn ghi bàn trước nhờ công của Quang Hải. Nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thua ngược 1-2. Màn trình diễn của đội tạo tuyệt vời tốt với những khán giả theo dõi, dù số lượng chưa phổ thông.

Tới trận chiến thứ hai, U23 Việt Nam đã tạo ra bất thần thực thụ khi tấn công bại Australia với tỷ số 1-0. Bàn thắng độc nhất cũng được ghi bởi Quang đãng Hải. Chiến thắng này giúp U23 vn sáng cửa lọt vào tứ kết. Nhờ đó, số lượng khán giả U23 vn đã tăng lên rộng rãi, trông ngóng ở trận cuối gặp gỡ Syria.

Thầy trò Park Hang Seo đã ra sân với chiến thuật hợp lý. Dù chịu trận trong khoảng 10 phút cuối với những tình huống thót tim, U23 Việt Nam vẫn có trận hoà 0-0, qua đó giành vé tham gia tứ kết.

U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc vào chung kết giải U23 châu Á - Ảnh 3.

Cơn sốt U23 vietnam thực sự bùng lên ở trận tứ kết, sau khi U23 vn vượt lên kẻ thù Iraq ở loạt luân lưu. Lúc trước hai đội hoà nhau 3-3. Ý thức kiêu dũng của U23 vietnam cùng loạt sút luân lưu cân não đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Đâu đâu cũng nói về U23 vietnam, về nhị chàng trai Bùi Tiến Dũng, về Phan Văn Đức, về HLV Park Hang Seo. 

Vào tới bán kết VCK U23 châu Á là dấu mốc lịch sử của bóng đá Đông Nam Á. Thế nên hàng loạt cơ quan, đơn vị, đoàn thể tạo điều kiện cho quần chúng có thể theo dõi trận bán kết với Qatar. Số lượng người xem trực tiếp trận chiến đạt con số tuyệt vời, dù diễn ra tham gia 15h vào ngày làm việc. Kết quả đã khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vỡ vạc oà, khi U23 Việt Nam thắng 4-3 trên loạt luân lưu, sau khi hoà 2-2 ở 120 phút.

Từ đầu giải, U23 vn chơi 5 trận, ghi 7 bàn và để lọt lưới 7 bàn. Chân sút nổi bật nhất đội là Quang quẻ Hải với 4 bàn thắng.

Đối thủ của U23 Việt Nam ở phổ biến kết là U23 Uzbekistan. Trên đường vào thông thường kết, Uzbekistan thắng chủ nhà China 1-0, thắng Oman 1-0. Đội bóng Trung Á chỉ thua Qatar với tỷ số 0-1.

U23 Việt Nam và hành trình cảm xúc vào chung kết giải U23 châu Á - Ảnh 4.

Đến loạt trận knock-out, Uzbekistan thực thụ gây sốc khi hạ đẹp đương kim vô địch Nhật Bạn dạng đến 4-0. Sang bán kết, Uzbekistan thắng Hàn Quốc 4-1 sau 120 phút.

Uzbekistan có hàng phòng vệ chắc chắn, và hàng công nguy khốn có thể sử dụng triệt để triệt để các thời cơ. Uzbekistan ghi tổng cộng 10 bàn, nhưng chỉ để lọt lưới 2 lần. Dostonbek Khamdamov, ngôi sao của Uzbekistan, từng được đánh giá là Cầu thủ trẻ hoàn hảo nhất châu Á 2015.

Cả vietnam lẫn Uzbekistan đều tràn đầy tự tin sẽ giành chức quán quân. Bởi lẽ cả nhì đã vượt lên hàng loạt ứng cử viên nặng ký để xuất hiện ở tầm thường kết. Trận đấu diễn ra trên sân Thường Châu, lúc 15h00 ngày 27/1.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét