Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Đối đầu với Scholes, phần thua thiệt sẽ thuộc về Mourinho

NHM bóng đá có nguyên tắc riêng của bản thân mình. Đó chẳng phải là chuyện đúng-sai và đen-trắng. Họ đứng lên cùng lý tưởng của chính mình bởi đó là những gì họ sống và trải nghiệm cùng. Thỉnh thoảng, câu chuyện yêu-ghét trong bóng đá không hoàn toàn là nguyên nhân chuyên môn. ngừng thi côngĐây còn là phiên bản ngã, màu cờ sắc áo và truyền thống.

Những ngày đầu ở Carrington, Mourinho rất được lòng dư luận. Vì ông đã đứng về lý tưởng của đám đông. Ông tụng ca đây là đội bóng lớn với những giá trị cần giữ gìn và phát huy. Ông cam đoan sẽ ở lại đây tối thiểu 15 năm và bỏ ngỏ kỹ năng giải nghệ tại Old Trafford.

Tất nhiên, chỉ một vài phút ngắn gọn trong phòng họp báo đã hủy hoại hình ảnh của Mourinho. Ông chỉ trích Paul Scholes trước những đóng góp của anh: "Bảo cậu ta ngồi tham gia ghế HLV và đạt được 25% những gì tôi đạt được thì đã là phúc lắm rồi".

Đối đầu với Scholes, phần thua thiệt sẽ thuộc về Mourinho - Ảnh 1.

Mourinho lên án Paul Scholes, tức thị lên án một số đông người yêu thích Man Utd. Bởi Scholes là một trong những biểu tượng, huyền thoại sống ở Man Utd, là vật phẩm ưu tú của thế hệ 92 nổi tiếng.

Khi còn chơi bóng, Scholes là tiền vệ trọng tâm hàng đầu quả đât. Từ Zidane, Xavi, Vieira đến Iniesta đều bảo "Nếu Scholes kiếm được là số 2 thì không khách hàng nào là số 1". Hiện giờ, ngay cả Paul Pogba - trái tim trong cách chơi của Man Utd cũng công nhận khi còn bé, anh thường xem đi xem lại các băng hình buổi tập của Scholes. "Anh ấy đã chuyền và sút thì thi thoảng khi đi sai liên hệ", Pogba san sẻ.

Có một bức chụp chụp lại Pogba ra sân tập, mặc chiếc áo in hình Scholes ở trước ngực, ghi đè lên trên là dòng biểu ngữ: "Dậy sớm, đi tập, ra sân chiến đấu, đi tắm và về nhà".

Đối đầu với Scholes, phần thua thiệt sẽ thuộc về Mourinho - Ảnh 2.

Một cầu thủ thời trang và nhiều lúc ngỗ ngược như Pogba cũng phải cúi đầu trước Scholes, vậy tại sao Mourinho lại nặng vật nài với Scholes? Xin nhắc lại, câu chuyện ở đây không hẳn là điều năng lực chuyên môn. Có thể, Scholes sẽ không bao giờ trở thành HLV to con như Mourinho. Nhưng nó cũng giống như việc Mourinho không bao giờ đá bóng hay như Scholes.

Nước sông không phạm nước giếng, cớ sao lại hà khắc với Scholes? Bởi dù Scholes có góp ý điều gì đi chăng nữa thì những đóng góp ấy cũng xuất phát từ tận đáy lòng. Anh đã bỏ ra toàn cục cuộc đời với Old Trafford, biết từng ngóc ngách tại đây và lớn lên cùng ái tình vong mạng dành cho Man Utd.

Mourinho chê Scholes, có tức thị chạm tham gia tổ kiến lửa. Những một nửa Man Utd đang cạn nhẫn nại với ông sau những màn diễn giả phập phù. Họ đã ở quá xa chức quán quân và thuận lợi mất điểm trước các đội bóng nhược tiểu.

Đối đầu với Scholes, phần thua thiệt sẽ thuộc về Mourinho - Ảnh 3.

Ngọn núi lửa bên trong các CĐV đang trực chờ phun trào và bây chừ, khi Mourinho lại động tới "đứa con thân yêu" của vùng đất phía Bắc nước Anh, ông có thể sẽ phải lãnh hậu quả khôn lường.

Còn Scholes, trong đa dạng năm tiếp theo, hãy cứ tin rằng anh vẫn sẽ là biểu trưng trong lòng các manucian. Đó là chân lý, và không cần bàn thảo thêm.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét