Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Cục Cơ sở vật chất khoa học tổng kết công tác năm 2017 và khai triển nhiệm vụ 2018 |

(Xây đắp) – Ngày 04/01, tại hội sở Bộ Xây đắp, Cục Cơ sở kỹ thuật đơn vị Hội nghị tổng kết công việc năm 2017 và khai triển nhiệm vụ năm 2018.


Toàn cảnh Hội nghị.

Tham gia Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây đắp Phan Thị Mỹ Linh; Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất Công nghệ Mai Thị Liên Hương cùng cục bộ công chức, cán bộ công viên chức trong Cục.

Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục hạ tầng Công nghệ Mai Thị Liên Hương đã giới thiệu báo cáo tổng kết công việc trong năm 2017 và chiến lược khai triển nhiệm vụ năm 2018. Chi tiết trong năm vừa qua, tổng công suất cấp nước thành phố đạt khoảng 8,5 triệu m3/ngđ, tăng 0,5% so với cuối năm 2016, tỷ trọng thất thu nước tinh khiết 23%, tỷ trọng người địa phương thành phố được cung ứng nước tinh khiết qua hệ thống cấp nước dồn vào một chỗ đạt khoảng 84,5%. Tổng công suất hạ tầng xử lý nước thải đạt khoảng 950.000m3/ngđ, tăng hơn 60.000 m3/ngđ, tăng 41 nhà máy so với cuối năm 2016. Ngoài những chỉ tiêu đó, Cục còn nâng tỷ trọng thu lượm và giải quyết chất thải rắn sinh hoạt thành phố nhàng nhàng đạt khoảng 85,5%.

Năm 2017, để xây dựng cơ chế quản lý vùng, liên vùng về chất thải rắn Cục Cơ sở Kỹ thuật đã và đang tiếp tục kiểm tra, bổ sung các dự án tham gia danh mục dự án đầu cơ xử lý chất thải rắn, phối hợp với địa phương và đơn vị triển khai thực hiên dự án thể nghiệm phố Tú Sơn, Hải Phòng và bước đầu đã nhận được sự ủng hộ ân cần của quần chúng địa phương về mô hình phân loại, thu gom, giải quyết chất thải rắn sinh hoạt nông thôn, tiếp tục chuẩn bị dự án thì điểm: “Phân loại, thu lượm, xử lý chất thải rắn sinh hoạt vùng quê bằng công nghệ đốt 1000kg/giờ tại quận Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ”.

Ngoài ngành nghề chuyên ngành, công tác xây dựng Đảng cũng được Cục khác biệt nhiệt tình, trong năm 2017 đã yêu cầu Đảng ủy Bộ Xây đắp hấp thu 6 bạn hữu Đảng viên mới. Tính tới nay, có 10 bạn hữu tốt nghiệp cao cấp chính trị chiếm 50% so với số chỉ huy đơn vị trong khoảng cấp phòng và tương đương trở lên.

Cục triển khai thi hành các nhiệm vụ bám sát định hướng, quan niệm, tuyến phố lối của Đảng, Chính phủ và chỉ huy Bộ Xây đắp, góp phần tham gia việc thi hành thắng lợi các nhiệm vụ của lĩnh vực Xây dựng năm 2017. Các đề án, văn phiên bản quy phạm qui định được xây dựng căn bản đáp ứng đúng tiến độ về thời điểm xin quan điểm, tổng hợp, thu nạp, giải trình và thời điểm trình, vài văn phiên bản đã có ảnh hưởng hăng hái vào cuộc sống ngay trong công đoạn xây đắp, bước đầu nhận được sự đồng thuận của người dân, tập đoàn quản lý, công ty ủng hộ về các điều đang tồn tại được lưu ý và tìm giải pháp giải quyết như công tác quản lý cao độ nền xây dựng đô thị, chế độ về cấp nước bình an, kiểm tra quy hoạch.

Hình như những kết quả phổ biến làm được, vẫn sinh tồn những hạn chế về công việc chỉ huy quản lý của chỉ đạo Cục sau khi chuyển giao người đứng đầu có mặt chưa được kịp thời, sự phối phù hợp chưa ăn khớp, đôi khi còn lúng tùng giữa phương thức, cách quản lý lúc trước và sự đổi mới sau đó.

Một vài nhiệm vụ chi tiết trong năm 2018 đó là hoàn thiện thể chế giễu, tiếp tục kiểm tra, bình chọn yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế nếu như thấy quan trọng các văn bản quy phạm quy định trong ngành nghề hạ tầng công nghệ để thích hợp với các đòi hỏi thực tiễn, thực tại phát hành, đảm bảo thích ứng với chuyển đổi khí hậu, khác biệt là các đô thị trực thuộc Trung ương, tăng mạnh rà soát công việc quản lý và một vài doanh nghiệp thi hành quy hoạch, nhất là tại các thành phố lớn theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.

Cục Cơ sở Khoa học công ty khai triển chấp hành định hướng, kế hoạch, chương trình, công trình và công việc quy hoạch theo hướng đi dồn vào một chỗ phân tích hình thức điều hành vùng và liên vùng, trong đó công việc điều hành Nhà nước về chất thải rắn, cấp nước đối phó chuyển đổi khí hậu và thăm dò, dò la thoát nước ở điểm cư dân vùng quê đoàn kết đơn vị triển khai chấp hành kế hoạch, xác định phương hướng, chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê phê chuẩn về cấp nước, thoát nước và chất thải rắn. Cục tiếp tục tổ chức lập, đánh giá đồ án quy hoạch cấp nước vùng kinh tế trung tâm Bắc Bộ và đồ án quy hoạch cấp thoát nước vùng kinh tế trọng tâm phía Nam và tiếp diễn đôn đốc các địa phương rà soát, nhân tố chỉnh, lập và phê thông qua các quy hoạch chuyên ngành, khai triển các công việc sẵn sàng đầu tư Công trình Cấp nước bình an vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh thay mặt chỉ huy Bộ Xây dựng biểu dương đầy đủ kết quả trong năm 2017 mà Cục Cơ sở vật chất Kỹ thuật đã đạt được, Cục cần bổ sung bàn và mua biện pháp tốt hơn chấp hành trong năm 2018. Qua công bố tổng kết với những bình chọn tổng kết việc xây đắp văn bạn dạng pháp luật, triển khai các nhiệm vụ được giao của Chính phủ thì về cơ bản cũng được Thứ trưởng tán thành. Tất nhiên lên tiếng vẫn còn thiếu tấn công về việc khai triển các dự án có đảm bảo tiến độ và hiệu quả hay không? Bình chọn tiến độ và chất lượng xây đắp VBPL cần chi tiết hơn để có phương hướng trong năm 2018.

Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất Công nghệ Mai Thị Liên Hương thu nạp quan điểm góp ý của Thứ trưởng. Cục trưởng cũng hi vọng rằng với cố gắng và phấn đấu của các cán bộ công nhân viên đang làm việc tại các phòng ban sẽ dần dần khắc phục những vướng bận bịu còn tồn đọng trong năm 2017 và xong xuôi mục tiêu đặt ra trong năm 2018.

Hà Đào – Việt Khoa


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét