Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Hoàn thành bãi giữ xe trên vỉa hè ở 24 quận, quận của TP.HCM

Văn phòng UBND TP.HCM vừa gửi công văn đòi hỏi 24 quận, huyện kiểm tra, rà soát và hoàn thành trạng thái các bãi giữ xe trên lòng phố, báo cáo TP ngay trong quý I/2018.

Trong công văn UBND TP.HCM vừa gửi 24 quận, thị xã ngày 11/1 ghi rõ: "TP có chủ trương rà soát, hoàn thành hoạt động các bãi giữ xe trên lòng đường và ưu tiên bỏ ra vỉa hè cho người đi bộ. Nếu sử dụng hè phố vào mục đích khác thì phải thật sự cần thiết và phải được tổ chức công dụng quản lý nghiêm ngặt, hạn chế bị trục lợi và không để ảnh hưởng tới tình hình giao thông, mỹ quan đô thị".

Theo đó, chỉ huy UBND TP chỉ đạo 24 huyện, thị xã khẩn trương doanh nghiệp rà soát, xong xuôi hoạt động các bãi giữ xe trên lòng phố thực dân địa bàn quản lý, ngay trong quý I/2018.

Cham dut bai giu xe tren via he o 24 quan, huyen cua TP.HCM hinh anh 1
Một bãi giữ xe trên lòng đường ở quận 1. Ảnh: Liêu Lãm. 

Riêng đối với những vị trí thật sự quan trọng phải có hoạt động trông giữ xe thì chú ý thi hành như sau: Trường thích hợp trông, giữ xe có thu giá phục vụ thì UBND các quận, quận ủy quyền lực lượng Bạn teen xung phong TP doanh nghiệp chấp hành, với mức thu giá phục vụ trông giữ xe theo đúng qui định hiện hành.

Trường thích hợp doanh nghiệp đề nghị tự tổ chức trông, giữ xe không tính tiền thì UBND các quận, quận căn cứ sự quan trọng, trạng thái khu vực và các pháp luật có can dự để xem xét, cấp phép thực hiện có thời hạn (lâm thời thời).

Tại hội nghị triển khai công việc Bình yên giao thông năm 2018 ngày 10/1, Phó chủ toạ UBND TP.HCM È cổ Vĩnh Tuyến nghĩ rằng về chủ trương TP không khuyến khích các bãi giữ xe trên lòng phố, chỉ khi nào có lễ hội lớn thì lập bãi giữ xe để dịch vụ người dân tham gia lễ hội do Hàng ngũ tuổi teen xung phong giữ không lấy phí. Hoặc những địa điểm mang tính đồng đội, xã hội thì lập bãi giữ xe như tuyến phố sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện TP,... nhưng giá phải giảm giá hoặc free. Còn lòng phố cương quyết phải trả lại cho giao thông. 

Trưa 11/1, mua bán với Zing.Việt Nam, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND huyện 1 (TP.HCM), cho nhân thức đã lãnh đạo đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban, UBND các phường đứng tên trên địa bàn quận 1 ngay trong hôm nay 11/1.

Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Bất kỳ bạn nào xếp sau bãi xe phi pháp đều bị giải quyết' Ngày thứ 2 ra quân sau khi tạm thời nghỉ 4 tháng, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp diễn xử lý các trường hợp đậu xe phi pháp, lập biên phiên bản các quán nhậu bày bán trên lòng phố.

Ông Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi giữ xe do phòng, ban thị xã 1 đứng tên

Phó chủ toạ UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo ngay trong ngày hôm nay phải dừng hoạt động, đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban của UBND thị xã 1 đứng tên điều hành.

kiểm tra bãi xe 24 huyện huyện bãi xe phi pháp Đoàn Ngọc Hải TP.HCM lòng đường


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét