Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Tâm tư của thân phụ cậu nhỏ tuổi tóc đông đá đi bộ 5 km tới trường dưới thời tiết -9 độ C: Tôi chỉ mong con tiếp diễn học hành

Trong 2 bây giờ, câu chuyện về cậu tí hon Vương Phú Mãn với mái tóc đông đá, đi bộ gần 5 km để tới trường tại tỉnh Vân Nam, China đã được đã nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội Trung Quốc đồng thời được chia sẻ phổ quát trên các trang báo Quốc Tế.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 1.

Vương Phú Mãn, cậu bé xíu đi bộ gần 5 km để đến trường dưới thời tiết âm 9 độ C.

Cảm động trước câu chuyện của Vương Phú Mãn, rộng rãi đoàn thể, đơn vị và nhà hảo tâm TQuốc đã đến tận nhà thăm và gặp gỡ những người thân trong mái ấm cậu nhỏ. Ở đây, các phóng viên đã gặp mặt được bố cậu nhỏ bé, Vương Cương Khuê.

Giải đáp phỏng vấn, bố Phú Mãn cho nhân thức, mẹ cậu tí hon rời nhà đi đã 2 năm nay, anh cũng vì vậy mà rời nhà đi làm thuê ở các rộng rãi nơi trong tỉnh giấc Vân Nam, dễ dãi kiếm tìm thông tin về hậu phi. Cho nên, ở nhà chỉ còn cậu đại trượng phu 8 tuổi Phú Mãn, con gái 10 tuổi Phú Mỹ và người đích mẫu cùng nhau lệ thuộc sinh sống tại một căn nhà bùn đất sơ sài.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 2.

Hiện tại, trong nhà chỉ có Phú Mãn cùng chị gái và bà nội dựa dẫm nhau trong một căn nhà gầy.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 3.

Bố của 2 em phải đi làm cho xa để nuôi sống mái nhà.

Sau khi bức chụp đàn ông được san sẻ phổ biến, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, quyên góp cho cậu nhỏ tuổi nhưng anh hi vọng, nam nhi sẽ không vì đó mà trở nên ỷ lại, không làm mà hưởng, ngược lại, càng nên nỗ lực học hành, thay đổi cuộc thế bằng chính đôi tay của bản thân mình.

Kể lại câu chuyện của chính mình, cậu nhỏ tuổi Phú Mãn cho nhân thức, cậu thường mất nửa tiếng để đi trong khoảng nhà đến trường. Nhưng ngày đó, mưa tuyết nhiều, con đường rất trót lọt khiến Phú Mãn phổ quát lần bị ngã. Bởi vì vội tới lớp mà cậu nhỏ xíu quên mặc thêm áo và mang ô. Đến khi tới lớp thì mặt mày đã đỏ ửng, tóc cũng dựng đứng rồi đóng băng hết cả. Cậu bị thấy giáo trêu "bỗng dưng tóc bạc trắng" và chụp lại đăng lên mạng. Thế là cậu hốt nhiên nhiều người biết đến, thầy giáo cũng nói với cậu rằng có tất cả người nhiệt tình tới cậu nhỏ nhắn.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 4.

Bàn tay thô ráp, nứt nẻ do làm việc cực nhọc của cậu nhỏ.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 5.

Ngồi trường vùng cao chỉ với 84 sinh viên tiểu học.

Dù rằng tuyến đường tới trường khó khăn là thế, phòng học cũng lanh tanh vì không có hệ thống sưởi, trong cái rét âm 9 độ C, Phú Mãn vẫn muốn đi học bởi vì đi học "không khó nhọc chút nào", lại được ăn những món ngon, được thầy cô dạy dỗ.

Mong ước của cậu tí hon là được trở thành cảnh sát khi lớn lên để bắt giữ những kẻ xấu. Khi được hỏi sẽ làm cho gì giả dụ gặp mặt lại mẹ, Phú Mãn thành thật tư vấn, mong mẹ sẽ không rời đi nữa.

Dù nghèo khổ, bố cậu bé đi gần 5 km dưới thời tiết âm 9 độ C vẫn mong con mình không tiếp tục cố gắng học hành - Ảnh 6.

Mong ước của cậu nhỏ dại là biến thành cảnh sát khi lớn lên.

Cảm động trước câu chuyện của cậu bé dại, một tổ chức kinh doanh đã tuyên bố sẽ cung cấp cậu nhỏ bé cho tới lúc học đại học. Theo đó, trong thời điểm tiểu học, mỗi năm cậu gầy sẽ thu được 2000 tệ; lên cấp 2 và cấp 3, cậu tí hon sẽ được hỗ trợ 5000 tệ và 10 nghìn tệ cho 4 năm đại học.

Ngoài ra, nhờ có sự trợ giúp của các nghiệt nhà hảo tâm và cộng đồng trong cả nước, trường tiểu học Chuyển Sơn Bao nơi cậu đang theo học đã được sửa chữa lại trong năm nay, giúp học sinh miền núi huyện L Điện được đi học gần hơn. Đồng thời, trường học cũng được nhận 144 bộ quần áo ấm, 20 thiết bị giữ nhiệt. 81 học sinh của trường cũng nhận được 500 tệ hỗ trợ mỗi người.

(Tổng hợp QQ, Sina)


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét