Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa

"vietnam quán quân". 

"Uzbekistan là một đội bóng rất mạnh. Họ đã nghiền nát Nhật Bản và Hàn Quốc. Họ có những cầu thủ kỹ thuật và lối chơi tiến công máu lửa. Với những lý thành ra, quá xứng đáng để Uzbekistan giành ngôi... Á quân".

15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa - Ảnh 1.

Trận U23 vietnam - U23 Uzbekistan diễn ra vào 15h ngày 27/1. Trực tiếp trên Kenh14.Việt Nam.

Dạo quanh các diễn đàn bóng đá, không không dễ dàng để bắt gặp mặt những bình luận tự tin như thế của người ngưỡng mộ vn, trước trận bình thường kết U23 châu Á 2018 giữa thầy trò HLV Park Hang Seo với U23 Uzebekistan. 

Họ có niềm tin mãnh liệt rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên ngôi cao nhất ở đấu trường châu lục. Tâm lý của người ngưỡng mộ khác hẳn những ngày trước. Nếu như ở hai trận chạm chán Iraq và Qatar, người hâm mộ theo dõi trận đấu với tâm lý ngóng trông kỳ tích. "Đối thủ mạnh đến thế, thua là chung. Nhưng biết đâu chúng ta lại thắng". Suy nghĩ trước đó là vậy.

Nhưng giờ: Đã tham gia tới tầm thường kết rồi, bao nhiêu đội mạnh cũng đã vượt lên, còn gì có thể cản U23 vietnam vô địch?

Còn chứ, U23 Uzbekistan chẳng hề dạng vừa đâu

Tâm lý các CĐV phấn chấn thế thôi, nhưng hẳn bạn nào cũng nắm bắt đã tham gia đến chung kết thì tình địch chẳng phải dễ xơi. Mà đó còn là đội bóng đã thắng cựu quán quân Nhật Phiên bản 4-0, hạ Hàn Quốc tới 4-1. U23 Uzbekistan tại TQuốc năm nay ghi tới 10 bàn, thủng lưới chỉ 2 lần. Họ có hàng phòng vệ cam đoan và hàng công giàu sức chiến đấu.

15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa - Ảnh 3.

Khác với các đối phương Tây Á mà U23 vietnam đã gặp gỡ, Uzbekistan vừa có điểm cộng thể hình, vừa mạnh ở kĩ năng chơi bóng bé xíu với những cầu thủ giàu kỹ thuật. Bóng đá Uzbekistan những năm trở lại đây đã nhờ đến Tây Ban Nha, giúp huấn luyện cầu thủ trẻ Uzbekistan. Thế nên không có gì không thể tinh được khi các cầu thủ U23 Uzbekistan chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Đội hình U23 Uzbekistan hiện nay có phổ thông cầu thủ từng lên ngôi giải U16 châu Á tham gia năm 2012. Có thể thấy các cầu thủ Uzbekistan đã sát cánh với nhau phổ biến năm và chơi rất ăn khớp.

"Cuộc chiến với Việt Nam sẽ rất gay cấn", HLV trưởng Ravshan Khaydarov san sớt. "Họ đã chơi lý tưởng suốt giải đấu. Đây là trận bình thường kết và đội nào cũng muốn giành chiến thắng. Còn chúng tôi sẽ thi đấu cố gắng nhất có thể".

vn cũng chẳng ngán người nào

Trên hành trình vào chung kết, U23 vietnam ghi 7 bàn, để lọt lưới 7 bàn. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thua thiệt các tình địch nhiều mặt, nhưng vũ khí mạnh nhất chính là sức mạnh tinh thần. Nghe có vẻ hơi phiêu, nhưng đây lại là thứ tranh bị làm nhiều gã to đùng châu Á gục ngã.

15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa - Ảnh 4.

Các cầu thủ Iraq đã rất bất ngờ trước thể lực dồi dào và sức chống chọi không mệt mỏi của vietnam. Hình như các cầu thủ Qatar lại chào thua trước tinh thần không đầu hàng của vn. "Họ ra sân với mê mẩn và chơi bóng bằng cả trái tim", cầu thủ Qatar san sớt sau trận bán kết

Đối đầu với Uzbekistan, HLV Park Hang Seo kì vọng sức mạnh tinh thần một lần nữa giúp các học trò của ông tạo nên kỳ tích.

15h00 U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Cố lên những chiến binh Rồng lửa - Ảnh 5.

Cuối năm ngoái, U23 vietnam từng thua 1-2 trước Uzbekistan ở giải giao hữu M-150 Cup 2017. Ở trận đấu đó U23 vn không ra sân với đội hình mạnh nhất, mang tính thí điểm là chủ đạo. Trận chiến hôm đó thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang đãng Hải không thi đấu. Lần gặp mặt lại, chắc hẳn U23 Uzbekistan sẽ gặp gỡ phải phổ biến bất thần trong khoảng phía Việt Nam. 

Khi chưa chạm tay tham gia chức quán quân, HLV Park Hang Seo luôn khẳng định yếu tố kỳ diệu vẫn chưa kết thúc. Những chiến binh Rồng lửa là biệt danh mà tạp chí khu vực và châu Á đã đặt cho U23 Việt Nam sau những cơn động đất mà họ sản xuất.

Cố lên những chiến binh Rồng lửa, lịch sử chỉ còn bí quyết U23 vn một bước chân nữa mà thôi!


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét