Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Đối phó với sự khắc nghiệt của mùa đông |

(Xây đắp) - Khắp nơi trên nhân loại, loài người đã và đang trải qua mùa đông khắc nghiệt với phổ biến khu vực bị chôn vùi dưới rộng rãi mét tuyết và nhiệt độ xuống thấp kỷ lục.


Mùa đông cần có sự chuẩn bị cho cả người và gia súc (Ảnh: Internet).

Chú ý thời tiết

Hiện trạng ấm lên thế giới thậm chí có thể làm mùa đông trở thành khắc nghiệt hơn. Mùa đông năm nay, nhiệt độ đa dạng nơi biến đổi khác thường. Dù một vài hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như bão hay siêu bão hay hạn hán có thể là tác động của biến đổi khí hậu, đa số các nhà kỹ thuật nghĩ là những thay đổi về thời tiết qua một năm không thể quy trực tiếp cho việc khí hậu lạnh đi hay ấm lên.

Tìm nơi trú ấn

Khi có thiên tai bão lũ, dân chúng cần gia cố tòa tháp hoặc sắm một nơi trú ẩn bình yên. song song sẵn sàng các vật dụng cần thiết để kiểm soát an ninh sức khỏe và sự bình an của mình cũng như mái ấm đủ dùng cho đến khi bão đàn đi qua.


Đừng bao giờ chủ quan hiện tượng thời tiết bất thường trong mùa đông (Ảnh: Internet).

Người sống trong vùng bão bè bạn thường chẳng thể chuyển động đi xa tuyến phố có thể ngập hoặc bị chặn rất gian nguy. Vì vậy, khi thông tin dự đoán thời tiết đón chờ bão, bạn cần chuẩn bị ngay nguồn cấp nước khẩn cấp, giải khát, thuốc men, các trang bị bình yên và đồ vật tư nhân quan trọng.

Lưu trữ đồ dùng cần thiết và đồ ăn

Cần đảm bảo đầy đủ nước sinh hoạt. Trong trường thích hợp không có bể chứa, nên tích lũy thêm các đồ vật, cỗ áo chứa nước sạch sẽ nhỏ bé. Vấn đề khác lạ quan trọng là đảm bảo đủ nước uống.

Đảm bảo một nguồn cung ứng lương từ thực 3 tới 5 ngày không bị hư hỏng, ví như mái ấm có trẻ nhỏ tuổi, cần đảm bảo đủ thức ăn cho gầy hoặc sữa hộp ví như quan trọng.

Sẵn sàng vài đồ sử dụng y tế như bộ sơ cứu, bông băng, băng keo tư nhân, dung dịch sát khuẩn.


Thời tiết càng hà khắc, càng phải sẵn sàng kỹ càng cho bản thân và mái ấm (Ảnh: Internet).

Vệ sinh toàn diện

Nước rửa tay diệt khuẩn, vải lau ướt để phòng trường phù hợp không có nước sạch. Đồ sử dụng vệ sinh cá nhân: xà phòng, kem tiến công răng, băng vệ sinh, tấm lót, cần ghi nhớ các địa điểm và số điện thoại giao thông nguy cấp như cấp cứu (115), cảnh sát (113), cứu hỏa (114)...

Khánh Phương


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét