Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Thắng lợi của U23 vn tạo cảm hứng cho Malaysia

HLV Ong Kim Swee tin rằng các cầu thủ Malaysia đủ sức chơi ngang ngửa để tiến công bại các đội bóng mạnh ở châu lục, giống như U23 vn đã làm tại VCK U23 châu Á 2018.

U23 vn, nhà vô địch trong tim người hâm mộ Kết thúc giải vô địch U23 châu Á 2018, các chàng thanh niên của U23 vn đã làm nên lịch sử với địa điểm á quân cùng dấu ấn đậm nét trong lòng hàng triệu người ái mộ.

U23 Malaysia chính là đội bóng Đông Nam Á trước tiên giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2018. Họ tiến công bại Saudi Arabia bằng lối chơi phòng vệ - phản công khoa học. Dĩ nhiên đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã dừng bước tại tứ kết sau khi thua Hàn Quốc 1-2.

Thành quả ấn tượng của Malaysia phần nào bị lu mờ khi so với vietnam. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã hoàn hảo tiến công bại các kẻ thù rất mạnh như Australia, Iraq, Qatar để giành quyền vào chung kết. Dù thua U23 Uzbekistan 1-2, U23 vietnam đã tạo nên bước tiến ngoạn mục.

Điều này đã tạo cảm hứng cho Malaysia. HLV Ong Kim Swee nghĩ là đội bóng của ông có tài năng tạo nên chiến tích gần giống. Ông nói: “Malaysia cần phải làm cho việc siêng năng hơn để có kết quả tốt. vn có những cầu thủ chất lượng, vội vàng và khoa học hoàn hảo. Nhưng ví như không có ý thức kỷ luật cao, tôi tin rằng họ sẽ chẳng thể tham gia đến tầm thường kết”.

Thanh cong cua U23 Viet Nam tao cam hung cho Malaysia hinh anh 1
U23 Malaysia có giải đấu thành công ngoài mong đợi. Tham vọng của họ là giành vé dự Olympic 2020 sau 2 năm nữa.

Không chỉ HLV Ong Kim Swee mặc cả Bộ trưởng Bạn trẻ và Thể thao Malaysia Khairul Jamaluddin cũng như Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đều tin rằng bóng đá Malaysia đủ sức cạnh tranh với các đội bóng mạnh, để sắm cơ hội giành vé dự Olympic 2020.

Ngay sau khi đi về nước, FAM đã công bố kế hoạch tham vọng để xây dựng nên một đội tuyển mạnh để góp mặt ở VCK U23 châu Á 2020 - giải đấu cũng đồng thời là vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á. Nước chủ nhà Nhật Bản sẽ nghiễm nhiên có 1 suất, 3 suất còn lại sẽ được xác định sau VCK U23 châu Á 2020.

Vào 04 tuần 3 đến, HLV Ong Kim Swee sẽ tới Atletico Madrid để huấn luyện trong vòng 1-2 bốn tuần để nâng cao trình độ. Chủ toạ FAM Tunku Ismail tin rằng khi quay về, chiến lược gia sinh năm 1970 sẽ nâng cao hoàn toản U23 Malaysia.

Thanh cong cua U23 Viet Nam tao cam hung cho Malaysia hinh anh 2
Chiến thắng của U23 vn đã tạo ngẫu hứng cho Malaysia.

Tunku Ismail cũng kì vọng các cầu thủ Malaysia có thời cơ ra nước ngoài thi đấu. Ông nói: “Tôi kì vọng số đông thành viên U23 đều ra nước ngoài thi đấu. Bất kỳ có cơ hội hoặc thu được thời cơ ra sân ở một giải đấu chất lượng đều nên kiếm được lời. Nó sẽ đem lại ích lợi cho ĐTQG trong tương lai”.

Trước mắt, Tunku Ismail động viên HLV ĐTQG Malaysia Tan Cheng Hoe triệu tập vài thành viên U23 để họ khiến cho quen với các trận đấu cấp cao. Dĩ nhiên, vấn đề này chỉ là thứ yếu. Ý tưởnrg của Malaysia là xây dựng nên đội U21 để tham gia ASIAD 2018 tại Indonesia. Lứa cầu thủ này sẽ làm cốt cán để tranh tài ở sân chơi U23 châu Á với tham vọng giành vé dự Olympic 2020.

Cho mặc áo trắng, AFC muốn Uzbekistan 'tàng hình' trong tuyết?

Công tác tổ chức của Liên đoàn bóng đá châu Á bị đặt phổ quát dấu hỏi sau quyết định cho Uzbekistan mặc bộ cánh thi đấu màu trắng.

U23 vietnam chiến thắng U23 Malaysia học vietnam VCK U23 châu Á U23 vietnam HLV Ong Kim Swee


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét