Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Thu chi nhập ngày càng tăng cho cán bộ Ban QLDA thế nào? |

Theo chỉ dẫn của Bộ Nguồn vốn, việc chi trả doanh thu ngày càng tăng cho cán bộ, công chức, nhân viên của Ban QLDA được sử dụng từ Quỹ bổ sung thu nhập.

Ban QLDA huyện Hòa Bình, tỉnh giấc Bạc Liêu phản chiếu, theo Điểm 2, Điều 18 Thông tư 72/2017/TT-BTC, căn cứ kết quả hoạt động vốn đầu tư trong năm, Ban QLDA được quyết định tổng mức chi trả doanh thu gia tăng trong năm cho người công sức không quá 3 lần quỹ lương lậu ngạch, bậc, chức phận và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước pháp luật.


Ảnh minh họa

Dĩ nhiên, theo Điều 19. Sử dụng kết quả hoạt động vốn đầu tư trong năm theo trình tự như sau:

1. Trích lập tối thiểu 25% để lập Quỹ sản xuất hoạt động sự nghiệp;

2. Trích lập Quỹ bổ sung thu nhập: tối đa không quá 3 lần quỹ lương thuởng ngạch, bậc, chức phận và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước qui định;

3. Quỹ ca ngợi thưởng, Quỹ phúc lợi. Mức trích đối với 2 quỹ này tối đa không quá 3 04 tuần lương lậu, tiền công bình quân thực hiện trong năm;

4. Phần cao thấp khác nhau thu lớn hơn chi còn lại (giả dụ có) sau khi đã trích lập các quỹ theo pháp luật được bổ sung vào Quỹ tạo ra hoạt động tương lai.

Qua Chuỗi hệ thống tiếp thụ, trả lời kiến nghị của tổ chức, Ban QLDA thị xã Hòa Bình, thức giấc Bạc Liêu buộc phải công ty chức năng giải đáp, doanh thu ngày càng tăng cho cán bộ Ban QLDA được chi khi nào?

Về điều này, Bộ Nguồn vốn giải đáp như sau:

Khoản 2 Điều 18 Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ Nguồn vốn qui định về quản lý, sử dụng các khoản thu trong khoảng hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước qui định: “2. Doanh thu tăng thêm: Nhà nước động viên các Ban QLDA tăng thu, dè xẻn chi, chấp hành tinh giản biên chế, gia tăng thu nhập cho người công phu trên cơ sở vật chất hoàn thành nhiệm vụ được giao, sau khi thi hành toàn diện trách nhiệm với ngân sách nhà nước; tùy theo kết quả hoạt động tài chính trong năm, Ban QLDA được quyết định tổng mức chi trả doanh thu ngày càng tăng trong năm cho người công trạng không quá 3 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức phận và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định”.

Vấn đề 19 Thông tư số 72/2017/TT-BTC luật pháp: Hàng năm sau khi trang trải các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản nộp khác theo quy định, phần cao thấp khác nhau thu lớn hơn chi nhiều lần (nếu có), Ban QLDA được dùng theo lớp lang như sau:

- Trích lập tối thiểu 25% để lập Quỹ tạo ra hoạt động sự nghiệp.

- Trích lập Quỹ bổ sung thu nhập: tối đa không quá 3 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định.

- Quỹ đánh giá tốt thưởng, Quỹ phúc lợi, Mức trích đối với 2 quỹ này tối đa không quá 3 tháng tiền lương, tiền công bình quân thực hiện trong năm.

- Phần không ngang nhau thu lớn hơn chi còn lại (ví như có) sau khi đã trích lập các quỹ theo qui định được bổ sung tham gia Quỹ phát hành hoạt động sự nghiệp.

Tại Điểm b Khoản 2 Yếu tố 20 Thông tư số 72/2017/TT-BTC qui định về sử dụng Quỹ bổ sung doanh thu như sau: “Chi bổ sung thu nhập cho người công lao trong năm và ngừa chi bổ sung doanh thu cho người công trạng năm sau trong trường thích hợp nguồn thu nhập nhập bị giảm”.

Từ các căn cứ trên, việc chi trả thu nhập ngày càng tăng cho cán bộ, công chức, nhân viên của Ban QLDA được sử dụng từ Quỹ bổ sung thu nhập.


Theo Chinhphu.vietnam


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét