Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

7 sếp lớn công nghiệp này toàn nghỉ học để đi khiến tỷ phú, nhưng đừng bắt chước họ nhé

Người nào trong chúng ta cũng biết về những gương mặt nhiều người biết đến không chỉ trong giới kĩ nghệ mà còn cả về danh hiệu tỷ phú top đầu trái đất của họ nữa, như là Bill Gates, Mark Zuckerberg... Thế nhưng phổ quát người còn shock nặng nữa trong khi biết rằng họ đều đã bỏ ngang trường lớp, không cần bằng cấp mà vẫn có thể thành công đến như thế.

Và thế giới không chỉ có 2 cái tên "thần thánh" trên thôi đâu, còn nhiều lắm đó, và người nào cũng trở thành người tiếng tăm và tiền bạc đầy mình cả. Cùng đi khám phá danh sách quyền lực này gồm những người nào xem nào:

1. Bill Gates

7 sếp lớn công nghệ này toàn nghỉ học để đi làm tỷ phú, nhưng đừng bắt chước họ nhé - Ảnh 1.

Như đã nói trước, chẳng thể nào chúng ta bỏ lỡ người con trai to con này được, mà còn phải nhắc đến đầu tiên vì quãng tuyến đường thăng tiến mạnh mẽ của Bill Gates trong lịch sử kĩ nghệ. Tài sản hiện nay của ông đã lên tới gần 90 tỷ đô la - xứng đáng là học sinh bỏ học nức tiếng nhất thế giới.

Gates rời khỏi Đại học Harvard vào năm 1975 để xây dừng nên Microsoft với cộng sự thân thương Paul Allen của mình. Và tới tận năm 2007, ông mới chấm dứt và thu được tấm bằng danh giá của trường. Dù khi ấy đã rất chiến thắng và đang ở đỉnh cao tương lai, nhưng khi trở về, ông vẫn phát biểu và đề cao sự quan trọng của một tấm bằng Đại học tốt cho tương lai của mỗi người.

2. Steve Jobs

7 sếp lớn công nghệ này toàn nghỉ học để đi làm tỷ phú, nhưng đừng bắt chước họ nhé - Ảnh 2.

Steve Jobs đã rất liều lĩnh khi bỏ học Reed College ngay sau 1 kỳ học. Sau khi làm việc một thời điểm ngắn tại Atari, Jobs lại xách ba-lô sang Ấn Độ để dạo chơi và hưởng thụ những sự ngông cuồng của tuổi trẻ là chính, nhưng sau chuyến đi đó ông đã dần có những nguyên lý cho mình và lập ra Apple vào năm 1976, với phương châm "Think different" (Nghĩ khác đi) để mà cho mở bán những vật phẩm đầy sáng tạo và chiến thắng.

Và tới nay, đã hơn 40 năm kể trong khoảng khi được thiết kế, Apple đang trên ngôi vị tổ chức kinh doanh có giá trị thương hiệu cao nhất nhân loại, xấp xỉ 1 nghìn tỷ đô la Mỹ.

3. Mark Zuckerberg

7 sếp lớn công nghệ này toàn nghỉ học để đi làm tỷ phú, nhưng đừng bắt chước họ nhé - Ảnh 3.

Năm 2004, Mark Zuckerberg đã nói với đồng đội cùng khu ký túc xá của bản thân mình rằng "Tôi sẽ không quay về đâu."

Và đúng vậy, Mark đã đi để làm việc cho công ti thefacebook.com vừa sáng lập, để rồi bây chừ, anh nắm trong tay hơn 2 tỷ khách hàng thế giới và hàng loạt các thương vụ khác mà chẳng thể kể hết được. Dĩ nhiên, để có được vấn đề đó thì anh cũng phải trải qua phổ biến biến cố nữa rồi, chứ không thể nào có một đoạn đường màu hồng thẳng tắp được.

4. Larry Ellison

7 sếp lớn công nghệ này toàn nghỉ học để đi làm tỷ phú, nhưng đừng bắt chước họ nhé - Ảnh 4.

Larry Ellison là người sáng lập ra SDL, tiền thân của Oracle. Ông nhiều người biết đến với việc bản thân mình bỏ ngang cả 2 trường Đại học Illinois và Chicago trước khi tự tay gây dựng nền tảng đế chế nhạo kĩ nghệ tham gia năm 1977, và giờ thì đã nắm trong tay hàng chục tỷ đô la rồi.

5. Jack Dorsey

7 sếp lớn công nghệ này toàn nghỉ học để đi làm tỷ phú, nhưng đừng bắt chước họ nhé - Ảnh 5.

1999 là năm Jack Dorsey bỏ học Đại học New York, và sau này là chủ sáng lập cũng như CEO của Twitter và Square. Được biết, tới năm 2006 Dorsey mới dần có những bước chân đầu tiên với Twitter, trước đây thì làm công tác kiến tạo cá tính.

6. Michael Dell

7 sếp lớn công nghệ này toàn nghỉ học để đi làm tỷ phú, nhưng đừng bắt chước họ nhé - Ảnh 6.

Nghe tên ông là các giáo đồ kĩ nghệ có thể đoán được đây là ông chủ của nhãn hàng nào rồi nhỉ? Đúng vậy, chính là những chiếc máy tính Dell hằng ngày chúng ta hay dùng đây.

Michael Dell nhập học Đại học Texas vào năm 1983, và ngay từ sớm đã mê say máy tính, nhận tăng cấp và bán phụ kiện ngay ở phòng ký túc xá trong trường luôn. Đến năm 19 tuổi, Dell đã rời trường để xây dừng tổ chức kinh doanh máy tính của riêng bản thân - PCs Ltd. khi trong tay chỉ có 1.000 USD - sau mới đổi thành Dell Computer Corp. Trong khoảng đó cho đến năm 1992, Dell trở thành CEO trẻ tuổi nhất nhân loại khi mới 27 tuổi.

7. Daniel Ek

7 sếp lớn công nghệ này toàn nghỉ học để đi làm tỷ phú, nhưng đừng bắt chước họ nhé - Ảnh 7.

Anh chàng Daniel Ek người Thụy Điển đã sớm nức tiếng khi dám tự kinh doanh ngay trong khoảng năm 14 tuổi, nhưng sau thì anh vẫn học tiếp, tới tận năm 2008 thì bỏ ngang Học viện Công nghệ Tôn thất, và Ek sau cuối cũng đã có trong tay quyết định thay đổi thế cuộc bản thân mình: Sáng lập Spotify - phục vụ nghe nhạc online phổ biến top đầu thế giới hiện giờ.

Tóm lại thì họ thành công thật, nhưng chẳng hề cứ bỏ học là sẽ được như thế đâu, vì ngoài sự liều lĩnh, điên cuồng thì họ cũng phải có một óc chiến lược và bản lĩnh hơn người rồi. Có phải ai cũng tự nhiên được kiếm được tham gia học Đại học Harvard hay New York đâu chứ?

(Tổng thích hợp)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét